22:38 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quận Tân Bình (TP. HCM): Dự án nhà ở xã hội - tiền đã trao, "cháo" bao giờ mới múc?

10:19 21/02/2017

(THPL) - Khách hàng đã đóng tới 95% giá trị ngôi nhà, chủ đầu tư nhiều lần "trở mặt" chưa chịu bàn giao nhà, đến nay vẫn chưa có mốc thời gian cụ thể để trả lời cho khách hàng.

Hiện tại, rất nhiều dự án chung cư và nhà ở xã hội tại TP. Hồ Chí Minh chậm tiến độ bàn giao nhà, mặc dù khách hàng đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính. Điển hình như dự án tổ hợp nhà ở - nhà ở xã hội Tân Bình, có địa chỉ số 32 Hoàng Bật Đạt, phường 15 quận Tân Bình, do công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình làm chủ đầu tư. 

Dự án nhà ở xã hội do công ty Đầu tư BĐS Tân Bình làm chủ đầu tư (Ảnh: internet).

Anh Th. khách hàng mua nhà theo gói cho vay mua nhà ở xã hội 30.000 tỷ đồng của nhà nước từ năm 2015 cho biết, không chỉ riêng gia đình anh, hầu hết khách hàng của dự án này đều có điều kiện kinh tế khó khăn, phải dành dụm tiền trong nhiều năm thậm chí phải đi vay "nóng" để đóng tiền cho chủ đầu tư theo tiến độ. Kế hoạch bàn giao nhà cho khách hàng đã trôi qua nhiều tháng, đến nay người dân chưa nhận được nhà, trong khi chủ dự án tìm cách né tránh.

Nghĩa vụ tài chính đã thực hiện nghiêm túc nhưng chủ đầu tư vẫn "bặt vô âm tín" về thời hạn giao nhà, khách hàng bức xúc đến đòi quyền lợi (Ảnh: internet) 

Theo nhiều cư dân mua căn hộ của dự án cho biết, nguyên nhân chính của việc chậm trễ tiến độ là do chủ đầu tư tự ý thay đổi kết cấu công trình dẫn đến việc bị đình chỉ thi công... Tính đến nay, đã có hai cuộc họp (ngày 25/09/2016 và 29/10/2016) giữa các cư dân mua nhà và đại diện chủ đầu tư là công ty Tân Bình để cùng tìm giải pháp giải quyết vấn đề. 

Tại cuộc họp ngày 29/10/2016, đại diện chủ đầu tư cho biết dự án lúc đó đang bị đình chỉ thi công và đang xin cấp phép xây thêm tầng. (Tháng 9/2016, Sở xây dựng TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định cưỡng chế bắt buộc chủ đầu tư phải tháo dỡ phần dự án sai phạm), trước đó không lâu, tại dự án này đã xảy ra vụ tai nạn lao động khiến một công nhân tử vong và một người khác bị thương nặng. 

Ông Đỗ Việt Tân, đại diện chủ đầu tư đã cam kết thực hiện việc bồi thường thiệt hại về kinh tế 5 triệu đồng/tháng theo luật Dân sự và thương mại, thời điểm tính bồi thường bắt đầu từ ngày 30/09/2016. Đặc biệt, phía chủ đầu tư đề nghị lùi thời gian bàn giao nhà trước ngày 30/12/2016.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, khách hàng đã rất nhiều lần đến công ty Tân Bình đòi nhà nhưng không thu lại được kết quả gì ngoài sự bức xúc. Điều đáng nói, đến ngày 01/12/2016, chủ đầu tư đã "trở mặt" bằng việc ra công văn số: 125/CV-TB thông báo không bồi thường thiệt hại về kinh tế cho khách hàng như đã cam kết.

Sự việc bức xúc kéo dài, ngày 17/01/2017, hàng chục người tập trung tại khu dự án, số 32 đường Hoàng Bật Đạt căng băng-rôn, khẩu hiệu đi đòi nhà. Chị H. rất bức xúc cho biết, chị mua lại căn hộ chung cư của dự án này theo gói vay thương mại (không được hỗ trợ theo gói vay 30.000 tỷ đồng) và đã trả số tiền 95% giá trị của ngôi nhà. "Chúng tôi muốn gặp chủ đầu tư để hỏi rõ vấn đề với sự góp mặt của đại diện chính quyền, không thể cứ hứa hết lần này đến lần khác như thế được", chị H. nói. "Bỏ tiền ra mua nhà, mà giờ vẫn phải đi thuê nhà để ở thì quá vô lý, trong khi hàng tháng vẫn phải trả tiền lãi vay ngân hàng, không thể chấp nhận được với kiểu làm ăn này", một người khác nói thêm vào. 

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Xuân Hân (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu