22:35 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phó Chủ tịch VNREA: Bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng là kênh đầu tư tiềm năng

12:41 18/09/2019

(THPL) - Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), sự tăng trưởng mạnh mẽ của lượng khách du lịch và các dự án bùng nổ đang khiến bất động sản du lịch nghỉ dưỡng trở thành kênh đầu tư đầy tiềm năng, đặc biệt là tại các vùng có lợi thế về du lịch biển như Hạ Long, Phú Quốc...

Kênh đầu tư tiềm năng

Thưa ông Nguyễn Mạnh Hà, nhiều nhà đầu tư nước ngoài nhận định, Việt Nam đang trở thành nơi hấp dẫn về bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Ông nhận định như thế nào về diễn biến thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng trong thời gian qua và đâu là cơ sở tăng trưởng cho thị trường này? 

Năm 2019, thị trường bất động sản nói chung ít nhiều bị ảnh hưởng bởi việc siết chặt tín dụng của Nhà nước cũng như những vướng mắc pháp lý, sự chặt chẽ hơn trong việc rà soát, cấp phép các dự án mới. Tuy nhiên, tổng các giao dịch trên thị trường bất động sản, trong đó có 2 phân khúc vẫn duy trì tốt là căn hộ để ở, nằm ở vị trí không quá xa trung tâm; thứ hai là sản phẩm bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng có khả năng tạo ra dòng tiền cho những người thích kinh doanh.

Phó Chủ tịch VNREA cho rằng bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng đã dần trở thành một phân khúc hấp dẫn dòng tiền trong vài năm qua.

Riêng bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng đã dần trở thành một phân khúc hấp dẫn dòng tiền và sự quan tâm của giới đầu tư chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây. Phân khúc này được đánh giá là kênh đầu tư đầy tiềm năng khi những con số về lượng khách du lịch cũng như sự bùng nổ của các dự án đang ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn, đặc biệt là tại các vùng có lợi thế về du lịch biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long hay Phú Quốc...

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch, ngành du lịch của Việt Nam thời gian qua liên tục đạt mức tăng trưởng ấn tượng, từ 30 - 40%/năm. Riêng năm 2018, du lịch Việt Nam ước đón 15,6 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ trên 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 620.000 tỷ đồng. Việt Nam hiện đang có tốc độ tăng trưởng khách quốc tế rất cao (21%), trong khi Thái Lan, Singapore, Malaysia đều có dấu hiệu chững lại. Dự báo đến năm 2020, lượng khách trong nước và quốc tế đến Việt Nam sẽ cán mốc 100 triệu lượt. Trong đó, khoảng 20 triệu lượt khách quốc tế, đạt giá trị xuất khẩu du lịch trên 20 tỷ USD.

Kể từ khi Bộ Chính trị đặt ra chủ trương đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, kinh tế du lịch đã phát triển khá mạnh tại các tỉnh ven biển và việc các nhà đầu tư bắt đầu tìm đến thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng tại Việt Nam để đầu tư sinh lợi là điều tất yếu. Tình trạng đầu tư phát triển đô thị, nhà ở, các khu du lịch, dự án, quần thể du lịch tại các địa bàn ven biển cũng đúng với quy luật phát triển. 

Đầu tư bất động sản du lịch all-in-one thành xu hướng

Thưa ông, lượng khách du lịch ngày càng lớn cùng với những yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao về cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch, trò chơi giải trí… Như vậy, chủ đầu tư các dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng sẽ phải thay đổi cách thức đầu tư, làm dự án như thế nào để đáp ứng yêu cầu của du khách?

Theo ghi nhận của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, từ nửa cuối năm 2018 cho đến nay, thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng còn xuất hiện xu hướng các doanh nghiệp đầu tư các dự án nghỉ dưỡng theo mô hình phức hợp, gắn đầy đủ các dịch vụ lưu trú, mua sắm, thể thao, trải nghiệm nhằm đáp ứng nhu cầu một điểm đến cho tất cả (all-in-one) của du khách. 

Điển hình như quần thể du lịch Bãi Cháy gồm tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, khu nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay, khu shophouse phong cách đa châu lục Sun Plaza Grand World, quảng trường Sun Carnival Plaza… Hay như tại Nam Phú Quốc, Sun Group đã xây dựng quần thể du lịch để du khách đến Phú Quốc được trải nghiệm Cáp treo hòn Thơm, nghỉ dưỡng tại các khu resort 5 sao như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Phu Quoc resort… và sắp tới du khách sẽ được mua sắm tại những con phố thương mại sầm uất mang màu sắc Địa Trung Hải như Sun Premier Village Primavera, hoặc trải nghiệm màu sắc văn hóa địa phương trong khu đô thị Sun Grand City New An Thoi…

Khu vực Bãi Cháy đã hình thành nên một hệ sinh thái các dịch vụ vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng.

Tôi cho rằng, Sun Group, Vin Group cũng như nhiều nhà đầu tư lớn khác đã và đang cho ra đời của những sản phẩm nghỉ dưỡng đa sắc màu cùng với các yếu tố trải nghiệm và giải trí được chú trọng, nhằm tạo nên những tổ hợp du lịch sôi động, hấp dẫn, khiến du khách mong được khám phá, chi tiêu nhiều ngày và nhiều lần hơn.

Vậy theo ông, khả năng sinh lời khi đầu tư vào các sản phẩm nghỉ dưỡng như của Sun Group, Vin Group hay một số các chủ đầu tư lớn khác có bền vững và an toàn?

Hiện nay, nhà đầu tư đều đang tìm kiếm những sản phẩm bất động sản có tiềm năng sinh lời bền vững, an toàn và bất động sản nghỉ dưỡng thực sự là một kênh đầu tư sinh lời hiệu quả. Nhất là như tôi phân tích ở trên, du lịch phát triển mạnh mẽ là yếu tố then chốt giúp bất động sản nghỉ dưỡng có sức hấp dẫn lớn, khiến rất nhiều nhà đầu tư sẵn lòng “bỏ tiền” cho một sản phẩm hứa hẹn tiềm năng sinh lời bền vững, đồng thời khẳng định vị thế của người đầu tư.

Đương nhiên, những dự án có các yếu tố vị trí đẹp, chủ đầu tư có tiềm lực kinh tế, có kinh nghiệm phát triển bất động sản nghỉ dưỡng cùng với đơn vị quản lý vận hành uy tín sẽ quyết định đến doanh thu cho thuê của bất động sản, khả năng sinh lời bền vững khi đầu tư và theo đó, rủi ro cũng thấp hơn.

Những dự án giải trí, nghỉ dưỡng tầm cỡ, được đầu tư đồng bộ, nâng tầm và làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt du lịch Việt Nam. (Ảnh: Khu nghỉ dưỡng 5 sao JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay)

Ngoài ra, nhà đầu tư có thể quan tâm đến các yếu tố chính sách thanh toán, cam kết lợi nhuận, chất lượng công trình. Đặc biệt là những dự án giải trí – nghỉ dưỡng tầm cỡ, được đầu tư đồng bộ, nâng tầm và làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt du lịch Việt Nam… Nói tóm lại, nhà đầu tư thông minh nên mua sản phẩm từ các dự án quy mô của doanh nghiệp có tên tuổi như Sun Group, Vingroup...

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu