02:08 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh khai trương tuyến du lịch tàu biển tới tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc)

11:22 10/12/2017

(THPL) - Ngày 9/12, tại Bãi Cháy (tỉnh Quảng Ninh) đã khai trương tuyến du lịch tàu biển nối Quảng Ninh với tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) và đón tàu du lịch 5 sao Costa Fortuna đưa 3.000 du khách quốc tế đến tham quan Vịnh Hạ Long.

Theo TTXVN, tàu Costa Fortuna có quốc tịch Italy, thuộc tập đoàn Carnival Corp. Trọng tải tàu 102.669 DWT, dài 272 m, rộng 35,5m, cao 12 tầng, sức chở tối đa 3.500 khách và 800 thuyền viên. 

Tàu xuất phát từ Hạ Môn, Phúc Kiến (Trung Quốc). Trong chương trình tại Việt Nam, sau khi thăm quan thành phố Hạ Long, tàu sẽ đến Đà Nẵng. Tại Hạ Long, du khách được trải nghiệm thăm quan vịnh Hạ Long - di sản, kỳ quan của thế giới và các điểm du lịch hấp dẫn của thành phố Hạ Long. 

phuc ien
Tàu Costa Fortuna đưa hơn 3.000 du khách quốc tế đến tham quan Vịnh Hạ Long. Ảnh: Trung Nguyên-TTXVN

Đây là đoàn khách du lịch MICE của hãng Orangeway- công ty du lịch trực tuyến hàng đầu của Trung Quốc, thuộc tập đoàn Imagetrans Holding LTD. Hãng Orangeway chuyên tổ chức các đoàn khách Trung Quốc đến các nước ở Châu Âu và Châu Á. Đây là lần đầu tiên công ty tổ chức đoàn đến Việt Nam. 

Trước đó, theo báo Quảng Ninh, nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Quảng Ninh và Phúc Kiến nói riêng, Việt Nam và Trung Quốc nói chung, ngày 13/5, 2 tỉnh Quảng Ninh và Phúc Kiến đã ký kết biên bản thỏa thuận về thiết lập quan hệ hữu nghị giữa hai bên trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến Trung Quốc.

Chương trình Tọa đàm kết nối doanh nghiệp Quảng Ninh và Phúc Kiến là sự kiện quan trọng triển khai thỏa thuận nói trên, nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp 2 tỉnh, nâng cao năng lực hội nhập, thúc đẩy hợp tác kinh tế. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp của 2 tỉnh tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, mở rộng thị trường, kết nối tiêu thụ sản phẩm.

Tại tọa đàm, lãnh đạo 2 tỉnh Quảng Ninh và Phúc Kiến đã giới thiệu khái quát cơ hội, lợi thế và tiềm năng đầu tư với cộng đồng doanh nghiệp. Đồng thời, cam kết hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp 2 bên trong quá trình tìm hiểu, nghiên cứu, hợp tác đầu tư.

Bên cạnh đó, đại diện các doanh nghiệp tham dự cũng đã chia sẻ về hoạt động sản xuất kinh doanh, lĩnh vực đầu tư, cơ hội hợp tác đầu tư trong phát triển du lịch giữa Quảng Ninh và Phúc Kiến.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu