09:50 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quận 12, TP. HCM: Đường xuống cấp nghiệm trọng, chậm thi công do vướng tranh chấp

14:48 03/12/2018

(THPL) - Vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật đã đưa tin về tình trạng nhiều năm nay, người dân sống trong con hẻm 1767 trên QL1A, thuộc khu phố 2, phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP.HCM gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại do xe quá tải, xe container, xe ba gác chạy ngày đêm khiến mặt đường con hẻm này hư hỏng nặng. Được biết, đoạn đường này chậm thi công là do chủ đầu tư dự án khu dân cư Tân Tiến đang dính trang chấp với một hộ dân nên sau hơn 16 năm qua đoạn đường này vẫn chưa được hoàn thiện.

Mặt đường xuống cấp nghiệm trọng do lưu lượng xe quá tải, xe container thường xuyên di chuyển ngày, đêm không nghỉ.

Đầu năm 2002, Kiến trúc sư trưởng TP. HCM có Công văn 491/KTST- QH thỏa thuận quy hoạch - kiến trúc xây dựng khu nhà ở Tân Thới Hiệp (còn được gọi là khu dân cư Tân Tiến), do CTCP Đầu tư Xây dựng và May thêu Tân Tiến (Tân Tiến) làm chủ đầu tư. Khu đất được phê duyệt có tổng diện tích 11ha, quy hoạch 302 căn hộ, trong đó có 153 căn nhà liên kế sân vườn, 38 căn nhà liên kế có vườn, 111 căn nhà vườn. 

Tuy nhiên, sau hơn 16 năm thi công dự án, hiện đoạn đường dẫn (một trong những hạng mục mà chủ đầu tư CTCP Đầu tư Xây dựng và May thêu Tân Tiến phải thực hiện) vẫn chưa có hệ thống cống thoát nước nên vào mùa mưa luôn trong tình trạng ngập úng. Còn mùa nắng thì bụi bay mù mịt.

Các hộ dân thường xuyên tưới nước mặt đường để hạn chế trình bụi bay vào nhà nhưng không mấy khả quan.

Về phía địa phương, đại diện lãnh đạo UBND Phường Tân Thới Hiệp cho biết: “Hẻm 1767 là đường dẫn vào khu dân cư Tân Tiến. Dự án này duyệt năm từ 2002 trong đó, đường dẫn này là một trong các hạng mục mà chủ đầu tư phải làm. UBND Phường nhiều lần nhận được thông tin phản ánh của người dân. Tuy nhiên, do đất làm đường dẫn đang dính tranh chấp với một hộ gia đình. Hiện chủ đầu tư chưa thỏa thuận được nên chưa giải phóng mặt bằng. Phần không dính tranh chấp đã được thi công.”

“UBND Phường đã nhiều lần ý kiến lên Quận, Quận đã mời chủ đầu tư lên họp, đề nghị giải quyết cho xong các hạng mục còn lại nhưng hiện vẫn chưa thỏa thuận được với hộ dân còn tranh chấp nên vẫn chưa triển khai. Phía UBND Phường cũng muốn nâng cấp đoạn đường này lâu rồi nhưng vì nằm trong các hạng mục của khu dân cư Tân Tiến nên trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư”, vị lãnh đạo này cho biết thêm.

Mong rằng, từ những phản ánh mà Thương hiệu và Pháp luật nêu trên, chủ đầu tư dự án khu dân cư Tân Tiến sớm giải quyết việc tranh chấp, nhanh chóng thực hiện các hạng mục còn lại của dự án để con hẻm 1767 được nâng cấp, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân an tâm đi lại.

Anh Hào

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu