16:17 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình: Phát hiện thêm 58 hang động mới tại Phong Nha – Kẻ Bàng

21:36 12/12/2017

(THPL) - Ngày 12/12, ông Lê Thanh Tịnh Giám đốc Ban quản lý Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng, Quảng Bình cho biết các cán bộ của vườn đã tổ chức khảo sát và phát hiện 58 hang động mới, chưa từng công bố tại các xã vùng đệm, thuộc huyện Minh Hóa.

Theo Tiền Phong, được biết, các kiểm lâm và cán bộ Vườn VQG Phong Nha - Kẻ Bàng đã tổ chức cuộc khảo sát độc lập, không có sự tham gia của hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh, trên cơ sở thông tin của người dân trong vùng.

tn11_GYHQ
VQG Phong Nha – Kẻ Bàng được mệnh danh là “Vương quốc hang động” và còn nhiều hang động chưa được khám phá. Ảnh báo Tiền phong

Với phương thức ghi nhận ban đầu, sau đó so sánh số liệu các hang động mà chuyên gia của Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh từng phát hiện rồi loại bỏ dần những hang động trùng lặp. Kết quả cuối cùng đã có bảng thống kê 58 hang động chưa bao giờ công bố.

Một số hang đã được cán bộ Phong Nha - Kẻ Bàng vào khảo sát, còn đa số chưa thể khảo sát do điều kiện kỹ thuật hạn chế.

Theo báo Sài Gòn giải phóng, ông Lê Thanh Tịnh cho biết hồ sơ 58 hang động này sẽ chuyển giao cho đoàn chuyên gia Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh khảo sát trong thời gian tới và sẽ công bố chi tiết khi đoàn khảo sát tỉ mỉ và cập nhật kích cỡ từng hang động.

Phong Nha - Kẻ Bàng thuộc địa phận các huyện Quảng Ninh, Bố Trạch và Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Từ Đồng Hới, ngược theo quốc lộ 1A khoảng 5km rẽ trái theo đường Trường Sơn đến xã Sơn Trạch, sau đó đi thuyền trên sông Son khoảng 30 phút thì tới nơi. Theo báo cáo khoa học của đoàn thám hiểm Hội Địa lý Hoàng Gia (nước Anh), chiều dài của hang Phong Nha phần xác định được là 7.729m. Hang động Phong Nha được đánh giá với “7 nhất”: sông ngầm đẹp nhất; cửa hang cao và rộng nhất; bãi cát, bãi đá ngầm đẹp nhất; hồ nước ngầm đẹp nhất; hang khô rộng và đẹp nhất; thạch nhũ kỳ ảo và tráng lệ nhất và hang nước dài nhất.

Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đã 2 lần được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới vào tháng 7/2003 và tháng 7/2015.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu