Quý 3/2018: Doanh số smartphone toàn cầu sụt giảm 3%
(THPL) - Tổng doanh số smartphone toàn cầu sụt giảm 3%, Huawei và Xiaomi có tốc độ tăng trưởng vượt bậc so với các nhà sản xuất khác.
Tin liên quan
- Các hãng xe đua nhau khuyến mại, kích cầu mua sắm dịp lễ 30/4 - 1/5
Yêu cầu gỡ bỏ các thiết bị kích sóng trên các website bán hàng, sàn TMĐT
Lỗi kẹt chân ga, Tesla triệu hồi hơn 3.000 chiếc Cybertruck 2024
Doanh số xe Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm
Hyundai công bố giá bán Stargazer X, từ 489 triệu đồng tại Việt Nam
Báo cáo cho biết trong Q3/2018, doanh số smartphone toàn cầu lần đầu tiên sụt giảm tới mức 3%. Cụ thể, số lượng smartphone xuất xưởng trên toàn thế giới quý vừa rồi giảm xuống chỉ còn 386,8 triệu chiếc. Sau khi tăng trưởng trung bình 16% trong vòng 5 năm qua, thị trường smartphone toàn cầu đã chứng kiến sự sụt giảm với tổng mức giảm 1% trong năm nay.
Thương hiệu tăng trưởng thứ hai đáng kể đến trong top 5 là Xiaomi với doanh số 35,7 triệu chiếc, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái, đứng thứ tư. Còn HMD (Nokia) đang lấy lại phong độ với mức tăng mạnh 71%, trong khi Lenovo (bao gồm cả dòng Moto) và LG đều giảm hai con số. Năm vừa rồi Apple duy trì sự ổn định khi bán ra 170,8 triệu chiếc iPhone, hơn năm trước 0,5%.
Giám đốc nghiên cứu của IDC, ông Anthony Scarsella cho biết: “Cuộc đua của top 5 đang trở nên thú vị, khi mà Huawei một lần nữa vượt qua Apple. Apple có thể trở lại và dẫn đầu thị trường trong quý nghỉ lễ, khi mà cả 3 chiếc iPhone mới đều đã được bán ra. Người tiêu dùng đang có rất nhiều sự lựa chọn tốt hiện nay, bộ 3 iPhone mới, Huawei Mate 20 Pro, Google Pixel 3 XL, LG V40, Galaxy Note9 hay OnePlus 6T. Thị trường sẽ có nhiều chuyển biến tích cực hơn vào cuối năm”.
Bình luận về sự suy giảm của thị trường smartphone, ông Tarun Pathak- Phó Giám đốc tại Counterpoint Research cho biết: “Đây là lần đầu tiên thị trường smartphone trên toàn cầu giảm liên tiếp trong ba quý. Nguyên nhân có thể là nhu cầu mua điện thoại giảm mạnh ở các thị trường như Trung Quốc, Mỹ và Tây Âu. Đồng thời, nguyên nhân còn ở việc thiếu sự đổi mới và cải tiến trong chất lượng xây dựng smartphone dẫn đến việc kéo dài chu trình thay thế điện thoại”.
Bên cạnh đó, ông Pathak còn nói thêm về sự tăng trưởng mạnh mẽ của các thương hiệu Trung Quốc: “Mặc dù thị trường nội địa suy giảm, nhưng các thương hiệu Trung Quốc như OPPO, Vivo và Xiaomi vẫn đạt được mức cao trong việc bán ra những chiếc smartphone của một quý. Minh chứng là Huawei có thể duy trì hơn 50 triệu lô hàng smartphone và nắm được vị trí thứ 2 trong quý 3/2018. Điều này cho thấy các công ty sản xuất smartphone đang giảm sự phụ thuộc vào đất nước của họ. Và các thương hiệu muốn mở rộng thị trường sang các nước Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu".
Các thương hiệu Trung Quốc cũng đang thể hiện tốt hơn trên thị trường quốc tế so với thị trường trong nước. Đáng chú ý nhất chính là Xiaomi, trong khi tại Trung Quốc hãng này giảm 16% thì trên quốc tế họ lại đạt mức tăng trưởng lên tới 83%. Huawei thì tăng trưởng ở cả Trung Quốc và quốc tế với mức 13% và 60% tương ứng. Cả Vivo và OPPO cũng đều tăng trưởng ở cả hai thị trường nhưng với những con số khá khiêm tốn (1% và 12% cho OPPO, 4% và 14% cho Vivo).
Phân tích về xu hướng thị trường hiện nay, nhà nghiên cứu Shobhit Srivastava cho biết: “Sự tăng trưởng smartphone Trung Quốc ở các thị trường mới được sự trợ giúp từ những người dân ở đây, họ là những người chuộng điện thoại “nước nhà” và khi di cư sang nhiều nơi trên thế giới giúp mang lại doanh thu cho smartphone Trung Quốc.
Tin khác
-
Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều chỉnh ngày mai 25/4
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 24/4: Vàng lao dốc, USD mất mốc 106
-
Dự báo thời tiết ngày 24/4: Bắc Bộ và Thanh Hoá có mưa dông
-
Doanh nghiệp vàng bạc Kim Chung – Quán Lào, Yên Định: Hội viên tích cực của Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam
-
Các hãng xe đua nhau khuyến mại, kích cầu mua sắm dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Thanh Hóa: Đắm tàu làm 4 ngư dân mất tích - nỗi đau người ở lại
Lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà tri ân các chiến sỹ Điện Biên
(THPL) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 23/4, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND...23/04/2024 22:01:39Thiệu Hoá: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào đón những ngày lễ lớn của đất nước
(THPL) - Tại huyện Thiệu Hoá đang diễn nhiều hoạt động văn hóa nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 702 năm ngày mất Nhà sử...23/04/2024 21:57:32WB dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt 5,5% trong năm 2024
(THPL) - Theo Ngân hàng Thế giới (WB), kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm...23/04/2024 17:35:05Danh sách các thành phố, thị xã sẽ không được "phân lô bán nền" từ năm 2025
(THPL) - Kể từ ngày 01/01/2025, 105 thành phố, thị xã thuộc 63 tỉnh, thành trên khắp cả nước sẽ không được phân lô, bán nền theo quy định...23/04/2024 17:34:24
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất
(THPL) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam. - Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024