16:27 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Phố cá lóc” hốt bạc ngày vía Thần Tài

13:36 25/02/2018

(THPL) - Chỉ trong một buổi sáng ngày vía Thần tài, nhiều cửa hàng bán cá lóc trên đường Tân Kỳ - Tân Quý (quận Tân Phú - TP HCM) đã bán được đến gần 1.000 con cá, gấp 20 lần ngày bình thường.

Ngày 25/2 (tức mùng 10 tháng Giêng Âm lịch), tại tuyến đường Tân Kỳ - Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM), rất nhiều người dân tìm đến để mua cá lóc nướng về cúng ngày vía Thần Tài. Đây là lễ vật không thể thiếu trong mâm cỗ cúng Thần Tài của người Sài Gòn. Chỉ trong vài tiếng đồng hồ, lượng cá mà nơi đây bán ra đã lên đến hàng ngàn con.

Theo báo Pháp luật TPHCM, từ sáng sớm, tuyến đường  Tân Kỳ- Tân Quý tấp nập người mua cá lóc nướng.Con phố được mệnh danh là "phố cá lóc" bởi nơi đây có trên dưới 20 gian hàng bán cá lóc nướng trui, loại cá không thể thiếu trong mâm cúng Thần Tài những ngày đầu năm mới ở Sài Gòn.

ca_loc_1_zing
Con phố được mệnh danh là "phố cá lóc" bởi nơi đây có trên dưới 20 gian hàng bán cá lóc nướng trui, loại cá không thể thiếu trong mâm cúng Thần Tài những ngày đầu năm mới ở Sài Gòn. (ẢNh: Zing.vn)

“Phố cá lóc” hốt bạc ngày vía Thần Tài - ảnh 3Cá đã được nướng trước từ đêm hôm qua để kịp chuẩn bị cho việc phục vụ nhu cầu tăng vọt vào sáng sớm hôm nay. (Ảnh: PLO) 

“Sáng nay tôi tranh thủ tới đây mua để về cúng vía Thần Tài. Tôi tranh thủ tới sớm để mua được cá tươi, nhiều lựa chọn, chứ chiều muộn đi mua lúc đó hết cá ngon”- chị Hà, ngụ quận Bình Thạnh, chia sẻ.
 
Theo báo Lao động, các chủ cửa hàng cho biết thời điểm người dân mua cá lóc nướng nhiều nhất là từ 8-11h trưa vì đa phần người dân cúng vía Thần Tài vào buổi trưa. 
ca_loc_3_zing
Cá lóc được ghim thẳng vào một khúc mía dài nướng trui trên ngọn lửa than. Vị ngọt của mía thấm vào cá sẽ làm cá ngon hơn. (Ảnh: Zing.vn)

Theo chủ cửa hàng Cúc Bụi, cá lóc được lấy chủ yếu từ chợ đầu mối Bình Điền. Tùy theo nhu cầu mà cửa hàng đáp ứng các loại cá có kích thước khác nhau tương ứng với giá bán. Sáng nay, cá có cân nặng 1,1kg bán với giá dao động từ 130-140 nghìn đồng, lớn nhất khoảng 160-170 nghìn đồng. 

“Phố cá lóc” hốt bạc ngày vía Thần Tài - ảnh 6Bán cá liền tay. (Ảnh: PLO) 

Một số chủ của hàng cho biết, cách đây mấy hôm đã chuẩn bị mua cá lóc, mía, rau, nước chấm từ các đầu mối.  Ngày bình thường các cửa hàng chỉ bán từ một đến vài trăm con, nhưng ngày hôm nay số lượng lên đến cả ngàn con.

Năm nay, giá cá lóc không tăng nhiều vì nguồn cung từ miền Tây về chợ đầu mối khá ổn định. Giá cá lóc bán sỉ tại chợ Bình Điền tối mùng 9 tháng Giêng ở mức 45.000 đồng/con loại dưới 1 kg.

Trong sáng nay, hàng chục người trong gia đình được huy động để làm sạch, nướng, chuẩn bị than, giao hàng cho khách. 

“Phố cá lóc” hốt bạc ngày vía Thần Tài - ảnh 7Cá sau khi được nướng sẽ được cạo hết vảy cháy đen bên ngoài và được rưới lên nước mỡ hành, đậu phộng và đi kèm với rau sống và gói cá vào một lớp giấy bạc, sau đó phủ ngoài một lớp giấy màng vàng để tiện việc dâng lên Thần Tài. (Ảnh: PLO) 

Chia sẻ với báo Tri thức trực tuyến, anh Ngọc Anh (quận Tân Phú) cho biết năm nào gia đình cũng cúng Thần Tài để cầu mong bình an, may mắn, làm ăn thuận lợi. "Cá lóc là món không thể thiếu trên mâm cúng vía Thần Tài nên hàng năm dù giá đắt hay rẻ tôi vẫn phải mua về cúng".

Theo những người bán thì năm nay, ngày vía Thần Tài đúng ngày Chủ nhật nên người mua nhiều hơn. Cửa hàng lớn có thể bán hàng nghìn con cá lóc nướng, cửa hàng nhỏ bán hàng trăm con.

“Chỉ riêng ngày vía Thần Tài, lượng cá bán được bằng cả tháng bán trước đây, thu nhập ngày này tăng đáng kể”- chủ cửa hàng Cúc Bụi vui vẻ chia sẻ.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu