07:36 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: Tàu "siêu tốc" ra giữa biển bơm xăng, hành khách được phen "hú vía"

10:58 04/07/2017

(THPL) - Được mời chào là tàu "siêu tốc", xuất bến từ 11h30 ra đảo Cô Tô chỉ mất 45 phút nhưng đến 13h đoàn khách mới đặt chân lên đảo. Thay vì đổ xăng trước khi xuất bến, tàu chở khách lại dừng giữa vịnh Bái Tử Long để tiếp nhiên liệu. Nhà tàu còn để du khách leo lên tàu chở xăng để...tránh nóng.

Trưa ngày 3/7, đoàn khách 62 người từ Hà Nội và Quảng Bình mua vé tàu cao tốc Quang Minh (số hiệu QN 8538) để ra đảo Cô Tô (Quảng Ninh) với giá 200 nghìn đồng/vé, giờ xuất bến lúc 11h30.

Được mời chào là tàu siêu tốc, ra Cô Tô chỉ mất 45 phút nhưng đến 13h đoàn khách mới đặt chân lên đảo.

Tàu cao tốc bơm xăng ở giữa vịnh Bái Tử Long. Ảnh: VNN

Theo một số du khách, trong quá trình chở khách, tàu Quang Minh dừng giữa vịnh Bái Tử Long để bơm xăng. Do không khí khoang tàu quá nóng, mùi xăng dầu ngộp thở nên rất đông du khách đã leo lên tàu chở xăng để tránh nóng, trong đó có cả trẻ nhỏ....

“Gia đình tôi chọn Cô Tô làm điểm du lịch hè, thế nhưng vẫn chưa hiểu cách hành xử của nhà tàu, chạy chậm giờ, đổ xăng giữa vịnh rất nguy hiểm...”, chị Hoàng Thị Lan (du khách từ Mê Linh, Hà Nội) kể.

Hành khách được phen "hú vía" vì quá nguy hiểm. Ảnh: VNN

Ông Châu Thành Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Vân Đồn cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ, đồng thời sẽ xử lý tàu Quang Minh nếu đúng như phản ánh của du khách.

Cơ quan chức năng huyện Vân Đồn sẽ kiểm tra vụ việc. Ảnh: VNN

Trao đổi với Thương hiệu và Pháp luật, ông Lê Hồng Thắng, Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh cho biết theo quy định, tàu chở khách trước khi xuất bến phải đổ xăng, dầu từ trước. Việc tàu Quang Minh dừng đổ xăng trên vịnh Bái Tử Long khi đang chở khách là quá nguy hiểm.

Khi được hỏi về trách nhiệm của Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh về vấn đề này, ông Thắng đùn đẩy vụ việc sang lực lượng Công an đường thủy vì cho rằng tàu đã nằm ngoài vùng nước mà Cảng vụ quản lý, đồng thời khẳng định tàu cao tốc không thể đi với thời gian 45 phút như vậy mà phải 1 tiếng 45 phút.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Minh Hà 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu