05:49 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phù thuỷ make up Quang Bi hứa hẹn lột xác cho các thí sinh chung kết Người đẹp xứ Mường 2019

10:40 09/12/2019

(THPL)- Đêm chung kết Người đẹp xứ Mường 2019 diễn ra vào tối nay (9/12) hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều thú vị.

Người đẹp xứ Mường 2019 là cuộc thi nằm trong khuôn khổ của Tuần lễ Văn hóa, Du lịch tỉnh Hòa Bình diễn ra từ ngày 6 đến 10/12/2019.

Thông qua cuộc thi, nhằm giữ gìn và p‌h‌át huy truyền thống văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh; Gửi thông điệp đến bạn bè trong nước và quốc tế về nền Văn hóa Hòa Bình có từ lâu đời; Góp phần quảng bá du lịch của tỉnh và giúp thế hệ trẻ biết và tự hào hơn về những giá trị văn hóa được cha ông để lại. Gương mặt xuất sắc đại diện cho nét đẹp truyền thống của người con gái xứ Mường tại cuộc thi sẽ là đại sứ thương hiệu của tỉnh ở lĩnh vực văn hóa, du lịch.

Với ý nghĩa ấy, năm nay vòng chung kết cuộc thi có rất nhiều điểm khác biệt. Trong đó, suốt 1 tuần đồng hành cùng cuộc thi, các thí sinh được tham gia trải nghiệm các hoạt động tìm hiểu văn hóa Mường với trải nghiệm không gian văn hóa dân tộc Mường tại xóm Ải, quảng bá văn hóa du lịch tại nhiều danh thắng và địa điểm văn hóa du lịch tỉnh, tham gia các hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi, …

Đặc biệt, trong đêm chung kết diễn ra tối nay hứa hẹn sẽ mang đến cho mọi người nhiều điều thú vị, đặc sắc.

Hoàng Công Cường – Đạo diễn sân khấu hàng đầu khu vực phía Bắc: “Chủ đề chung kết Tôn vinh vẻ đẹp xứ Mường”

Theo Tổng đạo diễn Hoàng Công Cường – thành viên BTC tiết lộ, cuộc thi Người đẹp xứ Mường 2019 với chủ đề “Tôn vinh vẻ đẹp xứ Mường” nên toàn bộ những nét văn hóa, lịch sử đặc trưng, những họa tiết và nét đẹp người con gái xứ Mường sẽ được anh khai thác triệt để đưa vào trong kịch bản nội dung chương trình.

Họa tiết, cách bố cục, bài trí sân khấu sẽ được lấy những chất liệu từ miền sơn cước và toàn bộ chất liệu là cồng chiêng sẽ được đưa vào làm họa tiết chính ở trong sân khấu hòa trộn hài hòa với nhau.

Toàn bộ phần tổng phổ, phần âm nhạc, hay trang phục, đồ họa dàn dựng cho tất cả các thí sinh cũng sẽ đều mang hơi thở đặc trưng nhất của vùng miền nơi đây làm sao để cho các phần trình diễn đều tôn lên vẻ đẹp các cô gái.

Bên cạnh việc giữ nét truyền thống của văn hóa Mường, chung kết cuộc thi còn phải thể hiện sự năng động, trẻ trung và sự sáng tạo của người con gái xứ Mường nên yếu tố hiện đại sẽ được anh lồng ghép vào đó với công nghệ hiện đại trong những phần trình diễn truyền thống của thí sinh.

Cuộc thi chia làm 4 phần, phần mở màn được khai thác rất rõ ràng qua văn hóa Mường, các thí sinh sẽ hóa thân thành những cô gái người Mường để mang được văn hóa đặc trưng, sự tự hào về vùng quê của mình.

Phần 2 là tinh thần dân tộc trong tà áo dài Việt Nam, nét đẹp người con gái Á đông.

Phần 3 là trình diễn trang phục năng động để thấy sự trẻ trung, năng động trong nhịp sống hiện đại, các bạn thí sinh sẽ được lột xác trên sân khấu.

Còn phần 4 sẽ thể hiện kiêu sa lộng lẫy trong trang phục dạ hội của các thí sinh. 4 phần với màu sắc kịch bản rõ ràng tôn lên vẻ đẹp thí sinh qua các phần thi, trong đó sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại sẽ kết hợp hài hòa để các thí sinh được tôn vinh và được tỏa sáng trên sân khấu”, đạo diễn Hoàng Công Cường chia sẻ.

Đêm chung kết được đầu tư hoành tráng với những thiết bị công nghệ trình diễn sân khấu hiện đại nhất hiện nay như: holograme, 3D mapping, hệ thống âm thanh ánh sáng, kỹ xảo sân khấu của chuyên gia hàng đầu Việt Nam, thiết bị màn led indoor siêu net.

Ngoài ra, các phần visual art bổ trợ cho các phần trình diễn được đầu tư công phu giúp các thí sinh được tỏa sáng nhất và hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ, thú vị cho khán giả.

Phù thủy make up cho các Hoa hậu Quang Bi: “Trang điểm tự nhiên tôn lên những vẻ đẹp sẵn có người con gái xứ Mường”

Đảm nhận vai trò make up, làm tóc cho các thí sinh, ê kíp của phù thủy make up cho các Hoa hậu Quang Bi và Ngọc Anh Vương hair stylist cũng sẽ giúp các thí sinh được tỏa sáng nhất trong đêm Chung kết Người đẹp xứ Mường 2019 tối nay.

Chuyên gia make up Quang Bi.

Chuyên gia trang điểm Quang Bi cho biết, để có thể giúp các thí sinh tôn lên vẻ đẹp xứ Mường cũng như tôn lên nét đẹp sẵn có, anh đã phải tìm hiểu rất nhiều về văn hóa nơi đây. Vì người Mường trang điểm ít nên anh trang điểm tự nhiên nhất mà không làm quá, lộng lẫy quá.

Chung kết tối nay khác với những hoạt động trước đó của cuộc thi nên anh sẽ giúp các bạn thí sinh nổi bật hơn, vừa tôn lên những nét đẹp sẵn có trên gương mặt lại vừa làm lộng lẫy hơn so với ngày thường để lên hình được lung linh nhất, bắt sáng trên sân khấu.

“Ê kíp của chúng tôi gồm 12 người make up, 5 người làm tóc đã chuẩn bị sẵn sàng cho các thí sinh được tỏa sáng, đằm thắm và phù hợp trong các phần thi, áo dài, dân tộc, dạ hội tối nay”, Quang Bi chia sẻ.

Họa sĩ sân khấu Phùng Nam Thắng: “Đặc trưng từ văn hóa vật thể, phi vật thể cũng như địa lý hòa quện với nhau trong tổng thể sân khấu”

Đảm nhận nhiệm vụ thiết kế sân khấu cho đêm Chung kết Người đẹp xứ Mường 2019, họa sĩ Phùng Nam Thắng cho biết, tổng thể sân khấu sẽ là sự hòa quyện đặc trưng từ văn hóa vật thể, phi vật thể cũng như địa lý của xứ Mường.

Họa sĩ Nam Thắng chia sẻ: “Như các bạn biết Bản sắc văn hóa của dân tộc Mường gắn liền với nền văn hóa Hòa Bình ra đời cách đây đến hơn một vạn năm, vì vậy mà văn hóa Hòa Bình mang nét đặc thù khá rõ. Sau khi trực tiếp tìm hiểu và khám phá nơi đây tôi thấy có khá là nhiều chất liệu tạo cảm hứng để lên ý tưởng thiết kế cho sân khấu Người đẹp xứ Mường 2019 lần này.

Tổng thể sân khấu dễ dàng nhận thấy các nét đặc trưng từ văn hóa vật thể, phi vật thể cũng như địa lý hòa quện với nhau tạo nên 1 bố cục sân khấu rất Hòa Bình không thể lẫn bất cứ đâu”.

Họa sĩ Phùng Nam Thắng. 

Theo đó, đại cảnh toàn sân khấu là hình tượng Lòng hồ nước trong xanh được bao bọc bởi các dãy núi đá cao trùng điệp, có thảm thực phong phú kèm nhiều đảo lớn, nhỏ mà khá nhiều người ví von như Hạ Long trên cạn.

Các dãy núi đó được cách điệu như chiếc vương miện, và dòng nước được hình tượng hóa bằng những dải thổ cẩm mang họa tiết Mường đặc trưng mà ngôi sao 8 cánh là điểm nhấn.

Phía trước sàn sân khấu sử dụng hình tượng cồng chiêng và ngồi sao 8 cánh như các thí sinh đang luôn hướng tới cội nguồi.

“Vị trí này vương miện sẽ được trao như 1 thông điệp “Tôn Vinh vẻ đẹp xứ Mường” bởi với người Mường Hòa Bình, cồng chiêng không đơn thuần là nhạc khí dân tộc mà còn là thanh âm quan trọng nhất, linh thiêng nhất trong sinh hoạt văn hóa. Nếu như cồng chiêng Tây Nguyên được coi là đặc trưng văn hóa nghệ thuật chung cho cả vùng Tây Nguyên với hơn mười tộc người, thì cồng chiêng Mường chỉ là của một tộc người”, nam họa sĩ nhấn mạnh.

Sân khấu chương trình. 

Dương Hoàng Yến, Đông Hùng hứa hẹn bùng nổ sân khấu chung kết

Đêm chung kết Người đẹp xứ Mường 2019 cũng có sự tham gia của các nghệ sĩ tên tuổi. Ca sĩ Dương Hoàng Yến, ca sĩ Đông Hùng, ca sĩ Mỹ Dung, Hoàng Hồng Ngọc, Violist Hoàng My, Nhóm nhạc Thứ tấu hứa hẹn sẽ mang đến những tiết mục bùng nổ trên sân khấu tối nay.

Giám đốc âm nhạc Lưu Quang Minh cùng với biên đạo nghệ thuật Phan Lương và vũ đoàn PL hứa hẹn sẽ làm nên những phần trình diễn ấn tượng, đặc sắc trong chương trình.

Dương Hoàng Yến, Đông Hùng sẽ biểu diễn tại đêm chung kết. 

Đêm Chung kết Cuộc thi Người đẹp xứ Mường 2019 diễn ra vào tối nay 9/12 tại Cung Văn hóa tỉnh Hòa Bình. Người đẹp xứ Mường 2019 đăng quang sẽ giành được vương miện cùng nhiều phần thưởng giá trị. Ban Tổ chức cũng sẽ trao một số giải phụ như: Người đẹp khả ái, người đẹp thân thiện; Người đẹp tài năng; Người đẹp mặc trang phục truyền thống đẹp nhất; Người đẹp được khán giả yêu thích nhất, người đẹp ảnh…

Được biết, thành phần Ban giám khảo đêm chung kết Người đẹp xứ Mường 2019 gồm:

Nhà báo Ngô Bá Lục - Trưởng ban giám khảo

Biên đạo múa Trần Ly Ly - Ủy viên BGK.

Nữ hoàng hoa hồng Bùi Thị Thanh Hương

Siêu mẫu Hạ Vy

Nhạc sĩ Dương Trường Giang

NSUT Mai Phương

Tiến sĩ văn hóa Hoàng Anh Tuấn

Chuyên gia sắc đẹp Hồ Thu Thủy

Họa sĩ Trịnh Hòa

Ban cố vấn gồm:

Siêu mẫu – diễn viên Hà Việt Dũng

NTK Hoàng Thanh Tú

Bà Bùi Thị Niềm – Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình.

Ông Bùi Xuân Trường – PGĐ Sở VHTT và Du lịch

Ông Phạm Xuân Hải – GĐ Công ty Cổ phần Thương mại Gia Phạm – Phó BTC

Bà Nguyễn Thị Thu Hoài – GĐ Công ty Cp Havis Việt Nam - Phó BTC

Ảnh: Trương Đại Dương

Nguồn: BTC

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu