15:53 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình: Thanh tra giao thông “lạnh lùng” quay đi khi thấy xe quá khổ, quá tải?!

15:55 15/08/2018

(THPL) - Để xử lí nghiêm tình trạng xe quá khổ quá tải tung hoành trên tuyến QL12A, Sở GTVT tỉnh Quảng Bình đã giao cho lực lượng TTGT vận hành trạm cân di động, nhưng trạm cân này lại bất lực mặc xác cho các xe quá khổ, quá tải tung hoành hoạt động?!

Đây là thực trạng đang diễn ra tại trạm cân di động của Thanh tra giao thông (TTGT) thuộc của Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình được đặt tại Quốc lộ 12A, đoạn xã Quảng Trường, huyện Quảng Trạch mà nhiều người dân phản ánh tới tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật.

Để làm rõ thông tin do người dân tại huyện Quảng Trạch, Quảng Bình phản ánh, chiều ngày 14/8/2018, nhóm Phóng viên đã chạy theo Quốc lộ 12A hướng đi Tuyên Hoá - Ba Đồn, tìm đến khu vực trạm cân của TTGT tỉnh Quảng Bình để ghi nhận, xác minh thông tin. Qua ghi nhận thực tế hơn 3 giờ đồng hồ, trạm cân tải trọng này được trang bị xe, hệ thống cân tải trọng, có lực lượng thực thi nhiệm vụ nhưng trạm cân thì bất động, lực lượng thực thi nhiệm vụ thì không có động thái gì.

Sequence 01.Still017
 Trạm cân thì bất động, lực lượng thực thi nhiệm vụ không có động thái gì khi xe quá khổ, quá tải đi qua

Tại đây, phóng viên ghi nhận tại tuyến Quốc lộ 12A đoạn xã Quảng Trường, huyện Quảng Trạch, có hàng chục chiếc xe ô tô hổ vồ quá tải chở đất, đá chạy từ phía huyện Tuyên Hóa đi ra Ba Đồn vượt dốc gây khói bụi, tiếng ồn đến rinh tai nhức óc.

Thế nhưng, lực lượng TTGT đang có mặt tại trạm cân này dường như "bất lực" hay nói đúng hơn là đang "tiếp tay" cho các xe quá khổ quá tải tung hoành trên đường. Khi phát hiện phóng viên đến ghi hình, một viên thanh tra đi từ trong xe ô tô ra “ngắm” đoàn xe quá tải rồi “lạnh lùng” quay vào náu ở thành xe ô tô, có vẻ tránh lọt vào ống kính của phóng viên, để mặc cho các đoàn xe quá khổ quá tải vẫn cứ tung hoành trên tuyến đường đầy khói bụi này.

Sequence 01.Still016
Một thanh tra giao thông “lạnh lùng” quay đi khi thấy xe quá khổ quá tải?!

Liên quan đến việc các TTGT tại trạm cân tải trọng trên tuyến Quốc lộ 12A khi thực thi công vụ đã lơ là trong công tác kiểm tra tải trọng để cho xe quá tải hành xác trên tuyến đường này. Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, một lãnh đạo của TTGT tỉnh Quảng Bình chia sẻ: “Cũng có thể có trường hợp cân trục trặc hay hư hỏng gì không, để tôi kiểm tra lại, vì thiết bị này cũng hay bị hỏng hóc”?!.

Sequence 01.Still018
Xe có dấu hiệu quá tải đang tàn hình trước trạm cân của TTGT Quảng Bình

Trạm cân bị hỏng? hay TTGT đang tiếp tay cho các xe quá khổ quá tải tung hoành trên tuyến đường Quốc lộ 12A trong nhiều ngày qua?

Dư luận hoài nghi về TTGT đang "bất lực" hay "tiếp tay" cho các xe quá tải ngang nhiên hoạt động này? Nghi vấn trên xin được gửi tới lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu