16:49 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Trị: Bi thương của gia đình nghèo làng biển

09:01 25/02/2018

(THPL) - Khi ông Nguyễn Văn Nhân mất tích trên biển chưa rõ thông tin, vài ngày sau, con trai ông lại bị tai nạn tử vong trên đường chở mẹ đi nhờ người tìm cha.

Theo báo Công an TP Đà Nẵng, biển lại động, từng cơn sóng cao như mang theo cả tiếng than khóc xô vào làng biển Bắc Sơn, xã Trung Giang, H. Gio Linh (Quảng Trị). Hai ngư dân của làng gặp nạn lật thuyền nan ở vùng biển Vĩnh Thái (H. Vĩnh Linh) vào rạng sáng 23 tháng Chạp (ngày 8/2/2018) vẫn chưa tìm thấy tung tích, trong đó có cựu chiến binh Nguyễn Văn Nhân (1957). Ai ngờ, nỗi đau này chưa nguôi thì mất mát khác lại ập tới trong ngôi nhà bé nhỏ của người cựu chiến binh ấy.

vov_mat_tich_awwo
Bà Thảo đau đớn trước nỗi đau mất chồng, mất con. Ảnh: VOV

Chúng tôi đến Bắc Sơn vào sáng sớm. Làng ở cuối dòng Bến Hải, phía nam cầu Cửa Tùng. Nhà của nạn nhân Nguyễn Văn Nhân quay mặt ra dòng sông, nghe rõ tiếng gió rít lạnh buốt ngày biển dậy sóng. Cách đó 3 căn là nhà anh Nguyễn Văn Giáo, một ngư dân mất tích khác trong rạng sáng ấy. Chị Hồ Thị Thảo (1966, vợ nạn nhân Nguyễn Văn Nhân) sức khỏe yếu do TNGT vào mồng 2 Tết Mậu Tuất vẫn nằm một chỗ. Cả 2 bàn tay đều gãy dập khiến chị càng không thể cử động được nhiều. Thế nhưng nỗi đau thân thể chẳng thấm gì với những biến cố xảy ra với chồng, con chỉ mấy ngày qua khiến chị mất tinh thần, lúc nhớ lúc quên, thậm chí, chuyện khủng khiếp trong ngày xảy ra TNGT biến mất hoàn toàn.

Theo VOV đưa tin, ngày 23 Tháng Chạp năm Đinh Dậu 2017, gia đình đang chuẩn bị Tết thì có người báo tin chồng bà bị lật thuyền mất tích. Bà Thảo ngất lịm đi, bi thương ập xuống gia đình nghèo.

Mất mát không dừng lại ở đó, đến Mồng 2 Tết, con trai là anh Nguyễn Văn Tiến, 27 tuổi chở bà Thảo đi nhờ người tìm kiếm chồng mất tích thì xảy ra tai nạn giao thông.

Anh Tiến tử vong do chấn thương nặng còn bà Thảo bị gãy cả hai tay. Bà Trần Thị Huê, 72 tuổi, hàng xóm của bà Thảo cho biết, từ hôm 23 tháng Chạp đến giờ, bà Thảo như người mất hồn. Chiếc thuyền công suất 12 CV là tài sản duy nhất của gia đình cũng chìm mất. Ông Nhân giờ vẫn bặt vô âm tín. Đứa con trai út đi xuất khẩu lao động ở bên Đài Loan, nghe tin dữ về cha và anh mình mà chưa thể về được. Nhà giờ chỉ còn bà Thảo với đứa con trai đầu làm ăn xa vừa mới trở về, số tiền nợ cả trăm triệu đồng không biết làm sao trả được.

Bà Trần Thị Huê xót xa cho tình cảnh nhà bà Thảo: "Gia đình bà Thảo ở trong xóm tôi, có ba đứa con đi làm ở ba nơi chỉ còn 2 vợ chồng ở nhà đi làm nghề biển, ông Nhân là lao động chính trong nhà nuôi ba đứa con ăn học. Chiều hôm đó ông Nhân đi biển rồi đêm đó bị mất tích".

Trong chuyến đi biển định mệnh trên một con thuyền hôm đó, ngoài ông Nguyễn Văn Nhân, còn có các ông Nguyễn Công Giáo, Hồ Văn Hải cùng trú tại thôn Bắc Sơn.

Ông Hải may mắn thoát chết và được tàu của ngư dân ở thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh cứu đưa vào bờ. Nhắc lại giây phút sinh tử trên biển, ông Hải chưa hết bàng hoàng. Trong đêm tối, 3 người đánh cá tại vùng biển thuộc xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, cách bờ 2 km, bỗng nhiên có luồng gió rất mạnh thổi qua khu vực họ đang đánh cá. Gió to, sóng mạnh đột ngột khiến chiếc thuyền nhanh chóng bị lật úp. Ông Hải vớ được chiếc phao, một lúc sau bình tĩnh lại, ông gọi từng người nhưng không nghe ông Nhân trả lời, chỉ có tiếng ông Giáo ở phía đuôi thuyền. Sau một đêm ôm phao lênh đênh trên biển, sáng hôm sau, ông Giáo bị kiệt sức rồi tuột tay chìm mất tích, ông Hải được một chiếc thuyền đánh cá gần đó cứu sống.

Ông Hồ Văn Hải kể lại, trước khi mất tích trên người ông Giáo có mặc áo mưa trùm từ đầu đến chân, ông Nhân thì mặc áo ấm phao và quần mưa.

"Khi lật thuyền xong, hai anh em gọi anh Nhân mấy cũng không thấy nữa rồi. Lúc đó hai chân của tôi cựa quậy không được nữa, cũng nghĩ thôi đành chấp nhận số phận. Tôi phải buộc dây phao vào cổ tay, cố gắng nằm ngửa ra để nghỉ một lát. Sau đó, tôi trôi dạt vào thuyền và được vớt lên".

Sau khi nhận thông tin về 2 ngư dân mất tích, lực lượng Đồn Biên phòng Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh phối hợp với chính quyền, nhân dân địa phương nỗ lực tìm kiếm. Tuy nhiên cho đến thời điểm này, vẫn chưa có thông tin về hai nạn nhân xấu số.

Ông Trần Xuân Tưởng, Chủ tịch UBND xã Trung Giang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị cho biết, hoàn cảnh của các gia đình ngư dân gặp nạn rất khó khăn: "Sau khi xảy ra sự cố, chính quyền xã đã trích ngân sách hỗ trợ cho hai gia đình có nạn nhân mất tích và tổ chức công tác tìm kiếm. Bên cạnh đó xã huy động các đối tượng trong độ tuổi lao động để tham gia tìm kiếm. Mặc dù đã huy động hết nhân lực tìm kiếm nhưng đến giờ vẫn chưa có thông tin gì".

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu