20:51 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ngãi : Quyên góp bốn tỷ đồng hỗ trợ học sinh khuyết tật

16:21 20/08/2018

(THPL) - Ngày 20/8, tại Quảng Ngãi, Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn đã khai giảng năm học mới. Đồng chí Trần Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TP. HCM, Giám đốc Trung tâm và nhiều lãnh đạo sở ngành của Quảng Ngãi, TP. HCM dự lễ.

Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn là cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập, được thành lập hơn 04 năm qua. Đây là tâm nguyện của gia đình nhà báo quá cố Võ Hồng Sơn (nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng), là nơi nuôi dưỡng, cưu mang những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh kém may mắn. Và đây cũng chính là nơi để mọi tấm lòng nhân ái xích lại gần nhau, phát tâm thiện nguyện, kết nối yêu thương.

re2
Anh Trần Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi  -Thừa lệnh Phó Thủ Tướng Trương Hoà Bình -Tặng hoa chúc mừng khai giảng năm học mới của Trung tâm. 

Hiện số cán bộ, giáo viên, nhân viên tại đây gồm 37 người, trong đó Ban giám đốc có 3 người; giáo viên dạy văn hóa và dạy nghề có 17 người; Nhân viên có 17 người và Chi bộ đảng gồm 7 đảng viên. Theo nguyên đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, cán bộ giáo viên trung tâm luôn học tập tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh để vận dụng vào công việc và cuộc sống nhằm rèn luyện bản thân ngày một tốt hơn sao cho: Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo; Yêu thương các em, luôn sống mẫu mực, quan hệ tốt với phụ huynh và học sinh. Mỗi thầy cô giáo là mẹ hiền thứ hai của các em; Trung tâm thường xuyên rà soát chất lượng học sinh hàng tháng để so sánh đối chiếu với mục tiêu và kế hoạch giáo dục trẻ đầu năm, từ đó điều chỉnh mục tiêu kế hoạch giáo dục cho trẻ nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục. Đánh giá trẻ theo đúng năng lực và nhu cầu để có kế hoạch giáo dục cá nhân chuẩn xác.

Theo báo cáo, bình quân trong bốn năm học qua, mỗi năm Trung tâm đã nuôi dạy hoàn toàn miễn phí từ 100-120 cháu khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ngãi. Đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trung tâm luôn tâm huyết với nghề, chăm lo nuôi dạy các cháu học sinh khuyết tật ngoài việc ăn ở, học hành; các cháu còn được vun đắp ước mơ, xóa bỏ mặc cảm, được chăm sóc sức khỏe, giao lưu bạn bè, phát triển năng khiếu, kết nối yêu thương. Từ kết quả ấy, trong thời gian qua, đã có 24 cháu được hòa nhập cộng đồng trong đó có 9 cháu đã trở thành công nhân may tại các công ty xí nghiệp trên địa bàn Quảng Ngãi. Đây là niềm vui rất lớn đối với thầy trò ở Trung tâm cũng như đối với những người đồng hành trong công tác thiện nguyện.

 Năm học 2018-2019, Trung tâm đã tuyển sinh 118 cháu học văn hóa và 50 cháu vừa học văn hóa vừa học nghề. Trung tâm đã tiến hành dạy nghề cho các cháu từ giữa tháng 7-2018 với các nghề: may, tin học văn phòng, photoshop, nấu ăn, thêu công nghiệp, hội họa… Đây cũng chính là ước nguyện của các cháu và là mong muốn thiết tha của hội cha mẹ học sinh.

hinh 3
Anh Trần Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi - tặng hoa Cảm ơn mẹ chồng của chị Thu Hà - Mẹ là người cho đất xây dựng Trung tâm.

 

Dịp này, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân cũng trao tặng Trung tâm nhiều món quà là trang thiết bị vật dụng, kinh phí, dụng cụ học tập… với tổng giá trị gần 4 tỷ đồng; trong đó, có các đơn vị nhiều năm liền luôn giúp đỡ xuyên suốt Trung tâm và các em học sinh như: Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM-Saigon Co.op, Ngân hàng TMCP Quân đội MB, Công ty TNHH Quản Lý Và Kinh Doanh Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TPHCM, Báo SGGP (tiếng Việt và tiếng Hoa), Sở Văn hóa Thể thao TPHCM, Công ty Reporter VN… Đây là sự hỗ trợ quý báu giúp thầy cô và các em học sinh khuyết tật của Trung tâm sớm vươn lên trong cuộc sống.

report
Đại diện công ty Reporter VN Trao tặng số tiền 150 triệu đồng ủng hộ Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn.

 “Tôi mong các thầy cô giáo luôn tận tâm hết lòng vì các cháu khuyết tật. Mong các con luôn chăm ngoan tiến bộ và phải phấn đấu, tự tin vươn lên vượt qua khó khăn bệnh tật nắm lấy kiến thức mà thầy cô dạy chữ cũng như dạy nghề đã dày công truyền đạt cho các con để sau nầy sống cuộc sống hữu ích trong xã hội. Tôi mong muốn các bậc phụ huynh phối hợp tốt với Trung tâm, ở nhà dành thời gian chăm sóc yêu thương tạo mọi điều kiện cho các con học tập ôn bài. Chính những điều đó tạo động lực sức mạnh để các con vượt qua khó khăn trở ngại trong cuộc sống”, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu