18:33 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Quý tử” của Huyền thoại thời trang Hàn Quốc trình làng BST về sức mạnh phụ nữ

09:52 11/04/2019

(THPL) - Lấy hình tượng Amelia Earhart – người phụ nữ một mình bay xuyên Đại Tây Dương làm nguồn cảm hứng cho bộ sưu tập (BST) Xuân – Hè 2019, nhà thiết kế (NTK) Chung Chung Lee hứa hẹn sẽ mang đến một sàn diễn về nữ quyền đầy cảm xúc tại Aquafina Vietnam International Fashion Week Xuân Hè 2019.

Tương tự nhiều NTK đình đám trên thế giới, câu chuyện của Chung Chung Lee gắn liền với một nhân vật phi thường, cha anh huyền thoại thời trang Hàn Quốc Lie Sang Bong. Không “ngủ quên” trên hào quang của gia đình, Chung Chung Lee tự tạo dựng chỗ đứng cho mình trên bản đồ làng mốt quốc tế cùng thương hiệu riêng. Vẻ ngoài điển trai, tài năng không thể bàn cãi cùng tâm hồn nghệ thuật, NTK Chung Chung Lee là một trong những ngôi sao đang lên của làng thời trang thế giới. 

NTK Chung Chung Lee.

Chạm ngõ thời trang khi chỉ mới 6 tuổi, Chung Chung Lee được nuôi dưỡng trong môi trường thuần nghệ thuật và thúc đẩy sự sáng tạo lẫn trải nghiệm. Sinh ra và lớn lên tại Seoul, anh bắt đầu chu du đến khắp nơi trên thế giới cùng cha từ năm 14 tuổi. Phân xưởng thiết kế, sàn diễn hào nhoáng phủ đầy ánh đèn hay những bước chân vội vã của dàn mẫu nơi hậu trường tại các tuần lễ thời trang lớn đã trở thành một phần không thể thiếu trong quỹ thời gian 24 giờ của NTK tương lai.

Chung Chung Lee bắt đầu phát triển sự nghiệp tại nhà mốt Savile Row dưới sự hướng dẫn của NTK nổi tiếng Oswald Boaetng. Bước ngoặt quan trọng nhất của anh tại thời điểm này chính là việc “bắt tay” cùng Boaetng cho ra mắt dòng thời trang nam A. Hallucination vào năm 2010. BST kết hợp đầu tiên của bộ đôi nhanh chóng tạo tiếng vang và được giới mộ điệu đánh giá cao. Không chỉ xuất hiện trên các tạp chí hàng đầu Vogue UK, GQ UK, Chung Chung Lee còn tạo nên cú hích lớn khi 2 lần liên tiếp giành giải thưởng One to Watch và chiến thắng hạng mục Nhà thiết kế thời trang nam tại Fashion’s Finest Awards.

Sau khi trở lại quê nhà, Chung Chung Lee cùng chị gái đồng sáng lập thương hiệu thời trang LIE (Life Is Expression) vào năm 2011. Không bị áp lực bởi hào quang từ “đế chế thời trang” của gia đình, anh định hướng phát triển thương hiệu riêng tập trung vào dòng thời trang ready-to-wear. Thành công ban đầu mà LIE có được chính là “phủ sóng” khắp các thị trường tiềm năng trên thế giới như Trung Quốc, Mỹ, Canada, Châu Âu, Nhật Bản, Hồng Kông,… Bên cạnh đó, việc cộng tác cùng nhiều nhãn hàng cao cấp như Swarovski, BMW,… là điều không phải thương hiệu 8 năm tuổi nào cũng làm được.

Với chị em nhà Lee, bên cạnh niềm say mê với nghệ thuật, cái đẹp và chủ nghĩa xê dịch, tình yêu thời trang còn đến với cả hai từ thời thơ ấu thông qua những chuyến đi bất tận. Sống và làm việc tại nhiều nơi trên thế giới, họ tiếp nhận các giá trị văn hóa một cách tự nhiên như thể đó là điều mặc định. Sự cởi mở khiến nhiều người tò mò lại chính là “chìa khóa” cho bản sắc thương hiệu LIE. Phom dáng, hình khối hình học, tác phẩm điêu khắc, tỷ lệ, kết cấu tinh xảo góp phần thể hiện quan điểm văn hóa của LIE.

Đây không phải lần đầu tiên NTK Hàn Quốc trình diễn BST tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam. Tuy nhiên, sức hút từ Chung Chung Lee và thương hiệu LIE đối với những người yêu thời trang trong nước là không thể phủ nhận. Mạnh mẽ pha chút táo bạo, những thiết kế của LIE mở ra nhiều điểm nhìn mới mẻ cho phái đẹp thời hiện đại. Lãng mạn, ngẫu hứng và căng tràn nhựa sống, LIE chiều lòng cho các tín đồ sành mốt bằng những bộ trang phục hoà quyện vẻ đẹp nữ tính và nam tính cùng kỹ thuật may đo trứ danh không thể trộn lẫn.

Lấy cảm hứng từ người phụ nữ đầu tiên một mình bay xuyên Đại Tây Dương, Amelia Earhart, Chung Chung Lee sẽ kể câu chuyện về sức mạnh nữ quyền dưới góc nhìn vị nghệ thuật. Khéo léo kết hợp những đường diềm đặc trưng của thập niên 1930 cùng áo trench coat kinh điển, Chung Chung Lee phả chút hơi thở nữ tính vào các thiết kế quần cạp cao, họa tiết hoa cùng bảng màu pastel ngọt ngào. Tinh thần thời trang Xuân – Hè cũng được truyền tải thông qua cách sử dụng chất liệu mềm mại. BST cũng đánh dấu sự lên ngôi của chủ nghĩa chiết trung và nét lãng mạn, hoài cổ.

BST mới của Chung Chung Lee sẽ được trình làng với giới mộ điệu vào đêm diễn thứ ba của sự kiện, ngày 13/04/2019.


Hiện tại, Chung Chung Lee cùng với bố của mình – NTK Lie Sang Bong đã có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị cho show diễn sắp tới. Tài năng của cả 2 chắc chắn sẽ khiến khán giả Việt Nam có cơ hội được thưởng thức những trang phục đầy tính nghệ thuật.

Aquafina Vietnam International Fashion Week Xuân Hè 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 11/04 đến ngày 14/04 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du. Chương trình sẽ dành một lượng vé nhất định cho khán giả để đáp ứng mong muốn được tham gia và tận mắt chứng kiến các thiết kế mới nhất tại Aquafina Vietnam International Fashion Week Xuân Hè 2019. 

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu