14:55 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phú Yên: "Hung thần xa lộ" tung hoành, người dân bất an

09:50 12/09/2019

(THPL) – Trên các trục đường chính tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, mỗi ngày có hàng trăm chiếc xe tải ben vận chuyển vật liệu phục vụ các công trình xây dựng. Điều khiến người dân bức xúc là hầu hết các xe này đều quá tải, che chắn sơ sài, thậm chí vượt cả đèn đỏ giao thông.

Vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật nhận được phản ánh của nhân dân sống trên địa bàn thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Về việc các xe tải có tải trọng tải lớn của các doanh nghiệp, phục vụ cho các công trình trên địa bàn thành phố, như dự án hồ điều hòa Hồ Sơn và các hạ tầng xung quanh… đang hoạt động hết công suất, ngang nhiên chở vật liệu xây dựng nghi quá tải trọng, che chắn sơ sài, chạy tung hoành khắp các cung đường trong thành phố.

Xe trọng tải lớn chở đất "có ngọn" tung hoành khắp các con phố.

Các xe chạy cả ngày, kể cả giờ cao điểm, đất đá rơi dọc các tuyến đường. Gây ra những hệ lụy xấu đến ô nhiễm môi trường, sức khỏe của người dân. Đặc biệt ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình trật tự, an toàn giao thông, nguy cơ tiềm ẩn rất lớn về tai nạn giao thông. Người dân nơi đây thường xuyên bị “tra tấn” bởi bụi đường do những đoàn xe tải gây ra, nơm nớp lo sợ vì hằng ngày phải sống chung với “hung thần xa lộ”.

Qua tìm hiểu của phóng viên Thương hiệu Pháp luật trong nhiều ngày liền. Nhận thấy phản ánh của người dân là có căn cứ. Hàng ngày các xe tải có phù hiệu của các doanh nghiệp xây dựng như Nắng Ban Mai, Minh Tuấn, Thuận Thành, Hồng Phúc, Nguyên Quân… phục vụ cho các công trình lớn trên địa bàn, chở vật liệu xây dựng như sỏi, đá cồng kềnh, quá khổ, vật liệu được chở quá thành thùng xe, không che chắn kỹ, gây ô nhiễm môi trường, mất vệ sinh đô thị, các xe vượt nhau chạy lạng lách khắp các cung đường như Hùng Vương, Trần Phú, Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Duy Tân, Lê Duẩn, Điện Biên Phủ… của thành phố Tuy Hòa ảnh hưởng lớn đến an toàn giao thông, trực tiếp đe dọa đến tính mạng người dân trên địa bàn.

Do không che chắn nên đất đá rơi vãi khắp nơi.

Vào lúc 13h30, ngày 11/9/2019 trên tuyến đường Hùng Vương. Phóng viên ghi hình được xe tải nhãn hiệu Thaco, mang BKS 78C: 07749 ngang nhiên chạy tốc độ cao, đến ngã tư có lưu lượng giao thông lớn, lượng xe qua lại đông đúc, khi tín hiệu giao thông đã chuyển đèn vàng. Mặc nhiên xe tải này không chấp hành dừng lại, mà tăng tốc vượt luôn tín hiệu đèn giao thông.

Trao đổi với PV bà N.T.T, một hộ dân kinh doanh nhỏ lẻ, sinh sống trên tuyến đường Hùng Vương. Bà T, bức xúc “Hằng ngày chúng tôi luôn đau đầu vì các đoàn xe tải lớn chở vật liệu hoành hành, mỗi lần xe chạy qua là bụi bay mù mịt, đất đá rơi vãi dọc đường, chúng tôi rất bức xúc và lo lắng. Bởi hằng ngày cả gia đình tôi phải đối diện với những mỗi nguy hại do các đoàn xe tải này gây ra”.
Với những tình trạng xe tải, quá khổ, quá tải đã và đang “hoành hành” diễn ra trong thành phố Tuy Hòa hằng ngày như trên. Nhưng mặc nhiên không thấy bóng dáng nào của cơ quan chức năng của tỉnh Phú Yên.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Hải Nguyễn- Đặng Đức- Trần Nhật

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu