07:14 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: Bắt giữ 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

06:46 06/07/2020

(THPL) - Lực lượng Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện, bắt giữ 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để đánh bạc.

Ngày 5/7, Đồn Biên phòng Trà Cổ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh thông tin, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Theo đó, ngày 4/7, Tổ tuần tra kiểm soát Đồn Biên phòng Trà Cổ phát hiện 5 người Trung Quốc gồm 4 nữ và 1 nam nhập cảnh trái phép vào Việt Nam tại khu vực bến Mũi Ngọc, khu 1, phường Bình Ngọc, TP Móng Cái. Trong số 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị phát hiện có 3 người ở tỉnh Quảng Tây và 2 người ở tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc).

Danh tính 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép gồm: 4 đối tượng nữ là Guan Li Li (SN 1988), Huang Mei Hua (SN 1994), Miu Jin Bao (SN 1987), Li Qing Hua (SN 1993) và 1 đối tượng nam là Lin Jie (SN 1993).

5 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bị lực lượng chức năng bắt giữ

Tại Đồn Biên phòng Trà Cổ, các đối tượng khai được một người Trung Quốc (chưa xác định được tên, tuổi) nhận chở bằng bè mảng xuống xuồng cao tốc từ khu vực bờ biển Vạn Mỹ, Giang Bình, Đông Hưng (Trung Quốc) sang khu vực phường Bình Ngọc, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh với giá 5.000 nhân dân tệ/người.

Trong khi nhóm người này đang chờ xe đón thì bị tổ tuần tra kiểm soát Đồn Biên phòng Trà Cổ kiểm tra và bắt giữ.

Thời điểm bắt giữ, 5 đối tượng không xuất trình được giấy tờ liên quan và đã khai nhận nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để đánh bạc.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ và lập hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 30/6, tại khu vực Cồn Mang thuộc khu Tràng Vỹ, phường Trà Cổ, TP Móng Cái, Tổ tuần tra kiểm soát của Đồn Biên phòng Trà Cổ trong lúc làm nhiệm vụ cũng đã phát hiện 2 xe máy chở 3 thanh niên người Trung Quốc ở tỉnh: Tây An và Phúc Kiến.

Các đối tượng khai nhận thuê người Trung Quốc không biết tên chở bằng bè mảng sang khu vực biển Trà Cổ, TP Móng Cái và được 2 người Việt Nam dùng xe máy chở đến khách sạn Lợi Lai và Hồng Vận ở TP Móng Cái để đánh bạc.

Đồn Biên phòng Trà Cổ đã lập biên bản, tổ chức thực hiện kiểm tra y tế, triển khai các biện pháp đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 và lập hồ sơ xử lý theo quy định.

Ngọc Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu