22:05 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng bá du lịch Quảng Bình tại TP.HCM

10:33 22/11/2018

(THPL) - Chiều 21/11/2018 vừa qua, Sở du lịch Quảng Bình phối hợp với Sở du lịch TP.HCM tổ chức chương trình Roadshow với chủ đề “Du lịch Quảng Bình, những trải nghiệm khác biệt” tại khách sạn Kim Đô (Q1, TP.HCM).

Chương trình Roadshow “Du lịch Quảng Bình, những trải nghiệm khác biệt” tại TP.HCM có rất đông khách mời đến tham dự

Tham dự chương trình có góp mặt của Đại diện Sở Du lịch TP.HCM; Đại diện Sở Du lịch Quảng Bình; Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch TP.HCM và Hiệp hội Du lịch Quảng Bình; Đại diện các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jestar Pacific, Vietjet Air và có gần 150 doanh nghiệp hoạt động du lịch tại TP.HCM và tại Quảng Bình.

Quảng Bình được đánh giá là địa phương có nhiều lợi thế, tiềm năng và giàu tài nguyên phát triển du lịch hàng đầu ở Việt Nam. Trong đó, nổi bật là Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO hai lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2003 và năm 2015, là Di sản đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á đạt 3 trên 4 tiêu chí dành cho một Di sản thiên nhiên thế giới.

Phong Nha – Kẻ Bàng được xem là “vương quốc hang động” được hình thành trên 400 triệu năm, chứa đựng trong lòng hàng nghìn hang động lớn nhỏ có giá trị hàng đầu thế giới (cho đến nay mới phát hiện được khoảng 330 hang động) như động Sơn Đoòng lớn nhất thế giới, hang Én lớn thứ ba thế giới, hang Va – hang động có hệ thống thạch nhũ và tháp đá vôi độc đáo, động Thiên Đường – động khô dài nhất châu Á, động Phong Nha, động Tiên Sơn, hang Tối,…

Cùng với hệ thống hang động kỳ vĩ là các dòng sông, những cánh rừng nguyên sinh với hệ sinh vật vô cùng đa dạng và phong phú. Chính vì thế mà Quảng Bình có nhiều bãi tắm đẹp, hoang sơ, nước trong cát mịn, như: Nhật Lệ, Bảo Ninh, Quang Phú, Đá Nhảy, Hải Ninh… và các khu suối nước nóng mang trong mình nhiều nguyên tố vi lượng quý hiếm tốt cho sức khỏe và rất thuận lợi để đầu tư phát triển các khu du lịch nghỉ dưỡng, chữa bệnh cao cấp như suối nước nóng Bang; các di tích lịch sử, di sản văn hóa đặc trưng, con người Quảng Bình thân thiện, chăm chỉ và mến khách.

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và được xem là “vương quốc hang động” với hàng nghìn hang động lớn nhỏ có giá trị trên thế giới.

Với vị thế là đầu tàu kinh tế của cả nước, trái tim của các tỉnh phía nam, TP Hồ Chí Minh là nơi đón tiếp và trung chuyển khách du lịch lớn nhất nước, đây cũng là thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng của du lịch Quảng Bình, cũng như các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Trung Bộ.

Bên cạnh đó, với lợi thế về giao thông, kinh tế, địa chính trị TP. Hồ Chí Minh là điểm hạt nhân quan trọng nhất, các tỉnh phía Nam là vùng du lịch quan trọng hàng đầu của cả nước và khu vực Đông Nam Á.

Anh Hào

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu