14:31 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội: Nhan nhản bãi trông xe trái phép

23:03 06/04/2017

(THPL) - Các khu vực mặt đường của lô đất CD2, CD3, A7, Nguyễn Chánh... phường Yên Hòa đang được kinh doanh đủ các kiểu dịch vụ. Hàng chục lô đất được phân ra để quây tôn kín đáo, chỗ thì kinh doanh bãi gửi xe, nơi thì sân bóng đá, nơi thì làm quán ăn…

Thời gian gần dây, nhiều người dân sinh sống tại khu Đô thị Nam Trung Yên ( Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) rất bức xúc về việc tại khu đất CD2, CD3, phố Nguyễn Chánh, khu đất A7… quy hoạch thành các dự án bỗng dưng mọc lên nhan nhản những cửa hàng, quán nhậu, sân bóng, bãi rửa xe… để kiểm lời của một số nhóm người.

Theo ghi nhận của PV, tại các khu vực mặt đường của lô đất CD2, CD3 đang được kinh doanh khá tấp nập. Hàng chục lô đất được phân ra để quây tôn kín đáo, chỗ thì kinh doanh bãi gửi xe, nơi thì sân bóng đá, nơi thì làm quán ăn… Những khu vực chưa mở dịch vụ được quây kín bằng tôn. Bên trong khu vực hàng quán, bãi trông xe, sân bóng nhân tạo ngang nhiên hình thành, được cho thuê theo giờ gây ra bức xúc cho người dân xung quanh.

Các bãi xe trái phép mọc lên nhan nhản ở phường Yên Hòa

Theo quan sát, các bãi trông giữ xe trái phép rộng hàng nghìn m2, các bãi trông xe này được quây kín bằng những tấm tôn lớn, được lắp thiết bị camera và mọi hoạt động diễn ra phía bên trong đều rất “bí hiểm” cả ngày và cả đêm.

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Văn H một người dân sống gần đây cho biết: " Những bãi trông xe khu vực này tồn tại nhiều năm qua. Hàng trăm chiếc xe ô tô được gửi tại những  bãi này cả ngày lẫn đêm. Đặc biệt, bãi chủ yếu nhận trông giữ xe khách, xe tải và xe du lịch của các công ty lớn, ô tô cá nhân... Bãi xe này không có giấy phép, nhưng không hiểu sao cơ quan chức năng phường Yên Hòa không kiểm tra, xử lý?”.

Các khu đất đã từng được UBND TP. Hà Nội chấp thuận cho một số đơn vị sử dụng để xây dựng bãi đỗ xe tập trung nhằm giảm tình trạng quá tải trong nội thành. Thế nhưng, sau một thời gian dài, khu đất dự án này lại đang bị ngang nhiên "xẻ thịt", sử dụng sai mục đích để trục lợi.

Rất nhiều các loại xe được gửi ngày đêm, thu lời bất chính hàng trăm triệu đồng/năm

Việc ngăn tôn, chia đất sử dụng sai múc đích tại khu vực này đã gây ách tắc giao thông nghiêm trọng vào giờ cao điểm, các nhà hàng, quán nhậu hoạt động đến tận khuya, đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của người dân trong khu đô thị Nam Trung Yên.

Theo tìm hiểu, việc ngăn lô chia đất để hoạt động trái phép này đã từng được Thanh tra xây dựng quận Cầu Giấy đã trực tiếp kiểm tra hiện trạng, lập biên bản vi phạm gửi phường Yên Hòa vào cuộc xử lý, nhưng đến nay các bãi đỗ xe này ngang nhiên tồn tại dưới sự “bảo kê” của một số nhóm người.

Một số hình ảnh nhan nhản bãi trông xe trái phép PV ghi lại được.

Ngoài gửi xe, bên trong kinh doanh sân bóng đá
Việc chia lô trông xe trái phép có sự bảo kê của một nhóm người
Hàng chục lô đất được quây tôn để trông xe trái phép

Thương hiệu và Pháp luật tiếp tục thông tin.

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu