16:42 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Qualcomm nối lại việc bán hàng cho Huawei

15:44 25/09/2019

(THPL) - Trong diễn biến mới nhất, CEO Qualcomm Steve Mollenkopf vừa xác nhận công ty của ông hiện đã nối lại giao dịch với Huawei.

Mới đây, CEO của Qualcomm, Steve Mollenkopf, xác nhận rằng, công ty của ông hiện đã nối lại giao dịch với Huawei. Theo Mollenkopf, Qualcomm cũng đang tìm cách đảm bảo một thỏa thuận cung cấp dài hạn với Huawei nhưng ông không tiết lộ những thành phần nào sẽ được giao dịch.

Qualcomm sẵn sàng nối lại các hoạt động giao dịch với Huawei. Ảnh: AFP

Theo GSMArena, kể từ khi Huawei bị đưa vào danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ, một số đối tác quan trọng của hãng như Qualcomm đã phải đối mặt với một thời gian khó khăn, vì vậy việc nối lại các giao dịch với Huawei có thể giúp Qualcomm vượt qua giai đoạn này.

Mặc dù không tiết lộ những thành phần nào được bán nhưng Mollenkopf cho biết Qualcomm muốn đảm bảo một thỏa thuận cung cấp dài hạn với công ty Trung Quốc.

Trở lại vào tháng 7/2019, Bộ Thương mại Hoa Kỳ tuyên bố sẽ bắt đầu cấp giấy phép đặc biệt cho các công ty muốn tiếp tục mối quan hệ kinh doanh với Huawei. Một trong những điểm nhấn mạnh chính là các công ty Mỹ sẽ chỉ được phép bán các linh kiện đã phổ biến trên thị trường, trong đó có danh sách những vi xử lý di động Qualcomm.

Vào tháng 8/2019, Huawei đã được gia hạn thêm 90 ngày để tiếp tục giao dịch với các công ty Mỹ. Cuối tháng đó, các báo cáo tuyên bố rằng hơn 130 công ty Mỹ đã nộp đơn xin giấy phép đặc biệt.

Mặc dù đã có thể sản xuất chip riêng, nhưng Huawei vẫn dựa vào Qualcomm mới đáp ứng đủ số lượng chip cần thiết cho smartphone của họ. Được biết, chỉ riêng trong năm 2018, Huawei đã chi khoảng 11 tỷ USD cho việc giao dịch với các công ty Mỹ bao gồm Qualcomm, Intel và Micron.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu