04:33 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng cáo thực phẩm BVSK Zawa khiến người tiêu dùng nhầm tưởng thuốc chữa bệnh

21:40 01/07/2020

(THPL) - Quảng cáo Thực phẩm Bảo vệ sức khỏe Zawa gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; Liệt kê công dụng từng thành phần của sản phẩm... là những vi phạm liên quan đến quảng cáo sản phẩm này trên một số website.

Cục An toàn Thực phẩm vừa phát đi cảnh báo liên quan đến việc sản phẩm bảo vệ sức khỏe Zawa quảng cáo vi phạm Luật quảng cáo.

Cụ thể, trong thời gian vừa qua, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên trang mạng: zawa.chinhhang.info, zawavietnam.com, zawachinhhang.com, zawa-chinhhang.vn, zawa.com.vn đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zawa vi phạm: Quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định (Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 1216/2020/ATTP-XNQC ngày 30/3/2020 do Cục An toàn thực phẩm xác nhận); Quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; Liệt kê công dụng từng thành phần của sản phẩm.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zawa vi phạm quảng cáo trên một số website.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty Cổ phần dược phẩm LOCIFA (địa chỉ: P 204 tầng 2 số 86 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm. Quá trình hậu kiểm, Công ty Cổ phần dược phẩm LOCIFA không thừa nhận các website nêu trên là của Công ty Cổ phần dược phẩm LOCIFA, Công ty không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zawa trên trang mạng nêu trên.

Cục An toàn thực phẩm khẳng định nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zawa đang được quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zawa quảng cáo trên trang website/internet nêu trên.

Cục An toàn thực phẩm cung cấp thông tin về nội dung quảng cáo sản phẩm đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận tại đường link dưới đây để người tiêu dùng lựa chọn thực phẩm an toàn.

Thời gian qua, thị trường thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe được xem như mảnh đất màu mỡ, được rất nhiều doanh nghiệp, đơn vị tham gia sản xuất, phân phối. Chính vì vậy đã xảy ra tình trạng nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe vì lợi nhuận mà quảng cáo phồng công dụng sản phẩm, quảng cáo những sản phẩm vốn chỉ có tác dụng hỗ trợ sức khỏe như những loại thuốc có khả năng chữa bệnh, thậm chí nổ những sản phẩm này với những công dụng chẳng khác nào “thuốc tiên” để lừa dối, móc túi người tiêu dùng.

Để chấn chỉnh tình trạng này, thời gian qua, Cục An toàn Thực phẩm đã tăng cường xử lý nhiều cơ sở sản xuất, phân phối thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo về sức khỏe vi phạm quy định liên quan đến sản xuất, quảng cáo, buôn bán.

Mới đây, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt 16 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm chức năng vi phạm quy định về sản xuất, quảng cáo và buôn bán với số tiền phạt là 1.139.483.715 đồng.

Thảo Nguyên

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu