14:04 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Rơi nước mắt ước mơ dang dở của cô gái nghèo khó mắc ung thư

16:23 21/05/2017

(THPL) – Khuôn mặt trắng xanh khi cơn đau đang hành hạ, em vẫn âm thầm chịu đựng nỗi đau thể xác và nỗi đau tinh thần khi nhìn thấy những giọt nước mắt lo lắng của mẹ…

Đó là hoàn cảnh đáng thương của cô gái Phan Thị Khuyên, cựu sinh viên lớp Kế toán 2, K56, Viện Kinh tế và Quản trị, trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Sinh ra tại miền quê nghèo ở xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, nhà Khuyên có 5 anh em, bố mẹ làm ruộng. Khuyên là thành viên thứ 4 trong gia đình. Lớn lên, Khuyên xinh xắn, khỏe mạnh như bao cô gái khác.

Khuyên rạng rỡ trong lễ tốt nghiệp đại học. Ảnh: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Ngày em đỗ vào Đại học Bách Khoa, cha mẹ em tự hào và mừng lắm. Năm 2015, Khuyên tốt nghiệp đại học và quyết định vào Nam lập nghiệp với hi vọng có thể sớm ổn định công việc và giúp đỡ cha mẹ ở quê.

Sau khi trúng tuyển vào một công ty nước ngoài tại Bà Rịa - Vũng Tàu, những tưởng từ đây, Khuyên có thể hoàn thành ước mơ đơn giản thì tai ương ập đến.

Đầu năm 2016, sau 1 tháng thử việc, Khuyên thường xuyên bị khó thở, đi khám mới phát hiện bị ung thư hạch trung thất. Các bác sĩ tại những nơi em điều trị đều hết lòng giúp em chọn những phương pháp chữa bệnh tối ưu nhất, mau hồi phục thể trạng và giảm đau. Thế nhưng, bệnh tình của em không thuyên giảm mà có chiều hướng xấu đi trong lúc kinh tế gia đình ngày càng kiệt quệ.

Khuôn mặt trắng xanh khi cơn đau đang hành hạ, Khuyên vẫn không than vãn, không khóc, em cam chịu nỗi đau thể xác và nỗi đau tinh thần khi nhìn thấy những giọt nước mắt lo lắng của mẹ. Những lúc ấy, em chỉ biết gồng mình run rẩy…

Cơn đau đi qua, em cười hiền thổ lộ: “Em chỉ mong mình sớm bình phục để được đi làm, được ngày ngày hít thở bầu không khí vô tư không lo nghĩ, để được cùng mọi người cười vui sau giờ tan ca. Được tìm kiếm một người đồng hành cùng em trong tương lai. Nhưng với em bây giờ, những điều đơn giản ấy lại trở thành ước mơ còn… dang dở”.

Khuyên cùng mẹ tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Mẹ Khuyên, cô Hoàng Thị Hoa lo lắng: “Gia đình tôi quanh năm khó khăn, có năm đứa con, Khuyên là đứa con gái hiền lành, chăm chỉ nhất. Bây giờ Khuyên mắc bệnh hiểm nghèo, tôi phải ra Hà Nội chăm con, bố Khuyên ở nhà chạy vạy, vay mượn khắp nơi để có tiền chữa trị cho con”.

TS Đào Thanh Bình, Trưởng Bộ môn Quản lý Tài chính, Đại học Bách khoa Hà Nội nhận xét: “Khuyên là một cô sinh viên thân thiện, nhiệt tình và luôn mỉm cười. Em siêng năng, ngoan hiền và chăm chỉ học tập. Biết được gia cảnh của em nên mọi người rất quan tâm chia sẻ. Giờ đây, em cần lắm sự chung tay, giúp đỡ của cộng đồng, các nhà hảo tâm để em có thể chữa được căn bệnh hiểm nghèo và có thể hoàn thành những ước mơ của mình”.

Hiện em đang cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể tiếp tục chữa bệnh và mong rằng, một ngày phép màu sẽ đến và em có thể hoàn thành ước nguyện nhỏ bé của mình.

Mọi sự giúp đỡ vui lòng gửi về địa chỉ:

Phan Thị Khuyên (mẹ là cô Hoàng Thị Hoa) hiện đang điều trị tại Khoa H5, phòng 514, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Số điện thoại của Khuyên: 01675.970.269

Số tài khoản: 0081001236083; Tên chủ tài khoản: Phan Thị Khuyên.

Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu