09:59 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: Tạm dừng tăng phí tham quan Vịnh Hạ Long

14:09 26/10/2019

(THPL) - Mới đây, Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh (quangninh.gov.vn) phát đi thông báo tạm dừng điều chỉnh tăng phí tham quan Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long.

Theo đó, ngày 25/10, thừa lệnh UBND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh Quảng Ninh có Công văn gửi Ban Quản lý Vịnh Hạ Long về việc tạm dừng việc triển khai thực hiện các bước trình điều chỉnh tăng phí tham quan Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long.

Công văn nêu rõ: Thực hiện lộ trình điều chỉnh phí tham quan các di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh là việc làm thường xuyên của các cơ quan chức năng, nằm trong lộ trình phát triển, quản lý và bảo tồn các di tích, danh lam thắng cảnh của tỉnh.

Tạm dừng tăng phí tham quan Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long. (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, tại thời điểm hiện nay, để đảm bảo việc kích cầu du lịch vào mùa đông, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Ban Quản lý Vịnh Hạ Long tạm dừng việc triển khai các bước trong quy trình trình các cơ quan có thẩm quyền việc điều chỉnh phí tham quan Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện việc tuyên truyền, quảng bá giới thiệu các điểm đến, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch trên địa bàn cho đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Trước đó, vào ngày 22/10 Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã gửi thông báo đến các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, dịch vụ du lịch văn bản dự thảo đề án điều chỉnh tăng mức thu phí tham quan vịnh Hạ Long, Bái Tử Long với dự kiến mức phí được đề xuất tăng từ 20 - 73% (tùy tuyến) so với mức đang áp dụng.

Điều đáng nói, văn bản “chốt” thời hạn đến 16 giờ 30 chiều 25/10 mà các doanh nghiệp không có ý kiến bằng văn bản gửi về Ban này thì coi như đồng ý với dự thảo đề án. Sau khi dự thảo được phát đi đã khiến nhiều doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành bức xúc và gây xôn xao dư luận.

Minh Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu