01:59 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phú Thọ: Tổ chức lễ hội Bưởi Đoan Hùng và Hội chợ nông sản

10:56 15/11/2018

(THPL) - Từ ngày 15 -17/11/2018, lễ hội Bưởi Đoan Hùng và Hội chợ nông sản tỉnh Phú Thọ năm 2018 sẽ chính thức được diễn ra tại Trung tâm Hội nghị huyện Đoan Hùng. Đây là sự kiện nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, nâng cao giá trị nông sản, cải thiện thu nhập, đời sống cho nông dân trên địa bàn huyện nói riêng và toàn tỉnh Phú Thọ nói chung.

Tham gia lễ hội và hội chợ nông sản có khoảng 80 gian hàng của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đoan Hùng, 13 huyện, thành, thị; Liên minh Hợp tác xã tỉnh; các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Điểm nổi bật của lễ hội Bưởi Đoan Hùng và Hội chợ nông sản là hàng hóa được trưng bày là các loại nông sản đặc sản có thế mạnh của các huyện, các làng nghề. 

Từ lâu, bưởi Đoan Hùng đã trở thành đặc sản của tỉnh Phú Thọ
Trước đó, phía UBND tỉnh cũng đã họp bàn với Sở Nông nghiệp &PTNT, UBND huyện Đoan Hùng và các đơn vị liên quan báo cáo tiến độ công tác chuẩn bị triển khai Lễ hội

Đặc biệt, cũng trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể trên các phương tiện thông tin, treo băng rôn, khẩu hiệu quảng bá lễ hội và hội chợ tại huyện Đoan Hùng và thành phố Việt Trì.  

Bên cạnh đó, các đơn vị có liên quan cần đôn đốc hoàn thành các nội dung thông tin tuyên truyền theo đúng kế hoạch; xác định cụ thể giá bán sản phẩm tại hội chợ; bàn giao gian hàng cho các huyện, xã, doanh nghiệp và giám sát việc trang trí, trưng bày, khánh tiết.

Chú trọng kiểm soát chất lượng sản phẩm, trong đó triển khai dán tem truy xuất cho vườn bưởi của từng hộ và HTX trên địa bàn huyện Đoan Hùng nhằm đảm bảo đủ số lượng trưng bày và bán tại hội chợ. 

Rà soát, kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, trật tự, vệ sinh công cộng, điện nước, phòng chống cháy nổ để thời gian diễn ra lễ hội và hội chợ được an toàn hiệu quả. Các đơn vị có sản phẩm đặc sản trưng bày tại hội chợ ngoài ưu tiên sản phẩm cây có múi thì cũng cần giới thiệu thêm một số sản phẩm đặc trưng của tỉnh đã cung ứng với số lượng lớn ra thị trường và có nhãn hiệu hàng hóa như: Mỳ gạo Hùng Lô, thịt chua Thanh Sơn, chè, tương làng Bợ...

Trước đó, cũng trong ngày 12/11, đồng chí Nguyễn Thanh Hải - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã nghe Sở Nông nghiệp &PTNT, UBND huyện Đoan Hùng và các đơn vị liên quan báo cáo tiến độ công tác chuẩn bị triển khai Lễ hội bưởi Đoan Hùng và Hội chợ nông sản năm 2018.

Bưởi Đoan Hùng là một giống bưởi nổi tiếng của tỉnh Phú Thọ, được trồng lâu năm, có quả hình cầu dẹt, quả chưa đầy 1 kg, chín màu vàng sáng, vỏ hơi héo, cùi mỏng, múi ráo, tôm mọng nước, màu trắng ngà, đặc trưng bởi hương vị thơm, ngon, ngọt, mát. Đặc biệt, giống bưởi này còn quý ở chỗ, có thể bảo quản được vài tháng đến nửa năm, khi bổ ra, ăn vẫn ngọt, ngon...

Thanh Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu