12:04 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình: Tôm chết hàng loạt, người dân khóc ròng

10:02 17/08/2019

(THPL) - Khoảng vài tháng nay, hàng trăm ha tôm nuôi đang trong thời kỳ thu hoạch ở phường Quảng Phúc, TX. Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình bỗng nhiên chết như ngả rạ, chết hàng loạt, khiến người dân hoang mang, lo lắng, không ít người khóc cạn nước mắt.

Khoảng vài tháng nay, hàng trăm ha tôm nuôi đang trong thời kỳ thu hoạch ở phường Quảng Phúc, TX. Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình bỗng nhiên chết hàng loạt, khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Ông Trần Văn Ý buồn bã bên hồ nuôi tôm đã bị chết hết hàng loạt. Ảnh: Dân Việt.

Theo báo điện tử Infonet, ông Nguyễn Văn Chiến (sinh năm 1977, phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn) cho biết, vụ tôm vừa qua, ông thả nuôi 6 hồ tôm, trên diện tích 31.000 m2. Khoảng một tháng trở lại đây tôm trong hồ của ông bỗng nhiên chết hàng loạt. Đây cũng là vụ nuôi tôm đầu tiên trong năm của ông Chiến, ước tính thiệt hại hơn 200 triệu đồng.

Bên cạnh các hồ tôm nhà ông Chiến, có nhiều hồ tôm các hộ khác tôm cũng bị dịch bệnh chết hàng loạt. Nhiều hồ tôm mới nuôi còn nhỏ, khi bị chết các hộ phải vớt lên đi tiêu hủy.

Ông Trần Văn Ý (sinh năm 1956) buồn bã: “Tôi đầu tư nuôi 2 hồ tôm, nhưng giờ mất trắng hết rồi. Tôm tôi mới nuôi được một tháng nên còn nhỏ, không thể bán được đành mang đi tiêu hủy. Thấy tôm chết hết nên giờ tôi cũng nản không muốn nuôi tiếp vụ tôm mới nữa”.

Được biết, hiện trên địa bàn phường Quảng Phúc có 40ha nuôi tôm nhưng 10ha tôm đã bị chết. Hộ gia đình nào nuôi tôm nhiều tháng rồi thì thu hoạch đỡ mất mát, những hộ mới nuôi tôm được một tháng mất trắng.

Theo báo điện tử Dân Việt, ông Phan Thanh Đôn – Chủ tịch UBND phường Quảng Phúc cho biết: “Tôm chết một phần là do thời tiết nắng nóng, tôm không phát triển được cộng với nước có độ mặn cao. Chúng tôi cũng đã cử cán bộ thú y đến kiểm tra ở các hồ nuôi tôm nhưng chưa xác định chính xác được nguyên nhân. Uỷ ban phường cũng đã báo cáo lên phòng Kinh Tế của Thị xã Ba Đồn để có hỗ trợ cho các hộ dân nuôi tôm”.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu