18:27 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phường Lý Thái Tổ - Hoàn Kiếm: "Điểm nóng" về vi phạm trật tự xây dựng trong khu phố cổ Hà Nội?

00:19 21/06/2017

(THPL) - Thời gian gần đây, hàng loạt công trình sai phép trên địa bàn phường Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm - Hà Nội) lần lượt hoàn thiện và đi vào sử dụng. Phải chăng có sự buông lỏng quản lý của lãnh đạo UBND phường này để cho những công trình sai phép, vi phạm trật tự xây dựng ngang nhiên tồn tại?

Cụ thể, một công trình sai phép tại địa chỉ 27 Hàng Thùng, phường Lý Thái Tổ thời gian qua gây bức xúc trong dư luận người dân ở khu vực. Điều đáng nói là công trình sai phép này...cách UBND phường chỉ vài bước chân, nhưng không hiểu sao vẫn được xây dựng rầm rộ và dần hoàn thiện. Vậy lãnh đạo phường Lý Thái Tổ có biết về sự việc này hay không? Hay do sự yếu kém năng lực quản lý để cho công trình sai phép phá vỡ quy hoạch của khu phố cổ.

Công trình tại số 27 Hàng Thùng vượt cả chiều cao quy định và số tầng. 

Tuần qua, PV Thương hiệu và Pháp luật đã khảo sát thực tế công trình sai phép tại số 27 Hàng Thùng. Phía bên ngoài mặt đường, vật liệu xây dựng công trình nằm ngổn ngang, nhếch nhác, gây ô nhiễm…, bên trong công trình đang là quá trình xây dựng thô, được bịt kín mít bằng tôn. Theo quan sát bằng mắt thường, công trình này được chủ đầu tư xây dựng lên đến tầng 7 và đang trong quá trình hoàn thiện.

Bà H. (một hộ dân sống gần công trình) phàn nàn với PV: “Các chú khảo sát công trình vi phạm ở phường Lý Thái Tổ này thì nhiều lắm! Tôi được biết, trên địa bàn phố cổ người dân chỉ được xây 3 tầng, nhưng không hiểu sao mấy ông lãnh đạo chính quyền Lý Thái Tổ làm ngơ để cho người ta xây lên tới 8 - 9 tầng… Cơ quan chức năng cấp trên cần vào cuộc quyết liệt hơn để siết chặt trật tự xây dựng trên địa bàn phường”.

Từ năm 2016 đến nay, trên địa bàn phường Lý Thái Tổ, tình trạng xây dựng sai phép, sai quy hoạch diễn ra một cách tràn lan. Trong khi đó, chính quyền sở tại, lực lượng Thanh tra Xây dựng (TTXD) dường như “làm ngơ” trước những công trình này, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự văn minh đô thị.

Thời gian qua, trên địa bàn phường Lý Thái Tổ có tới hàng chục công trình lớn nhỏ vi phạm trật tự xây dựng.

Điểm danh qua những công trình sai phạm ở phường Lý Thái Tổ, có thể kể đến công trình số 31 Hàng Thùng, công trình số 47 Lò Sũ và công trình số 27 Hàng Thùng hiện đang được gấp rút hoàn thành. 

Theo ghi nhận của PV, công trình số 31 Hàng Thùng hiện được bịt kín mít. Tuy nhiên, có thể nhận thấy công trình này được xây dựng "vượt ngưỡng" rất nhiều. 

Cụ thể, theo quy hoạch khu phố cổ, các công trình trên mặt phố Hàng Thùng chỉ được phép xây dựng từ 1- 3 tầng và giật cấp lùi vào bên trong. Thế nhưng, hiện công trình này được xây cao gấp đôi số tầng theo quy định. Việc chủ đầu tư được xây dựng thế này phải chăng là có "thế lực" nào đó ở phường Lý Thái Tổ làm ngơ?

Cũng thuộc diện xây dựng sai phép, công trình số 47 Lò Sũ lại được hoàn thiện một cách “vô tư”. Mặc dù công trình để lộ rõ sai phạm, cơ quan chức năng vẫn “bất lực” trong quá trình xử lý, điều đáng nói là những công trình này lại nằm..."sát nách" với UBND phường Lý Thái Tổ?!

Để làm rõ những phản ánh của người dân, PV Thương hiệu và Pháp luật trực tiếp liên hệ với ông Tiến – Phó chủ tịch phụ trách kinh tế - đô thị phường Lý Thái Tổ. PV gọi điện và nhắn tin hẹn ông Tiến đặt lịch làm việc nhiều lần, thế nhưng 2 ngày qua không thấy ông Tiến hồi âm lại. Phải chăng để xảy ra quá nhiều sai phạm trên địa bàn nên lãnh đạo phường Lý Thái Tổ mới "né" báo chí?

Dư luận báo chí đề nghị các ngành chức năng, UBND TP Hà Nội vào cuộc để lập lại trật tự đô thị trên địa bàn phường Lý Thái Tổ, đồng thời có biện pháp xử lý những cán bộ "tiếp tay" để các công trình vi phạm tràn lan như hiện nay.

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu