07:47 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phú Thọ: Sẽ xử lý kỷ luật lãnh đạo Trường TH Tân Dân ‘tự ý’ cho học sinh nghỉ học?

13:40 22/11/2018

(THPL) – Trường Tiểu học Tân Dân đã tự ý cho học sinh toàn trường nghỉ học mà không có lý do, không xin phép cấp trên. Đại diện Sở GD&ĐT Phú Thọ khẳng định, nếu nhà trường cho nghỉ học, bỏ chương trình sẽ bị kỷ luật.

Liên quan đến việc Trường Tiểu học Tân Dân (TP Việt Trì, Phú Thọ) bất ngờ cho học sinh nghỉ học trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Trao đổi nhanh với PV Thương hiệu và Pháp luật, bà Nguyễn Thị Thu Huyền – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ cho biết: “Sở không có chỉ đạo gì về việc cho học sinh nghỉ học trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Tôi sẽ cho kiểm tra cụ thể về sự việc”.

Bà Lê Thị Hồng Yến – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Dân.

Ông Nguyễn Thúc Sinh – Phó Trưởng phòng Phòng Giáo dục Mầm non và Tiểu học (Sở GD&ĐT Phú Thọ) cho hay: “Ngày đó nhiều nhà trường tổ chức các hoạt động để tri ân các thầy cô giáo”. Tuy nhiên, trên thực tế, tại Trường TH Tân Dân không hề có tổ chức hoạt động nào trong ngày thứ 3 (20/11).

Khi được hỏi về vi phạm (nếu có) của Hiệu trưởng nhà trường tự ý cho nghỉ học thì sẽ xử lý như thế nào. Ông Sinh khẳng định: “Nếu nhà trường cho nghỉ học, bỏ chương trình sẽ bị kỷ luật. Nếu có vi phạm thì phòng Giáo dục, UBND TP sẽ xử lý”.

Trước đó, Thương hiệu & Pháp luật đã đăng tải về việc Trường TH Tân Dân cho phụ huynh, học sinh ‘lên bờ, xuống ruộng’ trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Theo đó, nhiều phụ huynh có con đang theo học tại Trường TH Tân Dân ngạc nhiên khi nhận được tin nhắn của nhà trường cho học sinh toàn trường nghỉ học trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Nội dung tin nhắn của Trường TH Tân Dân gửi tới quý phụ huynh.

Tin nhắn cụ thể như sau: “Trường TH Tân Dân thông báo, ngày 20/11/2018 (thứ ba) học sinh toàn trường nghỉ học. Ngày 21/11 (thứ 4) học sinh đi học và ăn bán trú bình thường. Trân trọng!”. Sau khi nhận được thông báo, nhiều phụ huynh tỏ vẻ rất ngạc nhiên khi nhà trường cho học sinh nghỉ vào ngày thứ 3 nhưng không rõ lý do gì. Để yên tâm đi làm, nhiều phụ huynh đã phải gửi con mình cho nhờ người thân trông nom.

Tuy nhiên, vào lúc 13h19 ngày 20/11, phụ huynh bất ngờ nhận được tin nhắn của nhà trường với nội dung: “Trường TH Tân Dân thông báo, Thực hiện sự chỉ đạo của phòng Giáo dục, nhà trường thông báo tới các bậc phụ huynh lịch học chiều 20/11 (thứ ba) học sinh đi học bình thường. Trân trọng!”. Điều này, khiến nhiều phụ huynh không kịp 'trở tay' để đưa đón con em mình tới trường để học được, mà phải ngậm ngùi cho con nghỉ học.

PV liên hệ bà Lê Thị Hồng Yến – Hiệu trưởng Trường TH Tân Dân nhưng không nhận được câu trả lời. Trong khi đó, ông Phạm Đức Chiển – Phó Trưởng phòng Phòng GD&ĐT Việt Trì tỏ vẻ ngạc nhiên khi nhận được thông tin của PV rồi cho hay: “Cái này để tôi nắm lại tình hình và sẽ trao đổi lại sau”.

Tin nhắn của Trường Tiểu học Tân Dân gửi phụ huynh vào lúc 10h13 ngày 22/11 nêu rõ: "học bù ngày 20/11". Như vậy, nhà trường đã không có kế hoạch từ trước, mà sau khi báo chí đăng tải, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ tiếp nhận thông tin mới có lịch học.

Ngày 22/11, phụ huynh có con đang theo học tại Trường Tiểu học Tân Dân cho hay: “Vào lúc 10h13 sáng nay, nhà trường đã nhắn tin cho chúng tôi là học bù vào chiều thứ 6 tuần này”.

Như vậy, nhà trường đã tự ý cho học sinh toàn trường nghỉ học mà không có lý do, không xin phép cấp trên. Hay nói cách khác, lãnh đạo Trường Tiểu học Tân đã tự ý bỏ chương trình học của học sinh một cách bất thường.

Để tránh tiền lệ trong việc xử lý sai phạm nghành giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh nói chung, TP. Việt Trì nói riêng, các cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ sẽ xử lý mạnh tay như thế nào?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Hoàng Cầm

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu