22:55 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phúc Thọ, Hà Nội: Ký tên kêu gọi chấm dứt nuôi, nhốt gấu

10:32 16/02/2019

(THPL) - Hơn 5.000 người dân thuộc huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội đã cùng nhau ký tên vào phiếu kiến nghị kêu gọi cơ quan chức năng địa phương cần có biện pháp chấm dứt tình trạng nuôi nhốt gấu.

Những chữ ký trên đã được gửi đến Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ, nhằm kêu gọi các cơ quan chức năng có hành động quyết liệt trong việc khuyến khích các chủ nuôi gấu ở địa phương tự nguyện chuyển giao gần 170 cá thể gấu còn lại, để gấu cuộc sống tốt đẹp hơn tại các trung tâm cứu hộ.

Đây là kết quả sau một thời gian vận động, kêu gọi người dân thay đổi nhận thức trong việc chấm dứt hoạt động nuôi nhốt gấu tại Phúc Thọ của Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV).

Tình trạng nuôi nhốt gấu đã tồn tại nhiều năm qua tại huyện Phúc Thọ.

Phúc Thọ đang là “điểm nóng” nuôi nhốt gấu tại Việt Nam trong những năm qua và đã trở thành mục tiêu chiến lược trong khuôn khổ chiến dịch bảo vệ gấu của ENV từ năm 2008. Việc xóa sổ thành công hoạt động nuôi nhốt gấu ở điểm nóng Phúc Thọ được kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố thúc đẩy công tác chuyển giao gấu tại các địa phương còn tồn đọng tình trạng này.

Hiện cả nước ghi nhận 25 địa phương không có gấu nuôi nhốt. Năm 2018 đánh dấu nhiều thành tựu đáng kể trong công tác chấm dứt tình trạng nuôi nhốt gấu. Với 19 con gấu được tự nguyện chuyển giao trong năm vừa qua, số lượng gấu bị nuôi nhốt đã giảm xuống còn khoảng 750 con, thấp hơn nhiều so với hơn 4.300 con gấu bị nuôi nhốt tại hàng trăm cơ sở trên cả nước vào năm 2005.

Điều này đang trở thành động lực to lớn cho cộng đồng, các chủ nuôi gấu, các tổ chức phi chính phủ và cơ quan chức năng trong việc tăng cường nỗ lực chung nhằm thúc đẩy chấm dứt hoạt động nuôi nhốt gấu tại Việt Nam.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu