16:49 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quận Tây Hồ: Vi phạm xây dựng tràn lan, cơ quan chức năng phó mặc?

10:41 09/12/2019

(THPL) - Tình trạng vi phạm tràn lan trật tự xây dựng trên đất nông nghiệp, lấn chiếm hành lang đê điều của nhiều công trình, hàng quán... nhưng vẫn đang được cơ quan chức năng tạo điều kiện?

Mặc dù, Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ làm việc nhiều lần với UBND quận Tây Hồ để nắm bắt thêm thông tin, hướng xử lý đối với những vi phạm, cũng như trách nhiệm của những cá nhân tập thể đã buông lỏng quản lý trong thời gian dài. Nhưng phía UBND quận Tây Hồ vẫn không hề có phản hồi chính thức nào. Vừa qua, PV đã liên hệ trực tiếp với bà Võ Bích Thủy – CVP UBND quận thì cũng chỉ nhận được câu trả lời: “Chị đang họp, để chị cho kiểm tra lại”.

Công trình lấn chiếm, xây dựng trái phép làm nhà ở kiên cố được phường Nhật Tân "làm ngơ".

Trong khi tình trạng vi phạm trật tự xây dựng trên đất nông nghiệp, lấn chiếm đất dự án, hành lang đê điều đang diễn ra hàng ngày nhưng động thái xử lý, ngăn chặn của cơ quan chức năng giường như không có. Chính điều này đang làm cho nhiều người có những suy nghĩ tiêu cực về sự yếu kém trong công tác quản lý, hơn nữa là sự tiếp tay, “đi đêm” với những vi phạm này?

Trao đổi với PV, một người dân sinh sống gần đấy cho hay: “Ở đây chúng tôi chỉ cần cải tạo nhà hay sửa chữa nhà cho đẹp lại chút thôi thì sẽ được cơ quan địa phương đến hỏi thăm ngay. Tuy nhiên, còn nhiều công trình xây dựng sai phép giữa thanh thiên bạch nhật nhưng không bị xử lý thì các anh tự hiểu rồi đấy”.

Nhiều công trình tại đường Tô Ngọc Vân được xây dựng trái phép

Như thương hiệu và Pháp luật đã thông tin trước đó, một số hộ dân đã tự ý chiếm đất, xây dựng nhà ở kiên cố trái phép tại ngõ 52 phố Tô Ngọc Vân. Được biết, đây là những công trình lấn chiếm đất đai, xây dựng trái phép từ năm 2014, nằm trong khu vực gói thầu số 23, Dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật xung quanh hồ Quảng Bá, thuộc Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật xung quanh hồ Tây.

Theo BQL dự án quận Tây Hồ, các công trình trên được xác định là vi phạm, và việc xử lý các công trình này thuộc trách nhiệm của chính quyền địa phương phường Nhật Tân.

Không những vậy tại phường Nhật Tân còn để xảy ra tình trạng đổ trộm rác thải xây dựng trên hành lang đê điều trong nhiều năm qua mà cũng không có biệm pháp xử lý. Có nhiều dấu hiệu cho thấy đang có sự tiếp tay cho tình trạng này.

Trạm trộn bê tông Sông Đà - Việt Đức trên hành lang đê điều

Hay tại phường Phú Thượng cũng đang diễn ra tình trạng tương tự như nhà hàng, trạm trộm bê tông đang hoạt động trên hành lang đê điều trong nhiều năm nhưng lại không có sự quyết liệt xử lý từ chính quyền sở tại. Khiến cho các vi phạm này kéo dài dai dẳng, điển hình như: Nhà hàng Vườn tre quán, nhà hàng Tre Place có địa chỉ tại số 142 An Dương Vương (phường Phú Thượng) được xây dựng làm nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống. Bên cạnh đó, còn có trạm trộn bê tông Việt Đức của Công ty Cổ phần Đầu tư Sông Đà Việt Đức xây dựng kiên cố nằm trên diện tích hàng nghìn mét vuông và hành lang đê. Hằng ngày, có nhiều lượt xe tải và xe bồn vận chuyển ra vào gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Ngày 26/3/2018, UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 1461/QĐ-XPVHC về việc “xử phạt hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, đê điều tại khu vực bãi bồi ven sông Hồng, địa bàn dân cư số 12, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ” do Công ty Cổ phần Đầu tư Sông Đà – Việt Đức có hành vi vi phạm hành chính: sử dụng diện tích 11.124,5m2 (thuộc đất chưa sử dụng do UBND phường Phú Thượng quản lý), xây dựng công trình, nhà xưởng trong hành lang bảo vệ đê điều nhưng không được gia hạn sử dụng…

Hơn ai hết, UBND quận Tây Hồ, đặc biệt là vị chủ tịch quận Tây Hồ phải hiểu rõ sự việc buông lỏng quản lý đất đai sẽ để lại những hệ lụy nghiêm trọng như thế nào và hướng xử lý sau này sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Một lần nữa đề nghị UBND quận Tây Hồ, UBND thành phố Hà Nội vào cuộc làm rõ vấn đề mà dư luận phản ánh, cần có những động thái quyết liệt về các hành vi vi phạm pháp luật nếu có đang xảy ra trên địa bàn.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Song Nam

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu