19:49 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: Thưởng Tết Nguyên đán cao nhất trên 80 triệu đồng

10:41 17/01/2018

(THPL) - Theo Sở LĐTBXH tỉnh Quảng Ninh, mức thưởng Tết năm 2018 cao nhất là hơn 80 triệu đồng.

Theo báo Lao động, theo số liệu báo cáo về cơ quan này, tiền lương, thưởng vẫn sẽ dao động trong khoảng 1 tháng lương, có đơn vị thưởng mức cao nhất lên đến 80 triệu đồng và thấp nhất chỉ 200.000 đồng.

Đối với ngành than, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh năm 2017, nhưng tập đoàn này vẫn cố gắng bố trí lương, thưởng tết bằng năm trước để giữ chân người lao động. Các doanh nghiệp có mức thưởng cao là 26 triệu động (Văn phòng điều hành TCty Đông Bắc); mức thưởng cao nhất ở Cty CP Gốm Đất Việt (lên tới 80 triệu đồng) và ở Cty CP Thông Quảng Ninh là 70,6 triệu đồng; thấp nhất là Cty Môi trường Thành An - chi nhánh Cô Tô (200.000 đồng).

thuong-tet
Ngành Than dù khó khăn nhưng các đơn vị vẫn cố gắng đảm bảo lương, thưởng tết cho công nhân. Ảnh: báo Quảng Ninh

Theo báo Quảng Ninh, ở các doanh nghiệp trong KCN, KKT với các công ty có cổ phần, vốn góp chi phối của nhà nước có mức thưởng bình quân là trên 4,6 triệu đồng/người; mức thưởng cao nhất trong các doanh nghiệp có kế hoạch thưởng là 14,6 triệu đồng; mức thấp nhất là 3 triệu đồng. Ở doanh nghiệp dân doanh trong KCN, KKT mức thưởng bình quân là 7,8 triệu đồng/người; mức thưởng cao nhất trong các doanh nghiệp có kế hoạch thưởng là 15 triệu đồng; mức thấp nhất là 1 triệu đồng.

Ở khối doanh nghiệp FDI trong KCN, KKT, mức thưởng bình quân 2,7 triệu đồng/người; mức thưởng cao nhất trong các doanh nghiệp có kế hoạch thưởng là 6 triệu đồng; mức thấp nhất là 550.000 đồng. Trong đó, đơn vị có mức thưởng cao như Công ty TNHH Dầu thực vật Cái Lân là 36 triệu đồng; mức thấp nhất ở Công ty CP Vinh Cơ Evergreen Việt Nam là 500.000 đồng.

Bên cạnh thưởng tết, nhiều doanh nghiệp cũng có những chính sách chăm sóc riêng ngoài chế độ lương, thưởng tết để giữ chân người lao động. Lâu nay khá nhiều doanh nghiệp đã làm tốt chính sách tặng quà, tặng vé tàu xe, bố trí xe đưa đón công nhân về quê ăn tết, tặng mái ấm (nhà) sum vầy tết… Đặc biệt ở ngành Than (chiếm số đông lao động của tỉnh) dù năm qua là một năm khó khăn nhưng theo chỉ đạo chung của Tập đoàn, hầu hết các đơn vị nỗ lực lo đầy đủ lương, thưởng tết cho người lao động. Bên cạnh đó, các đơn vị vẫn duy trì tiền khai xuân cho công nhân, có đơn vị thì tặng thêm quà. Công đoàn cũng thăm và tặng hàng nghìn suất quà cho CNLĐ bị tai nạn lao động, công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Điều này cho thấy sự nỗ lực của ngành Than, của các đơn vị trong việc chăm lo tết cho người lao động.

Tuy nhiên, bên cạnh các doanh nghiệp đã lên kế hoạch thưởng tết cho công nhân thì nhiều doanh nghiệp vẫn đang loay hoay trong quá trình lên phương án thưởng tết, bởi thời điểm cận tết rất nhiều công việc phải hoàn thành, ngoài tổng kết thu chi cả năm, doanh nghiệp còn phải cân đối để lên kế hoạch thưởng tết. Nhiều doanh nghiệp cho hay, đơn vị đang lên phương án thưởng tết, song nhiều khả năng thưởng tết sẽ khó tăng và sẽ cố gắng giữ mức ngang bằng so với năm trước là lương tháng thứ 13 bởi hoạt động của doanh nghiệp vẫn còn nhiều khó khăn.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu