20:47 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Rà soát hồ sơ ô tô nhập diện quà biếu, tặng

19:46 25/12/2018

Tổng cục Hải quan vừa có công văn yêu cầu hải quan các địa phương thực hiện kiểm tra, rà soát hồ sơ xe ô tô nhập khẩu theo diện quà biếu, tặng.

Việc rà soát này sẽ được tiến hành đối với toàn bộ hồ sơ nhập khẩu xe ô tô theo diện quà biếu, quà tặng từ ngày 1.7.2016 đến nay. Đây cũng là thời điểm luật sửa đổi bổ sung một số điều trong luật Thuế Giá trị gia tăng, luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và luật Quản lý thuế có hiệu lực.
Tổng cục Hải quan vừa có công văn yêu cầu hải quan các địa phương thực hiện kiểm tra, rà soát hồ sơ xe ô tô nhập khẩu theo diện quà biếu, tặng. (Ảnh minh họa)
Theo cơ quan hải quan, nếu đơn vị nào phát hiện hồ sơ khai báo là hàng quà biếu, quà tặng nhưng có dấu hiệu không phải là hàng biếu, tặng phải tiến hành xác minh, làm rõ để xử lý đúng quy định. Với các trường hợp áp dụng chưa đúng chính sách thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng tại thời điểm nhập, theo hướng dẫn của Tổng cục, hải quan phải thực hiện ấn định, truy thu thuế, xử lý vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật. Trước đó, tháng 4.2018, Tổng cục Hải quan cũng có công văn yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát hải quan đối với hàng hóa là quà biếu, quà tặng từ nước ngoài vào Việt Nam. Trong đó, lưu ý hàng nhập là quà tặng có giá trị cao như ô tô, xe máy.
Đầu năm ngoái, cơ quan thuế Đà Nẵng thông báo tới Ban chỉ đạo 389 Quốc gia về tình trạng một số trường hợp nhập xe ô tô theo hình thức quà biếu, quà tặng có giá trị rất lớn. Song khi khai báo, giá trị chỉ bằng một nửa giá vốn của xe. Đã có 31 ô tô nhập khẩu theo diện quà biếu, quà tặng vào Đà Nẵng từ cuối năm 2016 và năm 2017 đã được cơ quan chức năng yêu cầu hải quan xác minh làm rõ. Theo xác định của cơ quan hải quan, mức giá khai báo là không phù hợp với giá giao dịch trên thị trường.
Tổng cục Thuế sau đó đã yêu cầu Cục Thuế TP.Đà Nẵng thực hiện đúng quy định trong quản lý thu thuế tiêu thụ đặc biệt những ô tô nói trên khi tiêu thụ tại thị trường nội địa, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn nhập khẩu xe ô tô theo hình thức quà biếu, quà tặng.

Theo Thanhnien.vn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu