23:32 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phòng khám đang cải tạo, sửa chữa vẫn đưa bệnh nhân vào thăm khám

07:52 15/10/2019

(THPL) - Đang trong quá trình thi công cải tạo, sửa chữa Phòng khám chuyên khoa phụ sản – KHHGĐ Hiếu Lê vẫn hoạt động, tổ chức các hoạt động rất dễ gây nguy hiểm cho bệnh nhân khi đến thăm khám.

Vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc về Phòng khám chuyên khoa phụ sản – KHHGĐ Hiếu Lê có địa chỉ tại: số 72 ngõ 49 Huỳnh Thúc Kháng (Phường Láng Hạ, Đống Đa) đang trong quá trình cải tạo, sửa chữa vẫn hoạt động bình thường gây nguy hiểm đến bệnh nhân thăm khám tại đây. Đặc biệt những người đến khám bệnh tại đây đa số là phụ nữ mang thai, khó khăn trong việc đi lại, di chuyển.

Hoạt động thăm khám vẫn diễn ra khi phòng khám đang trong quá trình thì công sửa chữa

Để xác minh thông tin, PV của THPL đã đi thực tế tại Phòng khám chuyên khoa phụ sản – KHHGĐ Hiếu Lê và nhận thấy sự việc trên là hoàn toàn có thật. Theo quan sát của PV, phòng khám đang cải tạo, lắp thêm cầu thang máy và sửa chữa hoàn toàn cầu thang bộ đi lên các tầng. Tại thời điểm đó có rất nhiều bệnh nhân đang thăm khám, chủ yếu là phụ nữ mang thai.

Phòng khám đang sửa chữa, lắp đặt vẫn hoạt động thăm khám

Người nhà bệnh nhân rất lo lắng khi đưa các sản phụ đến đây để thăm khám: “Khi đến đây tôi thấy việc Phòng khám đang sửa chữa đã không yên tâm để con dâu tôi khám tại đây. Tôi đã bảo ra bệnh viện để khám cho an toàn, chỉ vì đây là chỗ quen biết với con tôi nên khám tại đây”.

Cả phòng khám có duy nhất một lối cầu thang đi lên xuống, đây cũng là nơi việc thi công, sửa chữa đang diễn ra và hoàn toàn không đảm bảo được sự an toàn trong quá trình di chuyển của người bệnh.

Công trình đang sửa chữa rất dễ gây nguy hiểm cho bệnh nhân khám tại đây

Thêm vào đó, Phòng khám Phòng khám chuyên khoa phụ sản – KHHGĐ Hiếu Lê không có hệ thống PCCC, chỉ có lối thoát hiểm duy nhất là cầu thang bộ. Câu hỏi đặt ra là tại sao một phòng khám chuyên khoa phụ sản không đảm bảo phòng cháy chữa cháy lại có thể đưa bệnh nhân vào thăm khám trong suốt thời gian dài mà không có cơ quan chức năng nào kiểm tra.

Trao đổi với PV, thì bà Lê Thị Hiếu chủ phòng khám nói: “Đó là nhà của tôi, mở phòng khám mạch để thăm khám tại nhà, phòng khám của tôi có đầy đủ giấy phép hoạt động do sở y tế cấp”.

Khi được hỏi lý do tại sao phòng khám đang cải tạo sửa chữa mà vẫn đưa bệnh nhân vào khám chữa bệnh thì bà Hiếu cho rằng: do phòng khám không có cầu thang máy việc đi lại của những người mang thai rất khó khăn, nên hiện tại phòng khám đang làm thêm cầu thang máy để phục vụ bệnh nhân, cầu thang bộ thì tôi cũng cho trát xi măng sạch sẽ, đảm bảo việc đi lại”.

Bà Hiếu cho biết mình có nhiều mối quan hệ với báo chí và tỏ ra những chuyện kể trên là hết sức bình thường, đồng thời bà cũng thừa nhận phòng khám không đảm bảo PCCC, không có nối thoát hiểm khi xảy ra sự cố.

Đề nghị cơ quan chức năng UBND TP Hà Nội và quận Đống Đa vào cuộc kiểm tra xử lý tình trạng trên, nhằm đảm bảo an toàn, quyền lợi cho bệnh nhân trong quá trình khám chữa bệnh.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin! 

Song Nam

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu