02:34 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phòng chống ung thư và điều trị một số bệnh không lây nhiễm bằng phương pháp Y sinh học

06:33 23/11/2017

Ngày 22/11 tại Hà Nội, Viện Y học ứng dụng Việt tổ chức Hội thảo Khoa học “Phòng chống ung thư & điều trị một số bệnh không lây nhiễm bằng phương pháp y sinh học” với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y tế của Việt Nam và Thuỵ Sỹ.

ha thanh 1
Hội thảo Khoa học “Phòng chống ung thư & điều trị một số bệnh không lây nhiễm bằng phương pháp y sinh học” được tổ chức với nhiều chuyên gia đầu ngành tham gia.

Đây là cơ hội để các chuyên gia của Thuỵ Sỹ và Việt Nam trao đổi kinh nghiệm, giao lưu học thuật và hợp tác nhằm góp phần nâng cao chất lượng điều trị phòng chống ung thư và các bệnh không lây nhiễm.

Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên – Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam cho biết: Mỗi năm, các bệnh không lây nhiễm đã gây tử vong cho khoảng 40 triệu người, tương đương khoảng 70% tổng số trường hợp tử vong trên toàn thế giới.

Bệnh không lây nhiễm là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở hầu hết các quốc gia ở Châu Mỹ, Châu Âu, Đông Nam Á và Tây Thái Bình Dương. Trong các bệnh không lây nhiễm, bệnh tim mạch là bệnh gây ra nhiều tử vong nhất (17,7 triệu người tử vong), theo sau đó là bệnh ung thư (8,8 triệu), bệnh đường hô hấp (3,9 triệu) và bệnh tiểu đường (1,6 triệu).

ha thanh 2
TS.BS. Thomas Rau - Giám đốc Y khoa của Trung tâm y sinh học Paracelsus

Theo PGS-TS. Nguyễn Thị Xuyên, phòng, điều trị các bệnh không lây nhiễm và bệnh ung thư bằng phương pháp Y sinh học là một hướng điều trị mới đang trong qua trình phát triển và được áp dụng bổ sung với phương pháp điều trị hiện tại.

Tại hội thảo Khoa họcTs.BS. Trương Hồng Sơn – Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam trình bày báo cáo: “Thực trạng, nguyên nhân và các giải pháp phòng và điều trị một số bệnh không lây nhiễm”. Theo TS.Bs. Trương Hồng Sơn: Việt Nam đang là quốc gia có tỷ lệ mắc các bệnh không lây nhiễm thuộc hàng tương đối cao so với các nước trong khu vực (73%) và tỷ lệ này đang tiếp tục tăng lên.

 

ha thanh 4
Hội thảo thu hút nhiều chuyên gia đầu ngành y tế tham dự.

Theo Ts.BS. Trương Hồng Sơn: Tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có khoảng 12 triệu người bị tăng huyết áp; gần 3 triệu người bị bệnh đái tháo đường; 2 triệu người mắc bệnh tim, phổi mãn tính và gần 120.000 ca mắc mới ung thư... chiếm tới 2/3 tổng gánh nặng bệnh tật.

TS.BS. Thomas Rau - Giám đốc Y khoa của Trung tâm y sinh học Paracelsus, Thụy Sỹ cho biết: Bệnh viện Paracelsus đã sử dụng biện pháp Y sinh học để chữa trị cho nhiều bệnh nhân.

Bệnh viện Paracelsus là trung tâm hàng đầu về Y Sinh học ở Châu Âu. Được thành lập gần 60 năm trước đây tại St. Gallen, Thụy Sĩ, thu hút hàng ngàn bệnh nhân mỗi năm từ khắp nơi trên thế giới và truyền đạt phương pháp Y sinh học cho các bác sĩ ở khắp nơi.

Biện pháp Y sinh học là biện pháp chữa trị các tác nhân gây bệnh thay vì chỉ tập trung chữa các triệu chứng của bệnh. Vấn đề thải độc được chú trọng. Giải pháp này sẽ giúp tăng cường đào thải độc tố tích tụ trong cơ thể ở cấp độ tế bào, bảo vệ tế bào và gan khỏi các độc tố, giúp ngăn ngừa ung bướu và các bệnh mãn tính do độc tố gây ra, làm đẹp da và hạn chế quá trình lão hóa.

TS. Thomas Rau cho biết: Nhiều bệnh nhân đã bị ung thư di căn vào xương, đã đi nhiều nơi chữa trị và tới với bệnh viện Paracelsus. Lấy ví dụ cụ thể về trường hợp một bệnh nhân nhiều tuổi bị ung thư đại tràng, di căn lên phổi và xương. Sau khi chữa trị ở nhiều nơi, bệnh nhân được áp dụng biện pháp Y sinh học. Hiện tại, di căn ở phổi đã biến mất và di căn ở xương vẫn còn nhưng không gây đau đớn nữa.

Một trường hợp ví dụ nữa là một bệnh nhân người Thụy Sỹ bị liệt không đi lại được suốt 6 tháng nhưng sau khi tới bệnh viện đã được điều trị bằng phương pháp y sinh học, được tiêm thuốc vào tủy sống và truyền các vitamin cộng với quá trình luyện tập, chỉ sau 3 tuần, bệnh nhân đã đi lại được, không bị liệt.

Ngoài ra, nhiều bệnh nhân bị các chứng bệnh mệt mỏi mãn tính hoặc các chứng bệnh về não hay các bệnh không rõ nguyên nhân đã được điều trị bằng biện pháp y sinh học tại bệnh viện Paracelsus.

TS.BS. Thomas Rau chia sẻ: “Việt Nam cũng như nhiều nước ở Đông Nam Á đã có những tiến bộ vượt bậc kinh tế, Tôi đến đây mong muốn hợp tác để thúc đẩy những tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị, đặc biệt là với các giải pháp y sinh học hiện đại nhất”.

Công nghệ Y sinh học là một lĩnh vực đa ngành, nó kết hợp những kiến thức khoa học về Kỹ thuật, Sinh học và y học. Công nghệ Y Sinh học tích hợp các lĩnh vực Khoa học kỹ thuật với Khoa Học về Y Sinh Học và Ứng dụng Lâm Sàng, nhằm phát triển và đưa ra các giải pháp Công nghệ để cải thiện điều kiện sức khỏe của con người.
 
Công nghệ Y Sinh học bao hàm những nhánh nghiên cứu và ứng dụng cụ thể như sau:
 
1. Cập nhật các kiến thức mới và tìm hiểu các hệ thống cơ thể sống thông qua các nghiên cứu ứng dụng, thực nghiệm và các kỹ thuật phân tích, dựa trên cơ sở các lĩnh vực Khoa học kỹ thuật. 
2. Sử dụng các kiến thức về Kỹ thuật, Y học và Sinh học, để nghiên cứu phát triển những Thiết bị, Công cụ, Thuật Toán, Quy trình và Hệ thống mới, để cải tiến hoặc đưa ra các giải pháp phân tích, chẩn đoán và điều trị bệnh hiệu quả hơn, chính xác hơn và an toàn hơn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu