22:02 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ripple tăng giá trở lại sau thông tin hợp tác với MoneyGram

16:03 12/01/2018

(THPL) - Ông lớn đến từ nước Mỹ chuyên cung cấp dịch vụ chuyển tiền – sẽ hợp tác với công ty blockchain Ripple để thử nghiệm thanh toán bằng đồng ripple.

VTV đưa tin, theo thông cáo báo chí, MoneyGram sẽ thử nghiệm dịch vụ xRapid do tốc độ cao và chi phí phải chăng.

Giá của Ripple đã tăng vọt hơn 10% sau thông báo trên.

what-is-ripple-1024x768
Kết hợp với MoneyGram, Ripple trở lại đà tăng giá. Ảnh: Tạp chí Nhà đầu tư

Tạp chí Nhà đầu tư đưa tin, theo CNBC, số liệu của Coinmarketcap, MoneyGram, có trụ sở tại Dallas, Texas. XRP hay còn gọi là Ripple đạt mức giá 2,22 USD vào lúc 9:55 sáng theo giờ ET. Động thái này đã đánh dấu sự hồi phục sau áp lực giảm giá trên hầu hết các mã tiền ảo vào hôm thứ 5 sau khi các thông tin từ Hàn Quốc cho thấy nước này đang chuẩn bị một dự luật cấm giao dịch tiền kỹ thuật số.

Ripple cho biết một giao dịch trung bình trên mạng lưới của công ty này chỉ mất từ ​​2 đến 3 giây để xử lý. Theo dữ liệu của trang web Blockchain.info, các giao dịch của Bitcoin mất đến 51 phút.

Tăng đáng kể mà giảm cũng không ít, Ripple đã trở thành chủ đề nóng trong vài tuần gần đây. Trong tháng trước sau một đợt tăng giá mạnh mẽ, Ripple đã đánh bại Ethereum, tạm thời trở thành đồng tiền ảo lớn thứ hai tính theo vốn hóa thị trường.

XRP giảm đáng kể sau khi tăng điểm nhưng Ripple cho biết giá của đồng tiền kỹ thuật số này đã không được phản ánh chính xác, tuyên bố rằng thông tin từ trang web của Coinmarketcap đã loại bỏ các giao dịch của Ripple ở Hàn Quốc và gây ảnh hưởng không nhỏ đến giá của đồng tiền ảo này. Coinmarketcap cho biết đã loại các giao dịch của Hàn Quốc do sự khác biệt quá lớn trong giá cả ở nước này so với phần còn lại của thế giới.

Giám đốc điều hành Ripple, Brad Garlinghouse, cho biết: "Sự kém hiệu quả của thanh toán toàn cầu không chỉ ảnh hưởng đến các ngân hàng mà còn ảnh hưởng đến các tổ chức chuyển tiền như MoneyGram".

"Các công ty chuyển tiền rất quan trọng vì dịch vụ này sẽ giúp mọi người dễ dàng gửi tiền cho bạn bè và người thân."

Garlinghouse nói thêm, bằng cách sử dụng tài sản số của Ripple, MoneyGram sẽ có thể chuyển tiền "nhanh như gió".

Ripple được hậu thuẫn bởi một số ngân hàng quốc tế lớn và các định chế tài chính. Vào tháng 11, công ty này đã hợp tác với American Express và Santander để tăng tốc các khoản thanh toán qua biên giới giữa Anh và Mỹ. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu