17:42 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phú Thọ: Đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên tham quan tại tỉnh

07:45 31/12/2017

(THPL) - Ngày 02/01/2018, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ tổ chức chương trình “Đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên tham quan tại tỉnh Phú Thọ năm 2018”.

Đây là dấu mốc quan trọng đầu tiên trong năm 2018, mở đầu cho một chuỗi các sự kiện quảng bá hình ảnh, xúc tiến du lịch của tỉnh Phú Thọ. 

Bên cạnh đó, chương trình còn là điểm nhấn trong việc giới thiệu, xây dựng hình ảnh 02 Di sản văn hóa Phi vật thể đại diện của nhân loại đã được UNESCO công nhân là Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương và Hát Xoan Phú Thọ.

26114243_1411361918974825_4197190690387149790_n
Ngày 02/01/2018, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ tổ chức chương trình “Đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên tham quan tại tỉnh Phú Thọ năm 2018”.

Được biết, tham gia chương trình ngoài các lãnh đạo của tỉnh Phú Thọ như : Sở văn hóa – Thể thao và Du lịch, khu Di tích lịch sử Đền Hùng, Sở Ngoại vụ, Hiệp hội du lịch còn có sự hiện diện của đông đảo khách mời, doanh nghiệp, lữ hành, cơ quan thông tấn báo chí trên cả nước – những người luôn yêu mến, quan tâm và ủng hộ Du lịch tỉnh Phú Thọ.

Theo kế hoạch, chương trình “Đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên tham quan tại tỉnh Phú Thọ năm 2018” sẽ được diễn ra tại các đại danh nổi tiếng của tỉnh như: khu di tích lịch sử Đền Hùng - Miếu Lãi Lèn - Đình Hùng Lô (Nghe Hát Xoan) - Nhà cổ - Chợ quê.

Nói thêm Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, được xuất phát từ quan niệm tín ngưỡng dân gian, lòng thành kính và thái độ biết ơn của con cháu đối với tổ tiên, là kết quả của sự đan xen giữa lịch sử 4000 năm nước Đại Việt và huyền thoại Hùng Vương.

nh 1
Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, được xuất phát từ quan niệm tín ngưỡng dân gian, lòng thành kính và thái độ biết ơn của con cháu đối với tổ tiên

Việc thờ cúng Hùng Vương đã tồn tại trong đời sống cộng đồng người Việt hàng ngàn năm nay và là nét đẹp của truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", tỏ lòng biết ơn những bậc tiền nhân có công dựng nước.

Đặc biệt, Tín ngưỡng thờ Hùng Vương là đỉnh cao tâm thức dân tộc và Giỗ tổ Hùng Vương đã trở thành lễ hội văn hóa lớn của dân tộc. Lễ hội Đền Hùng là sự thể hiện một tín ngưỡng trong tâm thức dân gian Việt Nam. Trải qua thời gian, tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương đã vận động, biến đổi và trở thành một hiện tượng văn hóa tín ngưỡng đa nghĩa, đa giá trị…

nh xoan 1
Mới đây, Hát Xoan Phú Thọ đã chính thức được UNESCO đưa ra khỏi Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp và ghi danh tại Danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Hát Xoan Phú Thọ là di sản thuộc loại hình nghệ thuật trình diễn, gồm hát, múa, gõ trống và phách. Hát Xoan gắn liền với việc thờ cúng Hùng Vương, một tín ngưỡng bắt nguồn từ việc thực hành thờ cúng tổ tiên của người Việt. Là một nghệ thuật trình diễn cộng đồng, Hát Xoan nuôi dưỡng sự hiểu biết văn hoá, sự gắn kết cộng đồng và tôn trọng lẫn nhau.

Trước đó, ngày 8/12/2017, tại Phiên họp Uỷ ban Liên Chính phủ Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 12 của UNESCO diễn ra tại Jeju, Hàn Quốc, Hát Xoan Phú Thọ đã chính thức được UNESCO đưa ra khỏi Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp và ghi danh tại Danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu