10:44 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phú Thọ: Chính thức dừng hoạt động đánh phết tại Lễ hội phết Hiền Quan

15:17 17/02/2019

(THPL) – UBND huyện Tam Nông vừa có văn bản hỏa tốc gửi BTC Lễ hội phết Hiền Quan, UBND xã Hiền Quang về việc dừng tổ chức phần đánh Phết tại Lễ hội Phết.

UBND huyện Tam Nông (Phú Thọ) vừa có văn bản chính thức, yêu cầu BTC Lễ hội phết Hiền Quan tạm dừng hoạt động đánh phết vào ngày 17-2 (13-1 âm lịch) và các năm tiếp theo, các hoạt động khác vẫn tổ chức bình thường.

Hình ảnh người dân phá rào lao vào cướp phết sau khi quả Phết đầu tiên được thả ra. (hình ảnh được ghi nhận vào chiều 16/2)

Theo công văn, căn cứ vào kết quả phần đánh phết diễn ra ngày 16-2 (12-1 âm lịch) tại Lễ hội Phết, xã Hiền Quan đã không thực hiện đúng như nội dung Đề án về đổi mới công tác quản lý và tổ chức Lễ hội, đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT và DL), Sở VHTT và DL thẩm định vì không bảo đảm an ninh, an toàn trong phần đánh phết.

UBND huyện Tam Nông đề nghị UBND xã Hiền Quan tiếp tục nghiên cứu để đổi mới nội dung, bảo đảm phát huy đúng giá trị truyền thống của Lễ hội, yếu tố văn hóa, văn minh, an ninh, an toàn trong tổ chức, báo cáo UBND huyện xem xét quyết định trước khi được tiếp tục thực hiện phần đánh phết vào các năm tiếp theo, theo quy định hiện hành.

Người dân tham gia Lễ hội Phết.

Trước đó, Thương hiệu & Pháp luật đăng tải, ngày 16/2, trao đổi với PV, ông Cao Văn Mỹ - Chủ tịch UBND huyện Tam Nông (Phú Thọ) cho biết Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ đã yêu cầu dừng việc tổ chức đánh phết vào ngày 13 tháng Giêng.

Ông Mỹ nói, trước khi lễ hội diễn ra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ cùng với UBND huyện Tam Nông và UBND xã Hiền Quan đã họp bàn và thống nhất, nếu lễ hội năm nay không đảm bảo yêu cầu về mặt an ninh trật tự thì sẽ cho dừng phần cướp phết.

Minh Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu