17:12 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: Tàu Đông Bắc 02 hết hạn đăng kiểm vẫn hoạt động "chui"

22:48 04/07/2017

(THPL) - Theo Giám đốc Chi cục đăng kiểm số 15 (Cục đăng kiểm Việt Nam), tàu Đông Bắc 02 hoạt động không có giấy phép, không có giấy đăng kiểm là trái quy định của pháp luật. Việc bơm xăng giữa tàu này và tàu kia tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cháy nổ, nguy hiểm cho tính mạng của hành khách.

Liên quan đến thông tin tàu “siêu tốc” bơm xăng ngoài biển ở khu vực vịnh Bái Tử Long khiến 62 hành khách phải chờ đợi, trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Trần Minh Đức – Giám đốc Chi cục đăng kiểm số 15 (Cục đăng kiểm Việt Nam) cho biết: “Tàu bơm xăng ĐB02 vừa hết hạn đăng kiểm từ 29/6/2017 và chủ tàu đang làm thủ tục đăng kiểm lại phương tiện. Như vậy tàu Đông Bắc 02 hoạt động không có giấy phép, không có giấy đăng kiểm là trái quy định của pháp luật. Việc bơm xăng giữa tàu này và tàu kia tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cháy nổ, nguy hiểm tính mạng của hành khách”.

Theo ông Đức, Chi cục đăng kiểm không có thẩm quyền xử phạt khi phương tiện quá hạn, mà khi cơ quan chức năng có thẩm quyền phối kết hợp với Chi cục xác minh đăng kiểm để xử phạt thì đơn vị mới cử đoàn kiểm tra đi xác minh.

Trước đó, vào tháng 3/2017, cơ quan chức năng đã bắt quả tang tàu Đông Bắc 02 chở hơn 300 tấn xăng dầu lậu không hóa đơn, chứng từ, nguồn gốc...

Rất nhiều loại tàu có cả cây xăng chạy trên biển.

Trưa ngày 3/7, đoàn khách 62 người từ Hà Nội và Quảng Bình mua vé tàu cao tốc Quang Minh (số hiệu QN 8538) để ra đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đến giữa vịnh Bái Tử Long, tàu du lịch này bơm xăng của tàu Đông Bắc 02 khiến hành khách một phen “hú vía”.

Nhiều hành khách đã phát hoảng với hành động này và phải trèo lên boong tàu bán dầu để đứng giữa trời nắng. Số còn lại chen chúc nhau đứng đầu mũi tàu mặc cho sóng biển vỗ tới tấp, nhiều em bé cũng bon chen lên đứng cùng để tránh cái nóng như rang trong khoang tàu.

“Chúng tôi lặn lội từ Quảng Bình ra Cô Tô để chiêm ngưỡng cảnh đẹp hoang sơ của hòn đảo nổi tiếng này, nhưng quả thực chúng tôi rất thất vọng với cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của nhà tàu cùng cách làm du lịch của Quảng Ninh. Đây là một chuyến đi không đáng nhớ!”, chị Nguyễn Ngọc Mai, du khách đến từ Quảng Bình chia sẻ.

Ông Trần Minh Đức – Giám đốc Chi cục đăng kiểm số 15 xác minh tàu Đông Bắc 02 hết hạn đăng kiểm.

“Khi đi du lịch, tâm lý mọi người đều muốn di chuyển nhanh chóng và an toàn, chuyên nghiệp. Với cách làm du lịch như thế này thì chúng tôi rất thất vọng. Nếu trên đường bộ thì đổ xăng là chuyện bình thường nhưng đổ xăng trên biển lỡ xảy ra hỏa hoạn thì hậu quả sẽ không biết như thế nào vì không thể chạy đi đâu được”, ông Trần Khởi, du khách đến từ Quảng Bình nói.

Bến cảng Cái Rồng hàng ngày có hàng trăm chuyến tàu du lịch đi các đảo như: Cô Tô, Quan Lạn, Thanh Tân… là đầu mối trung tâm du lịch của miền Đông Quảng Ninh, nhưng với cách làm du lịch “rườm rà” và không chuyên nghiệp như hiện nay, lượng khách đến các hòn đảo danh tiếng này sẽ sụt giảm. Trong khi đó, tỉnh Quảng Ninh đang chú trọng đầu tư và phát triển du lịch toàn diện, bền vững.

Theo ông Đức, tất cả các loại tàu trọng tải lớn nhỏ đều phải qua đăng kiểm tại Chi cục đăng kiểm số 15, ngoài ra, tàu du lịch chở khách từ 50 người trở lên đều phải qua đăng kiểm an toàn phương tiện như môi trường, kỹ thuật, cháy nổ… với Chi cục. Nếu xảy ra sự cố, các chủ tàu và công ty lữ hành phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu