05:34 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh đón những vị khách đầu tiên "xông đất" tham quan vịnh Hạ Long

11:30 26/01/2020

(THPL) - Ngày mùng 1 Tết, tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, Quảng Ninh, lãnh đạo tỉnh cùng Sở Du lịch Quảng Ninh đã đón những vị khách đầu tiên "xông đất" tham quan vịnh Hạ Long trong ngày đầu năm Canh Tý 2020.

Theo báo Công thương, từ sáng sớm, Cảng tàu Quốc tế Tuần Châu đã tiếp đón những vị khách nước ngoài đầu tiên trong tiếng trống múa lân rộn ràng cùng nụ cười tươi thắm của những cán bộ nhân viên đang làm việc tại cảng tàu. Các vị khách đều rất bất ngờ và thú vị về cách đón tiếp nồng hậu và đậm chất văn hóa của Việt Nam.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh có mặt từ rất sớm trao tặng những bó hoa tươi thắm cho đoàn khách đầu tiên. Cũng trong buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Ký đã gửi lời chúc mừng năm mới và lời cảm ơn chân thành đến các du khách đến “xông đất” Hạ Long trong ngày đầu năm. Đồng thời mong muốn, qua chuyến đi này, mỗi du khách sẽ là một cầu nối, một kênh để quảng bá hình ảnh du lịch vịnh Hạ Long nói riêng, Quảng Ninh nói chung tới bạn bè quốc tế.

Quảng Ninh: Đón những vị khách đầu tiên "xông đất" tham quan vịnh Hạ Long (Ảnh: Internet)

Khoảng 9h25 sáng cùng ngày, tỉnh Quảng Ninh cũng tổ chức chào đón 120 vị khách đáp chuyến bay VjetJet Air mang số hiệu VJ230 xuất phát từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) đến Vân Đồn (Quảng Ninh) trong năm mới. Trong ngày mùng một Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ có 6 chuyến bay đến và đi của cả 3 hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways.

Trong ngày mùng một Tết Canh Tý 2020, dự kiến có khoảng 300 chuyến tàu đưa gần 8.000 lượt du khách đi tham quan vịnh Hạ Long, chủ yếu là du khách quốc tế.

Theo báo Giáo dục Việt Nam, theo số liệu thống kê từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, sau một năm đưa vào khai thác, Cảng hiện đang khai thác 2 đường bay nội địa Vân Đồn – thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và ngược lại.

Có 3 hãng hàng không lớn nhất Việt Nam hiện nay là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways đang khai thác tại cảng với tần suất một ngày 2 chuyến, riêng chủ nhật là 3 chuyến. Cảng cũng đã kết nối các đường bay quốc tế đến Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Với cơ sở vật chất đang ngày càng hoàn thiện, năm 2020, Quảng Ninh kỳ vọng đạt 15,5 triệu lượt, trong đó khách quốc tế là 6,5 triệu; tổng thu từ khách du lịch đạt 34.000 tỷ đồng.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu