18:00 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh tạm dừng hoạt động xe buýt, taxi để phòng dịch Covid-19

01:30 30/03/2020

(THPL) - Tỉnh Quảng Ninh tạm dừng hoạt động vận tải khách công cộng bằng xe buýt và taxi ở để phòng chống dịch Covid-19.

Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn điều chỉnh, bổ sung thông báo hạn chế hoạt động vận tải khách công cộng (đường bộ, đường thủy) trên địa phận tỉnh Quảng Ninh để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở GTVT Quảng Ninh yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải khách công cộng bằng xe buýt và taxi trên địa bàn tỉnh từ 0h ngày 30/3 đến 15/4.

Toàn bộ hoạt động vận tải khách đường thủy nội địa từ các cảng, bến tại Quảng Ninh đến Hải Phòng và tuyến phà Tuần Châu - Gia Luận tạm dừng hoạt động từ 16h ngày 29/3 đến 15/4.

Quảng Ninh hạn chế hoạt động vận tải khách công cộng trên địa bàn tỉnh

Đối với hoạt động vận tải khách đường thủy nội địa từ bờ ra đảo, giữa các đảo, Sở GTVT Quảng Ninh yêu cầu chỉ phục vụ nhu cầu dân sinh và phục vụ công tác, hoạt động tối đa 50% trọng tải của phương tiện tại một thời điểm. Hành khách khi tham gia hoạt động vận tải phải thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng dịch và đảm bảo khoảng cách xa nhất có thể giữa các hành khách ngồi trong khoang.

Đối với hoạt động phà tại bến phà Rừng, bến phà Triều, Sở GTVT Quảng Ninh cũng yêu cầu giảm 50% tần suất hoạt động.

Việc vận chuyển cán bộ công nhân viên đi làm tiếp tục duy trì hoạt động bình thường để đảm bảo hoạt động sản xuất của đơn vị, nhưng phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch và chỉ chở tối đa 50% trọng tải phương tiện.

Các tiểu thương ra, vào chợ hải sản đầu mối ở TP Hạ Long đều phải khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt

Tại TP Hạ Long, từ 0h ngày 29/3, các trường hợp ra đường sau 22h (trừ các đơn vị thực thi công vụ, đưa người đi cấp cứu, người lao động đi làm ca đêm có giấy xác nhận của đơn vị) sẽ được lực lượng chức năng của thành phố đưa về các khu tập trung tại các nhà văn hóa, trường học tại địa phương để kiểm tra y tế, theo dõi hành trình, không để lọt người mang theo mầm bệnh lây lan ra cộng đồng.

TP Hạ Long khuyến khích mỗi gia đình tự trang bị nhiệt kế, đo thân nhiệt của các thành viên trong gia đình vào một giờ cố định trong ngày, tự khai báo qua hệ thống khai báo điện tử.

Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long dừng giao dịch trực tiếp tại trụ sở; với những trường hợp cần có giao dịch gấp, liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng để được hướng dẫn xử lý.

Lực lượng Đoàn thanh niên TP Hạ Long được huy động để hỗ trợ người cao tuổi, công dân cần làm các thủ tục gấp. Việc tiếp công dân vào mùng 1 và 15 hàng tháng cũng sẽ được tạm dừng.

Theo cơ quan chức năng TP Hạ Long, công tác sinh hoạt chi bộ Đảng tạm đổi từ mùng 3 xuống cuối tháng. Các Đảng bộ có kế hoạch Đại hội từ nay đến 15/4 sẽ chưa tổ chức đại hội. TP Hạ Long sẽ tăng cường kiểm tra đối với các chốt tại địa phương. Tất cả các thôn, khu, tổ dân phải lập tổ tự quản, tự chịu trách nhiệm xảy ra tại địa phương mình. Đồng thời, vận động những người làm nghề lái taxi, xe ôm tạm nghỉ việc trong thời gian cao điểm, góp phần hạn chế việc đi lại.

Các chợ, trung tâm thương mại, cửa hàng tại TP Hạ Long vẫn phục vụ nhu cầu thiết yếu như lương thực, thực phẩm, vật tư y tế cho người dân nhưng không tập trung đông tại một điểm quá 20 người; dừng tuyệt đối chợ phiên, chợ cóc. Chính quyền các phường xã kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở tín ngưỡng, thờ tự, trung tâm thể dục thể thao tạm thời đóng cửa.

Ngọc Phương

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu