05:59 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ngãi: 7 học sinh bị lũ cuốn khi tắm suối, 3 em mất tích

14:07 09/06/2017

(THPL) – Bảy học sinh cấp 2 rủ nhau đến dòng suối gần hồ chứa nước Hóc Xoài (huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) tắm, không may nước lũ tràn về cuốn trôi khiến 3 học sinh mất tích.

Theo thông tin trên TTXVN, đến 8 giờ 10 phút ngày 9/6, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã tìm được một trong ba thi thể nạn nhân bị đuối nước khi tắm suối tại khu vực đập Hóc Xoài, xã Nghĩa Thọ, huyện Tư Nghĩa.

Theo xác minh ban đầu, nạn nhân là em Võ Thị Thanh Thuận (sinh năm 2003), học sinh Trường Trung học Cơ sở Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa.

Trao đổi với Zing.vn, ông Huỳnh Ngọc Quận, Phó chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa, cho biết chiều 8/6, bảy học sinh lớp 8, 9 ở xã Nghĩa Kỳ và Nghĩa Thuận đến dòng suối gần khu vực hồ chứa nước Hóc Xoài tắm.

 Lực lượng cứu hộ nhóm lửa bên bờ suối tìm kiếm các học sinh bị nước lũ cuốn trôi. Ảnh: Zing.vn

Theo ông Quận, lũ cuốn ba học sinh mất tích, đến sáng nay, cơ quan chức năng đã tìm thấy em Thuận. Bốn học sinh còn lại cũng bị lũ cuốn nhưng may mắn thoát chết nhờ người dân cứu hoặc đu bám được trên cây rừng dọc ven suối.

Trong số học sinh may mắn được cứu sống, có một em bị lũ cuốn va đập vào đá dẫn đến đa chấn thương được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

"Hiện lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm hai em còn lại là Nguyễn Văn Đông và Trần Thị Duyên, học sinh lớp 8, 9 (ngụ xã Nghĩa Thuận)", ông Quận nói.

Theo vị Phó Chủ tịch huyện, cả trăm cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ cùng người dân nhóm lửa, dùng đuốc lồ ô, đèn pin... tìm kiếm các học sinh suốt từ đêm qua đến trưa nay ở khu vực ven suối và hồ chứa nước Hóc Xoài.

Các học sinh gặp nạn đều là người xã khác. Hai nạn nhân còn lại chưa xác định được danh tính vì hiện vẫn mất tích.

Nguyên nhân khiến các nạn nhân này bị đuối nước là do cả nhóm đang vui đùa tại thác Dốc Đỏ thì gặp mưa lớn. Dòng nước mạnh từ đầu nguồn đổ về cuốn các nạn nhân xuống khu vực đập Hóc Xoài cách đó khoảng 1km.

Ông Phạm Vương, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thọ cho hay, khi thấy nhóm học sinh lên suối Hố Sạch, người dân đã cảnh báo có thể có nước nguồn đổ xuống nhưng các em vẫn tiếp tục đi tắm suối.

Dòng suối này có nơi rộng nhất khoảng 10m, hẹp nhất khoảng 2m, có nhiều tảng đá lớn nguy hiểm.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm hai nạn nhân còn lại.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu