16:57 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quả dại tầm bóp có giá 700.000 đồng/kg ở Nhật Bản

10:07 11/08/2017

(THPL) - Tầm bóp là một trong những loại quả dại phổ biến ở vùng nông thôn Việt Nam. Tuy nhiên ở Nhật, nó lại được bán với giá 700.000 đồng/kg, gây bất ngờ cho nhiều người.

Hình ảnh những khay quả tầm bóp bày bán ở siêu thị Nhật Bản với giá lên đến 700.000 đồng/kg được các du học sinh cũng như người Việt lao động tại Nhật chia sẻ lên mạng khiến đại đa số mọi người đều ngạc nhiên. Bởi ở Việt Nam, tầm bóp là một trong những loại quả dại mọc hoang nhiều ở vùng nông thôn.

Tầm bóp là một loại cây dại mọc nhiều ở vùng nông thôn Việt Nam. (Ảnh: Internet)

Cây tầm bóp trong ngôn ngữ dân gian Việt Nam có tên là lồng đèn, ngoài ra còn nhiều tên gọi lạ tai khác tuỳ từng địa phương như: thù lù cạnh, thù lù, bùm bụp, bôm bốp…Đây là loại cây thân thảo, cao từ 50 - 90cm, có nhiều cành nhánh. Quả tầm bóp mọng, tròn, nhẵn, lúc chưa chín có màu xanh, khi chín có màu đỏ. Quả có đài bao quanh bên ngoài, nhiều hạt. Tầm bóp ra hoa, kết quả quanh năm, các bộ phận trên cây đều có thể sử dụng để làm thuốc.

Thời xa xưa, tầm bóp được dùng làm cây cứu đói bởi loại rau này mọc hoang và tràn lan ở những vùng đất hoặc bờ ruộng. Còn ngày nay, khi mọi người đã chán những loại rau thông dụng do lo ngại chứa nhiều dư lượng chất bảo vệ thực vật thì những loại cây dại như tầm bóp lại trở thành món ăn đặc sản được nhiều người ưa thích.

Quả tầm bóp chín có màu vàng óng rất đẹp mắt, ăn có vị chua chua, ngọt ngọt.... (Ảnh: Internet)

Sở hữu "ngoại hình" bắt mắt, lại ghi điểm thêm vì có giá trị dinh dưỡng cao nên quả dại tầm bóp đang được bán tại Nhật với giá 700.000 đồng/kg. Không chỉ dùng để làm cảnh mà nó còn được sử dụng thay thế cà chua bởi giá trị dinh dưỡng mang lại. 

Dù là cây dại nhưng quả tầm bóp rất ngon, vị chua ngọt giống cà chua và rất bổ dưỡng. Đặc biệt, ít người biết rằng không chỉ quả mà lá và ngọn của cây tầm bóp cũng được dùng như rau, có thể chế biến thành nhiều món ăn quen thuộc.

Trong ký ức của nhiều người, tầm bóp còn được sử dụng như một trò chơi thú vị. Chỉ cần nhặt quả tầm bóp chín cho vào lòng bàn tay vỗ nhẹ sẽ tạo ra âm thanh "bốp" rất vui tai và đặc biệt nó ít hoặc thậm chí không được bán trên thị trường.

Trong Đông y, tầm bóp cũng được biết đến là một loại thuốc trị các bệnh về đường tiểu, lợi gan rất tốt, thanh nhiệt, tiêu đờm. Ở nước ngoài, tầm bóp được sử dụng nhiều trong việc chế biến thực phẩm. Đặc biệt, nó là nguyên liệu khá thú vị cho các món bánh tráng miệng nổi tiếng. Chính vì thế, loại quả này được ưa chuộng và có giá đắt đỏ như vậy ở Nhật Bản.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu