05:36 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình: “Binh đoàn” xe siêu tải công ty Trường Khánh chạy qua mặt cơ quan chức năng như chốn không người?

13:41 09/08/2018

(THPL) - Những con đường trong TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, từng đoàn xe quá tải hoạt động rầm rộ, bất chấp các cơ quan chức năng. “Binh đoàn” xe siêu tải “cày đêm” khiến các tuyến đường trong thành phố gồng mình chống đỡ, gieo rắc nỗi ám ảnh cho người dân.

Thời gian gần đây, tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật liên tục nhận được phản ánh của người dân sống dọc hai bên tuyến đường quốc lộ 1A đoạn qua thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình; cũng như người tham gia giao thông thường xuyên đi trên các tuyến đường này về tình trạng xe tải chở đất ngang nhiên “tung hoành” trên đường.

image
Xe ba chân chở quá khổ quá tải đang "nhảy múa", qua mặt cơ quan chức năng như chốn không người.

Theo phản ánh, bắt đầu về đêm, “binh đoàn” xe siêu tải, siêu trường liên tục “cày xới” trên tuyến đường nói trên.

Từng đoàn xe chạy rầm rộ từ Khu công nghiệp Tây Bắc khiến tuyến đường quốc lộ 1A phải gồng mình chống đỡ. Đối với người dân sống hai bên đường, những chiếc xe tải chở đất này luôn gieo rắc nỗi ám ảnh cho họ và những người tham gia giao thông trên đường.

image
Đoàn xe cơi nới thùng có dấu hiệu quá khổ quá tải đang hoạt động trên đường tránh Tp.Đồng Hới

Trước thực trạng trên, PV Thương hiệu và Pháp luật đã vào cuộc ghi nhận sự việc. Theo đó, phản ánh mà người dân cũng như người tham gia giao thông trên tuyến đường 1A là đúng thực tế.

Cứ bắt đầu về đêm, “binh đoàn” xe siêu tải với đủ các chủng loại như Howo, đầu kéo hạng nặng nhiều chân… ngang nhiên tung hoành từ mỏ đất Khu công nghiệp Tây Bắc, chạy ra đường tránh của TP. Đồng Hới, sau đó chạy qua đường dân sinh, đến quốc lộ 1A, tới Dự án Chu Văn An mà không gặp phải bất cứ sự giám sát nào của cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình.

image (2)
Xe siêu tải với đủ các chủng loại như Howo, đầu kéo hạng nặng nhiều chân… ngang nhiên tung hoành từ mỏ đất Khu công nghiệp Tây Bắc

Bà Trần Thị M. bức xúc: “Về đêm, mỗi lần xe qua, nhà tôi rung lên, cảm giác như nó sắp đâm vào nhà mình. Có ngủ cũng không yên. Chúng tôi đã từng kiến nghị rất nhiều lần lên các cơ quan chức năng nhưng chẳng khác gì nước đổ lá khoai, chỉ được vài hôm rồi đâu lại vào đấy”. “Binh đoàn” xe siêu tải sau khi “ăn” no ở mỏ đất Khu công nghiệp Tây Bắc, “cày” rầm rầm trên đường này tiếp tục “đổ bộ” ra Quốc lộ 1A. Một số xe còn cơi nới thêm phần thùng để chở được nhiều đất hơn.

Điều đáng nói, “Binh đoàn” xe siêu tải này chạy qua trước cửa phòng cảnh sát giao thông TP. Đồng Hới như chốn không người. Thậm chí, khi qua của phòng cảnh sát, các xe này còn kéo cao ga chạy vù vù vượt những chiếc xe khác nhưng không hề có lực lượng chức năng.

image (1)

Đặc biệt, khi phóng viên đi theo sát các “Binh đoàn” xe siêu tải để tìm hiểu thì phát hiện thông tin, dưới danh nghĩa thuê đất làm dự án chế biến gỗ tại Khu công nghiệp Tây Bắc, Đồng Hới, công ty Thăng Long ở Hà Nội ngang nhiên đào bới đất và vận chuyển có dấu hiệu trái phép đến Dự án Chu Văn An. “Binh đoàn” xe siêu tải được người dân thông tin là của công ty Trường Khánh.

Như vậy, việc xe quá tải của công ty Trường Khánh hoạt động rầm rộ gây mất trật tự an toàn giao thông, ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân, gieo rắc nỗi ám ảnh cho người tham gia giao thông.

Trước tình trạng xe quá tải chạy qua trước của cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình mà không được xử lí nghiêm. Cũng như dưới danh nghĩa thuê đất làm dự án chế biến gỗ tại Khu công nghiệp Tây Bắc, Đồng Hới, công ty Thăng Long ở Hà Nội ngang nhiên đào bới đất và vận chuyển có dấu hiệu trái phép, người dân có quyền đặt câu hỏi: Phải chăng các việc làm có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng này đã được thế lực nào ở Quảng Bình “chống lưng” để ngang nhiên hoạt động?.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu