Phủ nhận việc bày bán sản phẩm kém chất lượng, Auchan Việt Nam có “quân tử”?

Mạnh Đại - Anh Thư | Thứ tư , 06/06/2018, 07:15 GMT+7 |

(THPL) - Đó là câu hỏi của dư luận trước thông tin Auchan Retail Việt Nam phủ nhận bày bán sản phẩm kém chất lượng – “dòi bò lúc nhúc trong hộp trứng gà”- là sự cố xảy tại siêu thị Auchan Phạm Văn Chiêu (đường Phạm Văn Chiêu, P.14, Q.Gò Vấp, TP.HCM) vào tối ngày 27/5 vừa qua.

Mới cập nhật

Ngày 31/5, trao đổi trực tiếp với phóng viên báo Thương hiệu và Pháp luật, đại diện Auchan Retail Việt Nam tiếp tục khẳng định sản phẩm khuyết tật - “dòi bò lúc nhúc trong hộp trứng gà” trong sự cố (có video clip) khách hàng phản ánh xảy ra tại siêu thị Auchan Phạm Văn Chiêu (đường Phạm Văn Chiêu, P.14, Q.Gò Vấp, TP.HCM) không phải là sản phẩm được bày bán trong hệ thống nhà phân phối bán lẻ này.

"Xin xác nhận lại một lần nữa, sản phẩm này (sản phẩm khuyết tật - “dòi bò lúc nhúc trong hộp trứng gà”) không phải là sản phẩm của Auchan (Auchan Retail Việt Nam – PV). Với những bằng chứng, anh này (khách hàng – PV) không phải mua sản phẩm từ Auchan. Chúng tôi có camera quay lại và chúng tôi xác định được việc đó. Ngày hôm đó (tức ngày 27/5 – PV) chúng tôi rà soát được toàn bộ hàng đã được bán đi, bill (hóa đơn) cuối cùng của ngày hôm đó là 18h của sản phẩm trứng gà (hộp trứng gà ác – PV)", đại diện Auchan Retail Việt Nam khẳng định.

Tuy nhiên, theo phản ánh của bạn đọc và những tài liệu mà phóng viên có được thì phản ánh điều ngược lại với khẳng định từ phía đại diện Auchan Retail Việt Nam.

h1 (6)
Những tài liệu khách hàng cung cấp phản ánh điều ngược lại với khẳng định của Auchan Retail Việt Nam.

Thông tin Auchan Retail Việt Nam khẳng định sản phẩm khuyết tật - “dòi bò lúc nhúc trong hộp trứng gà” không được bày bán tại siêu thị Auchan Phạm Văn Chiêu khiến dư luận không khỏi băn khoăn, khó hiểu và đặt ra câu hỏi: Liệu có hay chăng Auchan Retail Việt Nam đang đùn đẩy trách nhiệm về sản phẩm khuyết tật cho “thượng đế” – khách hàng của mình?

Anh Nguyễn Văn D. (34 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) – nam khách hàng phản ánh vụ việc cho biết, anh rất bức xúc trước cách xử lý, phủ nhận trắng trợn sự số sản phẩm khuyết tật - “dòi bò lúc nhúc trong hộp trứng gà” từ phía Auchan Retail Việt Nam. “Tôi cảm thấy rất thất vọng trước cách xử lý sự cố từ phía doanh nghiệp Auchan Retail Việt Nam. Trước mắt, gia đình tôi sẽ ngưng không sử dụng hệ thống siêu thị của đơn vị này. Cho đến khi nào sự việc được làm sáng tỏ,..” anh D. nói.

h2 (8)
Sản phẩm “dòi bò lúc nhúc trong hộp trứng gà” bị chối bỏ bày bán tại siêu thị Auchan Phạm Văn Chiêu (đường Phạm Văn Chiêu, P.14, Q.Gò Vấp, TP.HCM)?

Chị Nguyễn H. (ngụ Q.Gò Vấp) - người trực tiếp quay video clip liên quan tới sự cố trên chia sẻ: Bản thân là khách hàng quen thuộc của siêu thị Auchan Phạm Văn Chiêu nhưng thời gian gần đây, chị H. phát hiện chất lượng sản phẩm được bày bán tại siêu thị này liên tục xảy ra sự cố.

Do đó, khi trực tiếp chứng kiến sự cố “dòi bò lúc nhúc trong vỉ trứng gà” tại siêu thị Auchan Phạm Văn Chiêu tối ngày 27/5, chị H. đã ghi lại hình ảnh vụ việc và đăng tải nội dung vụ việc lên mạng xã hội Facebook với mục đích “yêu cầu doanh nghiệp phải cải thiện, đảm bảo chất lượng sản phẩm” trước khi bày bán đến tay khách hàng, người tiêu dùng.

Nhưng cách xử lý sự cố trên của Auchan Retail Việt Nam khiến chị H. cảm thấy không khỏi bức xúc. “Đây không phải là lần tại siêu thị Auchan Phạm Văn Chiêu xảy ra sự cố về sản phẩm khuyết tật. Nhiều lần con bé nhà tôi ăn phải gà rán ôi thiu tôi cũng bỏ qua. Tháng trước thì vụ cua đồng thối, mọi người cũng gỡ video clip sự việc xuống, bỏ qua. Nay lại tới vụ việc trứng gà có dòi. Tôi khẳng định sẽ không gỡ video clip về vụ việc này xuống khỏi trang Facebook cho đến khi nào vụ việc được làm sáng tỏ, Auchan Retail Việt Nam có văn bản cam kết, đảm bảo về chất lượng sản phẩm trực tiếp tới khách hàng,..” chị H. bức xúc nói.

Khi cơ quan báo chí thông tin sự cố siêu thị Auchan Phạm Văn Chiêu bán sản phẩm khuyết tật – “dòi bò lúc nhúc trong hộp trứng gà” được đăng tải đã thu hút được đông đảo sự quan tâm, bình luận của bạn đọc. Nhiều bạn đọc đã lên tiếng “tố cáo”, phản ánh về chất lượng sản phẩm của siêu thị Auchan Phạm Văn Chiêu. Cá biệt, có nhiều bạn đọc còn cho rằng, bản thân mình chính là nạn nhân liên quan tới sản phẩm khuyết tật của siêu thị này. Thế nhưng, vì nhiều lý do, khách hàng đã “tặc lưỡi” bỏ qua, để sự việc “lắng xuống” theo thời gian.

h3 (5)
Vị trí khoanh tròn đỏ, được cho là nơi anh D. phát hiện ra sản phẩm hộp trứng gà “khuyến mãi” dòi.

“Trong trường hợp này, rất may sản phẩm đó là hộp trứng gà, khách hàng có thể phát hiện đó là sản phẩm khuyết tật nhờ dòi xuất hiện trong hộp trứng, cùng mùi hôi thối đặc trưng. Bản thân tôi tự hỏi, nếu sản phẩm khuyết tật đó không thể phát hiện bằng mắt thường thì sao? Rõ ràng, ở đây câu chuyện chất lượng sản phẩm cần phải được quan tâm lên hàng đầu, chứ không phải là việc phủ nhận, đùn đẩy trách nhiệm,..” một nữ bạn đọc chia sẻ.

h2 (7)
Nhiều khách hàng tự nhận mình là “nạn nhân” của thực phẩm khuyết tật tại Auchan Phạm Văn Chiêu (đường Phạm Văn Chiêu, P.14, Q.Gò Vấp, TP.HCM).

“So găng” với báo chí

Chiều ngày 29/5, trong buổi làm việc trao đổi trực tiếp với lãnh đạo phía Auchan Retail Việt Nam, phóng viên đã yêu cầu cung cấp tài liệu, dẫn chứng cho khẳng định sản phẩm khuyết tật – “dòi bò lúc nhức trong hộp trứng” không phải là sản phẩm được bày bán tại siêu thị Auchan Phạm Văn Chiêu. Lúc này, đại diện phía doanh nghiệp liền yêu cầu ngược lại phóng viên phải cung cấp những tài liệu, chứng cứ mà phóng viên thu thập được trong quá trình tác nghiệp cho phía doanh nghiệp. Khi phóng viên giải thích, từ chối cung cấp tài liệu tác nghiệp theo Luật Báo chí; Luật Khiếu nại, Tố cáo thì lãnh đạo doanh nghiệp này cũng từ chối cung cấp tài liệu, dẫn chứng sự việc cho cơ quan báo chí với lý do “Cơ quan báo chí thiếu thiện chí hợp tác trao đổi thông tin”.




...