22:11 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Phù Thủy không gian”: Cuộc thi hồi sinh không gian cũ kỹ, xập xệ bằng vật liệu nhựa sinh thái

06:44 22/08/2019

(THPL) - Cuộc thi có tên Phù thủy không gian, đã được chính thức phát động vào ngày 21/ 8 tại Hà Nội. Tổng giải thưởng của cuộc thi lên đến tỷ đồng.

Đây là cuộc thi kiến trúc nhằm tìm kiếm “phù thủy” giúp hồi sinh những không gian sống, không gian công cộng xập xệ, cũ nát như ở phố cổ, nhà tập thể, biệt thự cổ… trở nên tươi mới, sống động hơn bằng việc sử dụng vật liệu nhựa kiến trúc sinh thái AnPro với tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi là 1 tỷ đồng.

Ban giám khảo cuộc thi Phù thủy không gian.

Cuộc thi “Phù Thủy Không Gian” dành cho tất cả công dân Việt Nam và nước ngoài từ 7 tuổi trở lên, sẵn sàng có những ý tưởng sáng tạo và khát vọng làm hồi sinh không gian sống cũng như các không gian công cộng trong thành phố của mình. Trong đó, những ý tưởng cải tạo xuất sắc và có tính khả thi nhất của cuộc thi sẽ có khả năng được triển khai thực tế, biến những ý tưởng thành không gian trải nghiệm thực sự.

Thành phần Ban giám khảo của cuộc thi là những chuyên gia có uy tín, bao gồm:
  • Nhà báo, KTS Lê Việt Hà – Chủ tịch Ashui.com, Giám đốc Trung tâm Sáng kiến Đô thị (UIHub)

  • KTS Lưu Việt Thắng – Phụ trách Khoa Trang trí Nội ngoại thất - ĐH Mỹ thuật công nghiệp

  • KTS Vũ Lan Anh – Giảng viên Khoa Quy hoạch, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội

  • Ông Mai Văn Đông phát biểu tại họp báo. 
  • Ông Mai Văn Đông – Tổng Giám đốc Công ty CP Vật liệu Xây dựng Công nghệ cao An Cường (đơn vị thuộc Tập đoàn An Phát Holdings, sở hữu thương hiệu AnPro)

Chia sẻ tại buổi họp báo phát động cuộc thi Phù thủy không gian, ông Mai Văn Đông – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vật liệu Xây dựng Công nghệ cao An Cường (đơn vị thuộc Tập đoàn An Phát Holdings, sở hữu thương hiệu AnPro) – Trưởng BTC cuộc thi nhấn mạnh: “Phù Thủy Không Gian” muốn khởi xướng một chiến dịch thay đổi về nhận thức và hành động của mỗi người trong việc biến đổi không gian sống, không gian cộng đồng theo chiều hướng tích cực”.

Hiện nay, hiện trạng Hà Nội và nhiều thành phố lân cận, bên cạnh những không gian sống hiện đại, tiện nghi, vẫn tồn tại khá lớn các không gian sống xuống cấp như ở khu phố cổ, nhà tập thể, biệt thự cổ, chung cư cũ, nhà ở xã hội… Trong đó, có một nhu cầu lớn trong xã hội về cải tạo những không gian sống cũ kỹ, xuống cấp trở nên sống động, tiện nghi, phù hợp với tiêu chuẩn của cuộc sống hôm nay, dựa vào sự hỗ trợ của vật liệu công nghệ hiện đại, tiện lợi. Vì vậy, cuộc thi “Phù Thủy không gian” được phát động với hy vọng tìm kiếm những ý tưởng biến hóa công trình cũ, xập xệ trở nên sống động, tiện nghi và "nghệ thuật".

Nhà báo, KTS Lê Việt Hà. 

Chia sẻ thêm, nhà báo, KTS Lê Việt Hà – Chủ tịch Ashui.com, Giám đốc Trung tâm Sáng kiến Đô thị (UIHub) – Trưởng ban Giám khảo cuộc thi tin rằng việc chuyển đổi, nâng cấp không gian sống sẽ có tác động trực tiếp đến tư duy, đời sống tinh thần và tâm hồn của những người sống trong đó cũng như khắc phục được diện mạo chung theo chiều tích cực và cuộc thi sẽ lan tỏa khát vọng cải tạo các không gian sống cũ nát, nhếch nhác trong cộng đồng để thành phố đều trở nên xinh đẹp và đáng sống hơn với mọi người.

Ở Anh, nhà thiết kế Linda Florence đã phát triển một bộ sưu tập “Ý tưởng về các mặt sàn”, từ những chất liệu không ngờ tới như hạt thức ăn của chim bồ câu, cô đã tạo ra những mẫu hoa văn tuyệt vời trên sàn. Từ ý tưởng đi đến hành động, chúng tôi tin rằng việc chuyển đổi không gian sẽ có tác động trực tiếp đến tư duy, đời sống tinh thần và tâm hồn của những người sống trong đó cũng như khắc phục được diện mạo chung theo chiều tích cực”, Nhà báo, KTS Lê Việt Hà cho hay.

Đối với những ý tưởng chưa được hoàn thiện bằng bản vẽ 3D, 2D nhưng được đánh giá có triển vọng sẽ được BTC hỗ trợ kỹ thuật để phát triển, làm rõ ý tưởng bằng bản vẽ 3D.

Được biết, tiêu chí chấm giải dựa theo 5 yếu tố là sự sáng tạo, tính khả thi, thuyết minh, bản vẽ 3D và số lượt bình chọn. Các thí sinh có thể gửi các ý tưởng cải tạo, chuyển đổi không gian sống như: chung cư, nhà tập thể cũ, biệt thự cổ, nhà xã hội, trường học… bằng bản vẽ 3D, 2D hoặc bằng bản vẽ tay, ảnh chụp, video cùng thuyết minh, lời giải thích. Đối với những ý tưởng chưa được hoàn thiện bằng bản vẽ 3D, 2D nhưng được đánh giá có triển vọng sẽ được BTC hỗ trợ kỹ thuật để phát triển, làm rõ ý tưởng bằng bản vẽ 3D.

Ban Tổ chức chính thức nhận những ý tưởng cải tạo từ giải pháp vật liệu nhựa kiến trúc AnPro cho các không gian thông qua các hình thức: bản vẽ 3D, 2D cho đến các hình thức đơn giản khác như bản vẽ tay, bản phác thảo, bản thảo mô tả, hình chụp... theo địa chỉ phuthuykhonggian.com từ ngày 4/9/2019 cho đến 24h00 ngày 25/9/2019.

Hồng Nhung

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu