20:57 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Nam: Thưởng Tết thấp, hơn 6.000 công nhân đình công

15:00 12/01/2018

(THPL) - Cho rằng số giờ tăng ca và các quyền lợi của người lao động không đảm bảo nên hơn 6.000 công nhân của 2 công ty may mặc ở Quảng Nam đã tổ chức ngưng việc tập thể để phản đối.

Theo báo Tri thức trực tuyến, ngày 12/1, khoảng 700 công nhân thuộc Công ty TNHH Moon Chang Vina và gần 6.000 công nhân của Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng (thuộc khu công nghiệp Tam Thăng, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) đã tổ chức đình công trong cùng một ngày để đòi quyền lợi.

dinh_cong_1
Gần 6.000 công nhân của công ty Panko ở khu công nghiệp Tam Thăng (Quảng Nam) đình công. (Ảnh: Zing.vn)

Theo công nhân ở 2 công ty, nguyên nhân dẫn đến việc đình công là do các quyền lợi của người lao động không được đảm bảo, từ việc tăng ca quá nhiều ngày trong một tuần, lương thưởng Tết Nguyên đán thấp, suất ăn không đảm bảo, thiếu dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe cho công nhân…

“Trong một tuần, chúng tôi có đến 5 buổi tối phải làm việc tăng ca. Đôi khi công nhân phải làm cả 2 ngày cuối tuần. Những ngày lễ, người lao động hầu như không được nghỉ mà phải đi làm”, một công nhân của Công ty TNHH Moon Chang Vina nói và cho hay dù làm việc nhiều nhưng tiền tăng ca quá thấp.

Ngoài ra, theo quy định mỗi bữa ăn của công nhân là 15.000 đồng, nhưng thức ăn lại không đảm bảo để công nhân đủ sức làm việc - một nữ công nhân ở công ty Panko nói.

Theo báo Pháp luật TPHCM, phía công ty cam kết với công nhân rằng hợp đồng lao động trên 1 năm thì tết sẽ thưởng bằng 100% lương tháng cuối cùng, nhưng chiều 11/1, công ty thông báo đến công nhân chỉ thưởng hơn 30% mức lương tháng cuối cùng, nên công nhân đã đồng loạt nghỉ việc để phản đối.

Ông Huỳnh Tấn Triều, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam, cho biết sau khi được lãnh đạo công ty giải đáp các thắc mắc và hứa khắc phục những vấn đề bất hợp lý trong thưởng, nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới, hàng ngàn công nhân của 2 Công ty Panko Tam Thăng và Công ty TNHH MTV Moon Chang Vina tại Khu công nghiệp Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã đồng ý đi làm trở lại vào chiều nay, 12/1.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu