04:07 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: Việc để hành khách “hóng mát” trên tàu bơm xăng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

22:33 07/07/2017

(THPL) - Việc tàu Đông Bắc 02 bơm xăng giữa biển Bạch Long Vĩ và cho hành khách lên boong “hóng mát” tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ, ảnh hưởng đến hình ảnh, môi trường du lịch của Quảng Ninh.

Trao đổi với PV của Thương hiệu và Pháp luật, ông Phạm Ngọc Thủy - Phó Giám đốc Sở Công thương Quảng Ninh cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở Công thương đã thành lập đoàn kiểm tra hoạt động mua bán xăng dầu trên biển của các tàu thuyền trên địa bàn huyện Vân Đồn, xác minh thông tin báo chí thông tin, trường hợp nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm…UBND tỉnh cũng chỉ đạo Công an tỉnh vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Cho khách "hóng mát" trên tàu bơm xăng, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ mà không có lối thoát.

Theo ông Thủy, theo báo cáo của cơ quan chức năng huyện Vân Đồn, tàu Đông Bắc 02 đúng là đã hết hạn đăng kiểm. Còn theo báo cáo từ đơn vị quản lý, tàu Đông Bắc 02 QN – 8836 có trọng tải 581 tấn, khả năng khai thác 568 tấn, thuộc Công ty CP xăng dầu Hải Hà Petro, trụ sở tại thị trấn Cái Rồng, Vân Đồn. Tàu neo đậu ở khu vực phía Nam Hòn Đông Bìa, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn. Địa điểm kinh doanh phù hợp với quy hoạch được UBND tỉnh phê duyệt. Tàu Đông Bắc 02 có đủ các thủ tục về giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu, xác nhận vị trí neo đậu phương tiện kinh doanh xăng dầu, tọa độ, giấy chứng nhận phương tiện thủy nội địa…

Ông Phạm Ngọc Thủy  -  Phó Giám đốc Sở Công thương Quảng Ninh

“Tuy nhiên, hiện nay có thực trạng, các chủ tàu, DN được cấp phép tọa độ, giấy phép bán xăng trên biển là những tàu trọng tải lớn. Nhưng, bên cạnh tàu trọng tải lớn di chuyển hạn chế, các chủ tàu, DN còn tìm mọi cách để chuyển xăng dầu vào những tàu nhỏ để đi bán xăng khắp nơi trên vịnh. Việc làm này là trái với quy định và không đúng với giấy phép kinh doanh của Sở Công thương cấp, cần xử lý nghiêm…” – ông Thủy nêu quan điểm.

Trước đó, theo ông Thủy, từ ngày 13 đến ngày 15/6, đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra 4 cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên biển thuộc 4 doanh nghiệp (trong đó một cửa hàng tạm dừng hoạt động) và tiến hành rà soát hoạt động mua bán xăng dầu của các phương tiện thủy trên khu vực cảng Cái Rồng.

Ngoài ra, qua rà soát, kiểm tra hoạt động mua bán xăng dầu của các phương tiện thủy trên khu vực cảng Cái Rồng, các lực lượng chức năng phát hiện và xử lý một số phương tiện không đủ điều kiện để vận chuyển hoặc kinh doanh xăng dầu đã có hiện tượng vận chuyển, kinh doanh xăng dầu tại khu vực cảng Cái Rồng. Cụ thể lực lượng chức năng đã phát hiện 4 vụ kinh doanh xăng dầu trái quy định , lập biên bản xử phạt 80 triệu đồng gồm các tàu QN – 0962TS, QN3415 TS, QN – 6222TS, QN – 6223TS.

“Thời gian tới, chúng tôi đang kiến nghị UBND tỉnh quy hoạch mạng lưới xăng dầu trên biển, đồng thời đưa ra một số giải pháp quản lý chặt chẽ các cây xăng trên tàu. Ngoài các giấy tờ, thủ tục cần thiết, chúng tôi đề xuất tỉnh triển khai định vị GPS trên các tàu đã đăng ký kinh doanh xăng dầu để khi tàu đi đâu trên vịnh, cơ quan chức năng quản lý, giám sát được…” – Ông Thủy cho biết.

Đồng thời, Sở Công thương Quảng Ninh yêu cầu các chủ phương tiện kinh doanh xăng dầu trên biển cam kết thực hiện đúng các quy định về kinh doanh xăng dầu, không thuê các phương tiện, bán hàng cho các phương tiện không đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu vận chuyển, kinh doanh xăng dầu trên biển.

Trung Hiếu 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu