05:51 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quân đội Venezuela bắn rơi máy bay mang số hiệu của Mỹ

10:24 09/07/2020

(THPL) - Quân đội Venezuela xác nhận đã bắn rơi một máy bay mang số hiệu Mỹ hôm 8/7 vì phương tiện này vi phạm không phận quốc gia Nam Mỹ.

Sputnik đưa tin, Bộ Chỉ huy Chiến lược của các lực lượng vũ trang Venezuela (CEOFANB) ngày 8/7 thông báo nước này đã vô hiệu hóa một máy bay có mã số định dạng Mỹ vì phương tiện này vi phạm không phận Venezuela.

Thông báo của Bộ Chỉ huy Chiến lược của các lực lượng vũ trang Bolivar đăng kèm 4 bức ảnh có đóng dấu logo của lực lượng phòng vệ Venezuela. Ảnh: Sputnik

"Lực lượng không quân Venezuela phát hiện máy bay mang số hiệu Mỹ xâm phạm không phận vào đêm 8-7 và đã phá hủy máy bay này theo đúng các nguyên tắc", quân đội Venezuela cho biết.

Các bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội Twitter cho thấy máy bay bị bắn rơi vỡ tan thành nhiều mảnh, bốc cháy trên mặt đất. Một bức ảnh cho thấy số sê-ri N339AV trên đuôi máy bay.

Thông báo của Bộ Chỉ huy Chiến lược của các lực lượng vũ trang Bolivar đăng kèm 4 bức ảnh có đóng dấu logo của lực lượng phòng vệ Venezuela.

Theo trang Flight Radar, đây là chiếc máy bay Hawker 800 thuộc sở hữu cá nhân. Giá trị của một chiếc máy bay như vậy trung bình khoảng 2 triệu USD, tải trọng 900 kg.

Một ngày trước khi bị bắn rơi, chiếc máy bay này đã đăng ký thực hiện một chuyến bay ở Mexico từ bang Toluca đến đảo Cozumel gần bờ biển Quintana Roo thuộc vùng biển Ca-ri-bê.

Chiếc máy bay được cho là liên quan tới các hoạt động buôn lậu ma túy xuyên quốc gia ở Nam Mỹ. Ảnh: Sputnik

Hiện chưa có thông tin chi tiết về vụ bắn rơi máy bay lạ của không quân Venezuela. Theo báo Nga, đây có thể là máy bay được các băng đảng Nam Mỹ dùng để buôn lậu ma túy. Tháng trước, quân đội Venezuela từng bắn rơi một máy bay vì phương tiện này chở theo ma túy.

Năm 2013, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ký thông qua luật cho phép bắn hạ bất cứ máy bay nào của các băng đảng ma túy bay trái phép qua không phận Venezuela, theo Sputnik.

Hiện chưa có thông tin về hành khách và hàng hóa trên máy bay. Phía Mỹ cũng chưa bình luận về thông tin này.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu