08:29 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phú Xuyên, Hà Nội: Sự thật về clip thu phí ô tô đường vào thôn Dịch Vụ

15:40 02/12/2017

(THPL) - Vừa qua, trên MXH facebook đã đăng tải clip ghi lại cảnh một người đàn ông chặn chiếc xe ô tô lại để thu tiền lệ phí đi đường. Cụ thể, con đường này thuộc xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Nội dung clip nói về một người đàn ông tự xưng tên Hùng, chặn xe một thanh niên với mục đích thu phí đi đường. Điều đáng nói, việc thu tiền là do quy định của xã Vân Từ chứ không theo quy định của Nhà nước đề ra. Clip được lan truyền với tốc độ cao, rất nhiều ý kiến bức xúc cho rằng  việc thu phí như vậy là không đúng quy định.

Để có thông tin chính xác và khách quan, PV Thương hiệu và Pháp luật đã có chuyến ghi nhận thực tế tại xã Vân Từ. Có mặt tại tuyến đường, PV ghi nhận có tình trạng thu tiền xe ô tô đi qua khu vực này.

Theo thông tin từ người dân cho hay, việc thu này nhằm mục đích có kinh phí để sửa chữa tuyến đường khi mỗi khi xuống cấp. Tuy nhiên chỉ có những ô tô chở hàng hóa, vật liệu xây dựng mới mất phí. Điều này cũng đã gây bức xúc cho nhiều người dân tại xã Vân Từ.

Ông Nguyễn Ngọc Dương
Ông Nguyễn Ngọc Dương - Chủ tịch UBND xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Ảnh cắt từ clip.

Cô N.T.T (người dân địa phương) cho biết: "Nhà tôi buôn bán nên việc chở hàng hóa là thường xuyên, mỗi khi nhập hàng, tài xế lại xin thêm 20 nghìn tiền lệ phí, ai không biết đi qua khu vực thu đều bị chặn lại”.

Để có thông tin hai chiều, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Ngọc Dương - Chủ tịch UBND xã Vân Từ. Ông Dương cho hay: “Vì điều kiện kinh tế xã còn khó khăn, không có nguồn thu hàng năm, công ty, doanh nghiệp không có, bên trên thì không cho. Thời gian trước hai bên đầu đường đổ cột để cấm xe lớn, tuy nhiên do nhu cầu của người dân nên phá đi để cho xe vào. Vì thế đã gây xuống cấp đường, chúng tôi buộc phải thu tiền để có kinh phí bảo dưỡng, nếu cứ để như thế thì chả mấy mà đường hỏng hết". 

Khi được hỏi về nhân vật trong clip, ông Dương cũng thừa nhận đã cho ông Hùng đấu thầu để thu tiền với số tiền 20 triệu đồng một năm. Tuy nhiên số tiền này cũng không đủ để duy trì sửa chữa, vẫn phải trích thêm từ ngân sách xã. Về hướng giải quyết, vị Chủ tịch cũng khẳng định, từ giờ sẽ không thu phí bất kỳ xe nào nữa, còn nếu đường hỏng thì cũng chịu.

Về vấn đề giao thông, người dân cần nâng cao ý thức hơn nữa trong vấn đề giữ gìn tài sản chung. Cũng qua đó UBND xã Vân Từ cần có biện pháp quyết liệt hơn trong vấn đề giao thông trên địa bàn, ông Dương nói thêm.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu