14:04 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phường Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội: Người dân kêu cứu vì bị bịt lối đi vào nhà

13:27 15/01/2018

(THPL) - Mới đây, Thương hiệu và Pháp luật nhận được đơn kêu cứu của 5 hộ gia đình tại tổ 4, P.Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội về việc UBND P. Trung Hòa cho người mang tôn đến bịt kín tất cả các cửa nhà, chặn lối đi của các hộ dân khiến việc đi lại vô cùng khó khăn

Sequence 17.Still009
Các tấm tôn bịt lối đi của các hộ dân trên đoạn đường Lê Văn Lương

Theo đơn kêu cứu của các hộ gia đình có tên Lê Văn Thắng, Lê Văn Hà, Lê Mai Phương, Ngô Thị Thu Thủy và Ngô Hồng Cương (trú tại tổ 4, P.Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội), nhiều năm nay các hộ gia đình này đều đi lại bằng lối đi ra mặt đường Lê Văn Lương.

Tuy nhiên ngày 3/1, trong khi gia đình 5 hộ gia đình đi vắng, chính quyền UBND P. Trung Hòa đã huy động lực lượng hùng hậu mang tôn đến bịt kín toàn bộ khu vực phía trước cửa các hộ gia đình, chỉ để lại lối đi nhỏ cho các hộ, trong vòng mấy ngày sau đó sẽ bịt kín, dẫn đến tình cảnh các hộ dân không còn đường để đi và bị vây kín bởi hàng rào tôn.

Sequence 17.Still007
Các vách tôn chắn trước cửa nhà các hộ dân ở P. Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội

Được biết, trước khi UBND P. Trung Hòa bịt kín tất cả các cửa nhà, chặn lối đi của các hộ dân thì có ra thông báo số 440/TB – TBND về việc kiểm tra, xử lý vi phạm trong quản lý, sử dụng ô đất 6.7; 6.8 nay là N17-N18 đường Lê Văn Lương, với lý do đây là đất đã giải phóng mặt bằng và được bàn giao cho chủ đầu tư thực hiện dự án xây dựng hạ tầng và chỉnh trang tuyến đường Láng Hạ - Thanh Xuân.

Trước những phản ánh của các hộ gia đình, với mong muốn có thông tin đa chiều, khách quan, chính xác cung cấp tới quý độc giả, PV Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ trực tiếp với bà Phan Thị Hải Yến – Phó chủ tịch P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

Tại đây, bà Hải Yến khẳng định: “Trên địa bàn phường còn 15 ô đất dự án nhưng chủ đầu tư chưa triển khai trong đó có 4 ô đất vi phạm.

Tại 4 ô đất vi phạm này có ô đất 6.7; 6.8 nay là N17-N18 đường Lê Văn Lương. Lô đất này có tổng diện tích trên 20.000 m2, trong đó có 10.000m2 đã giải phóng mặt bằng từ năm 2003 và bàn giao cho Ban quản lý tuyến đường Láng Hạ - Thanh Xuân, nay dự án chính thức được giao cho Tổng công ty phát triển Nhà Hà Nội để xây dựng nhà ở tái định cư cao tầng.

Nhưng do chủ đầu tư quản lý lỏng lẻo, yếu kém hoặc có khả năng có sự thông đồng giữa chủ đầu tư và các cá nhân tự ý lấn chiếm, sử dụng trái phép”

Tuy nhiên, trong quá trình trao đổi, bà Hải Yến đã không làm rõ được các văn bản có liên quan tới việc bàn giao lô đất cho Ban quản lý tuyến đường Láng Hạ - Thanh Xuân, nay là dự án chính thức của Tổng công ty phát triển Nhà Hà Nội, hay việc các cá nhân lấn chiếm, sử dụng trái phép đất dự án từ năm 2003.

Tiếp tục trao đổi thêm về vấn đề các hộ dân bức xúc trước việc UBND P. Trung Hòa cho người mang tôn đến bịt kín tất cả các cửa nhà, chặn lối đi của các hộ dân, dẫn đến tình cảnh người dân không thể đi ra mặt đường Lê Văn Lương, bà Hải Yến cho biết: “Tất cả các hộ gia đình tại ô đất  6.7; 6.8 nay là N17-N18 đường Lê Văn Lương không có ranh giới tiếp giáp với đường Lê Văn Lương trên hệ thống bản đồ. Các hộ dân đi từ các ngõ ở trong. Ngày xưa đi như thế nào thì giờ đi như thế”…

Nhưng theo tìm hiểu của PV cũng như những văn bản mà người dân cung cấp thì trên thực tế người dân không có lối đi từ bên trong, nhiều năm nay các hộ vẫn đi theo lối đi ra mặt đường Lê Văn Luơng.

Trước tình trạng trên, đề nghị cơ quan chức năng có liên quan nhanh chóng vào cuộc làm rõ vấn đề và giải quyết lối đi cho các hộ gia đình nêu trên, tạo điều kiện để người dân ổn định cuộc sống.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu