10:21 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phóng viên Vietnamnet bị đánh, đại diện Saigontourist nói chỉ tát 2 cái

08:14 12/03/2017

(THPL) - Đại diện Saigontourist tại Quảng Ninh cho biết, nhân viên của công ty chỉ tát phóng viên 2 cái và sẽ xử lý nghiêm nhân viên sau khi có kết luận của cơ quan công an.

Bà Vũ Thị Hồng Quyên, Giám đốc Chi nhánh Saigontourist tại Quảng Ninh cho biết, theo báo cáo của các nhân viên, do phóng viên báo Vietnamnet vào quay phim chụp ảnh ở vị trí bảo vệ để đón tiếp khách tàu biển, nên các nhân viên công ty mời phóng viên ra khỏi hiện trường. Tuy nhiên, do lời qua tiếng lại, nên nhân viên công ty có tát phóng viên 2 cái.

Trong khi đó, theo các phóng viên có mặt tại hiện trường, phóng viên bị đánh đứng ở bên ngoài chụp ảnh và bị một nhân viên túm áo lôi vào phía sau xe ô tô 45 chỗ để 2 người cùng đánh. 

Công an điều tra vụ phóng viên Vietnamnet bị đánh ở Bãi Cháy

Trước đó, khoảng 8h30 sáng 8/3, nhóm phóng viên (trong đó có anh Công) đang thực hiện bài phản ánh việc mất trật tự tại bến tạm thời đưa đón khách du lịch trong khuôn viên bến phà Bãi Cháy cũ, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long (Quảng Ninh). Trong lúc đang chụp ảnh hành khách lên bờ, anh Công đã bị hai người mặc đồng phục Saigontourist cản trở tác nghiệp và bị đánh.

Đến khoảng 8h40, không thấy đồng nghiệp quay lại, phóng viên Hoàng Dương (báo Tiền Phong) đi tìm thì thấy anh Công đang nằm sau dãy ôtô chở khách loại 45 chỗ. “Khi tôi chạy lại thì thấy anh Công đang nằm, thở không ra hơi” - Anh Dương chia sẻ.

Tổng biên tập báo VietNamNet Phạm Anh Tuấn cho biết: “Đang yêu cầu phóng viên Phạm Văn Công về tòa soạn để báo cáo đầy đủ sự việc. Dựa trên cơ sở thông tin nắm được, tòa soạn sẽ có phương án xử lý trên tinh thần bảo vệ quyền lợi chính đáng của phóng viên”.

Theo tìm hiểu, hai nhân viên mặc đồng phục Saigontourist đó là Nguyễn Thanh Tùng và Nguyễn Văn Khải. Hai người này làm nhiệm vụ hỗ trợ khách, vệ sinh khu vực đón khách du lịch.

“Dù sao đánh người cũng là sai. Ngay sau đó công an đã vào cuộc, triệu tập các nhân chứng để lấy lời khai. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm nhân viên sau khi có kết luận của cơ quan công an” – bà Vũ Thị Hồng Quyên, Giám đốc Chi nhánh Saigontourist tại Quảng Ninh nói.

Cũng theo bà Quyên, người tát phóng viên là cộng tác viên của công ty, làm việc theo chế độ thời vụ, chỉ tham gia công tác hậu cần, bảo vệ khi các tàu du lịch quốc tế siêu sang cập vịnh Hạ Long.

Được biết, vị trí mặt nước tại bến phà Bãi Cháy cũ từ nhiều năm nay được cấp làm bến tạm để đón khách du lịch từ những tàu quốc tế siêu sang đi tàu trung chuyển vào bờ. Đây được coi là vị trí để đón khách quốc tế đường biển tốt nhất khi mà vịnh Hạ Long chưa có bến cảng chuyên dùng cho những loại tàu trên cập bến trực tiếp.

Minh Hà (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu