23:35 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Báo chí phải định hướng cho công tác tư tưởng

15:38 18/06/2019

(THPL) - Sáng 18/6, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Giao ban báo chí, kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2019). Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Cùng dự có các đồng chí Uỷ viên TƯ Đảng: Thuận Hữu, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo TƯ; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo TƯ; Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam;… cùng đông đảo lãnh đạo các cơ quan báo chí, phóng viên tham dự,…

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ những khó khăn, thách thức và áp lực với đội ngũ báo chí

Tại Hội nghị Giao ban Báo chí (tuần 3, tháng 6/2019), Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam gửi lời chúc mừng người làm báo nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ những khó khăn, thách thức và áp lực với đội ngũ báo chí, khi tin tức luôn đòi hỏi tính nhanh nhạy chính xác, trong bối cảnh thông tin vô cùng nhiều và vô cùng nhanh.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Cuộc sống không có thách thức thì đâu cần đến những người có bản lĩnh. Báo chí Cách mạng đối mặt với thách thức và quan trọng nhất, báo chí phải định hướng, phục vụ cho công tác tư tưởng. Đó là tính nhạy cảm, không chỉ ở những người lãnh đạo các cơ quan báo chí mà ở chính những phóng viên”.

Theo Phó Thủ tướng cho biết: “Phải có cơ chế, tăng cường đào tạo tập huấn, không chỉ đào tạo về lý thuyết. Tăng tính nhạy bén chính trị của đội ngũ làm báo là trách nhiệm đương nhiên của các cơ quan báo chí, đồng thời là trách nhiệm của toàn bộ hệ thống từ lãnh đạo Đảng đến hệ thống quản lý Nhà nước…”

Khẳng định vai trò báo chí trong việc định hướng, phục vụ công tác tư tưởng, Phó Thủ tướng cho rằng ngoài cơ chế quản lý của các cơ quan báo chí, điều quan trọng nhất là tính nhạy cảm, sắc bén của mỗi nhà báo. Bên cạnh đó, các cơ quan Nhà nước cũng cần tăng cường cung cấp thông tin đầy đủ cho báo chí.

Phó Thủ tướng lưu ý việc tăng tính nhạy bén cho đội ngũ nhà báo là trách nhiệm không chỉ của các cơ quan báo chí, còn là trách nhiệm của toàn hệ thống: sự lãnh đạo của Đảng, cơ quan quản lý Nhà nước và các Hội chuyên ngành.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tặng lẵng hoa chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam gửi tới đội ngũ các nhà báo trong cả nước.

Tại giao ban, các đại biểu đã nghe thông tin về kết quả thông tin nổi bật của báo chí trong tuần qua; nội dung công tác đối ngoại trên báo chí và các nội dung cần tập trung tuyên tuyền thời gian tới.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu