11:32 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phi Nhung và con nuôi Hồ Văn Cường ra MV kêu gọi ủng hộ bà con miền Tây

22:06 14/03/2020

(THPL) - Ngày 13/3, ca sĩ Phi Nhung cùng hai con nuôi Hồ Văn Cường, Thiêng Ngân và stylist Tân Đà Lạt đi từ nửa đêm để xuống miền Tây cứu trợ cho bà con bị ảnh hưởng vì hạn mặn.

Thông qua báo chí và sự phản ánh của người dân địa phương, giọng ca Bông điên điển rất đau xót trước tình cảnh thiếu nước sinh hoạt, mùa màng thất bát của người dân các tỉnh miền Tây. Vì vậy ba mẹ con Phi Nhung hồ văn cường và nguyễn thiêng ngân xuống tận bến tre hát phục vụ văn nghệ cổ vũ tinh thần cho bà con, cô đã quyết định phải nhanh chóng hành động. Bất chấp thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cô vẫn quyết tâm xuống tận nơi để thăm hỏi và trực tiếp giúp đỡ cho bà con xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. 

Biết tin Phi Nhung về làm từ thiện, bà con xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre rất phấn khởi và mong ngóng. Mọi người có mặt từ rất sớm tại hội trường Nhà văn hoá xã để chờ đợi cô. 

Khoảng 8h30 sáng, Phi Nhung đã hoàn thiện mọi thủ tục với NBND xã Hưng Nhượng (Giồng Trôm - Bến Tre) và nhanh chóng giao tặng 500 lít nước ngọt và 50 bồn chứa nước tổng trị giá 100 triệu đồng cho bà con nơi này. Sau đó, Phi Nhung tiếp tục đóng góp thêm 100 triệu đồng cho sư thầy Minh Thông của chùa Lương Viên (xã Lương Hoà Lạc, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) để khoan giếng tầng sâu cho bà con. Toàn bộ 200 triệu này là do Phi Nhung bỏ tiền túi của bản thân ra để quyên góp. 

Trực tiếp gặp gỡ, thăm hỏi bà con miền Tây, Phi Nhung rơi nước mắt vì hậu quả khủng khiếp mà hạn mặn gây ra cho người dân. Nhiều gia đình không có nước ngọt để ăn uống, sinh hoạt. Cô mong rằng số nước ngọt mà mình đem đến sẽ góp phần hỗ trợ phần nào cho các gia đình, để mọi người có nước ngọt sử dụng tạm thời và có thêm động lực để vượt qua giai đoạn khó khăn này.  

Vì quá thương cảm trước tình cảnh mà bà con miền Tây gặp phải, Phi Nhung quyết định cùng con trai nuôi Hồ Văn Cường ngay lập tức thu âm ca khúc “Về miền Tây” do nhạc sĩ Thiên An sáng tác. Đứng giữa những cánh đồng ngút ngàn nứt nẻ vì khô hạn mặn trên quê hương Bến Tre của mình, chàng trai trẻ Hồ Văn Cường cũng thấy đau xót và đồng cảm hơn với lời hát. Cảm xúc dâng trào khiến hai mẹ con dễ dàng hoà quyện khi hát đôi và có thể nhanh chóng hoàn thành phần thu âm. Trên nền ca khúc là hình ảnh những cánh đồng nứt nẻ vì khô hạn mặn và tình cảnh khó khăn của bà con miền Tây. 

Toàn bộ các khâu quay, dựng, thu âm… của MV Về miền Tây được gấp rút thực hiện và hoàn thành trong đêm qua và  ca sĩ Phi Nhung quyết định phát hành ngay hôm nay để nhanh chóng gửi đi thông điệp kêu gọi bà con cả nước chung tay giúp đỡ người dân miền Tây. Nữ ca sĩ cũng mong rằng có thêm nhiều mạnh thường quân dang tay giúp đỡ bà con để vượt qua giai đoạn qua khó khăn này. 

 

Theo ông Nguyễn Phúc Linh, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre, trong đợt thiên tai xâm nhập mặn mùa khô năm 2020, tỉnh Bến Tre đã có hơn 5.000 hộ dân với hơn 100.000 người đang thiếu nghiêm trọng nước ngọt để sử dụng ăn uống, sinh hoạt trong gia đình. Những hộ thiếu nước chủ yếu là hộ nghèo và cận nghèo nên vô cùng khó khăn trong việc tiếp cận với các nguồn nước lọc RO đóng bình có bán trên địa bàn tỉnh hoặc mua nước từ xe bồn với giá từ 150.000 - 250.000 đồng/m3 do một số tổ chức, cá nhân có phương tiện vận chuyển nước từ thượng nguồn ở các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp về. Ngoài ra, gần 10.000 ha lúa đông xuân đã gần như mất trắng và hơn 20.000 ha cây ăn trái đang trước nguy cơ chết khô vì chủ vườn không tìm được nguồn nước tưới.

 

Ngày 6/3, năm tỉnh miền Tây gồm Tiền Giang, Bến Tre, Long An, Kiên Giang, Cà Mau, công bố tình trạng hạn mặn khẩn cấp, vượt mốc lịch sử 2016. Toàn tỉnh Bến Tre bị nước mặn bủa vây, khoảng 5.000 ha lúa chết dần, gần như mất trắng. Cây trái cằn cỗi, khô héo vì sốc nước mặn thời gian dài. Nhiều nơi, người dân phải mua nước sông từ các ghe, sà lan chở từ vùng chưa bị mặn về với giá 100.000-200.000 đồng mỗi m3.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, đến nay miền Tây có khoảng 20.000 ha lúa bị mất trắng do hạn mặn, bằng khoảng 7% so với năm 2016. Dự báo tình trạng hạn mặn còn kéo dài hơn một tháng vì trong tháng ba, dòng chảy sông Mekong từ thượng lưu về Đồng bằng sông Cửu Long có khả năng vẫn ở mức rất thấp.

Phi Nhung không chỉ nổi tiếng với giọng hát ngọt ngào truyền cảm khi thể hiện các bản nhạc Bolero mà còn ở lòng nhân hậu. Cô đi hát để dành tiền nuôi hàng chục em bé có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, cô còn thường xuyên đồng hành với các nhà chùa trong việc làm thiện nguyện và tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Nữ ca sĩ không nề hà bỏ tiền túi ra để cứu trợ đồng bào gặp thiên tai,

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu